COVID 19 ĐÃ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ THAY ĐỔI NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NHÃN HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

Gần đây, các nhãn hàng đã gấp rút thay thế nhận diện thương hiệu cũ bằng các thiết kế thời thượng, góc cạnh hơn. Cùng với các kiểu chữ sans-serif (chữ không chân) hay Neo-grotesque (ít nét tương phản). Thậm chí, hãng xe cao cấp Audi còn tự ca ngợi cuộc đại tu hình ảnh năm 2018 của mình. Vì họ tin rằng sự thay đổi này đã tiếp cận được một lượng lớn khán giả. Cũng như vô cùng phù hợp cho các nền tảng công nghệ số.

Sự thay đổi về mặt nhận diện của các thương hiệu

Tưởng chừng như tối giản sẽ là triết lý thương hiệu lâu dài mà các doanh nghiệp ưu tiên. Nhưng “cuộc chơi” đã thay đổi khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Minh chứng cho hướng tiếp cận này có thể kể tới Burger King và Pfizer. Đây là hai thương hiệu nổi tiếng vừa thay đổi nhận diện của mình vào đầu năm nay.

1. Bugger King

Lần đầu tiên sau hơn 20 năm, Burger King đã sử dụng phông chữ hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc hamburger cùng tone màu ấm. Logo này được miêu tả như ngọn lửa với mong muốn đem đến cảm giác ấm áp, thân thuộc. Từ đó kích thích xúc giác của khách hàng. Đây là điều cần thiết khi phần lớn trải nghiệm hiện tại đều đang thông qua màn hình ảo. Có thể thấy rằng, động lực thay đổi lần này của Burger King xuất phát từ việc hiểu và đề cao tâm lý khách hàng để mang lại những giá trị tích cực hơn trong mùa dịch này.

3. Pfizer

Không chỉ phổ biến ở các thương hiệu F&B như Burger King, xu hướng thay đổi nhận diện còn xuất hiện trong nhiều ngành hàng khác. Đơn cử như Pfizer – một công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ. Sau hơn 70 năm trung thành với nhận diện cũ, Pfizer đã thay thế hình bầu dục của viên thuốc bằng hình xoắn ốc màu xanh lam. Quyết định thay đổi của hãng thuốc này đại diện cho khát vọng kiến tạo nhiều đột phá hơn trong việc chế tạo thuốc. Từ đó có thể phòng bệnh và chữa bệnh cho cộng đồng.

Thay đổi hướng tiếp cập khách hàng

Có thể thấy các thương hiệu đang có xu hướng sử dụng cách tiếp cận “lấy con người làm trung tâm” (human-centric approach. Từ đó thay đổi hình ảnh trong mắt khách hàng.

Định hướng này xuất phát từ việc nhiều nơi trên thế giới hiện đang thực hiện lệnh giới nghiêm cho công tác chống dịch. Và vì thế, các văn phòng, nhà hàng khách sạn hay các địa điểm giải trí đều rất thưa thớt. Thậm chí là đóng cửa hàng loạt. Hầu hết mọi người đều đang làm việc tại nhà. Dẫn đến phần lớn các tương tác với thế giới bên ngoài đều diễn ra qua màn hình. Thực trạng này đã khiến nhiều doanh nghiệp và nhãn hàng dành thời gian cân nhắc về hướng tiếp cận của mình. Từ đó đã rút ra 2 kết luận:

1. Thông điệp thương hiệu cần phải thay đổi

Trước Covid-19, các nhãn hàng có nhiều cơ hội truyền tải cá tính và câu chuyện thương hiệu trên các nền tảng và bối cảnh khác nhau. Ví dụ như tại cửa hàng, trên bao bì sản phẩm. Hay thông qua các tương tác cá nhân trong đời thực, những trải nghiệm vật lý. Tuy nhiên, những điểm chạm này đều đang gặp nhiều trở ngại do diễn biến của dịch. Thay vào đó, tạo tương tác mạnh mẽ với khách hàng thông qua màn hình đang là mục tiêu của các nhãn hàng.

2. Làm cho thương hiệu trở nên gần gũi và chân thành

Sự đồng cảm, chân thành trong cách tiếp cận của các thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng. Đặc biệt là khi mọi tương tác đều gói gọn qua các thiết bị công nghệ như hiện nay. Đối mặt với những bất ổn, không chỉ hành vi của con người thay đổi. Mà các ưu tiên, mong muốn và nhu cầu của họ cũng thay đổi theo. Chính vì thế, khi sự tương tác vật lý bị hạn chế nghiêm ngặt, những kết nối từ xa mang cảm giác gần gũi sẽ càng được đánh giá cao hơn.

Con người càng tương tác ảo qua màn hình càng nhiều thì càng trở nên tiêu cực. Từ đó gây nên nhiều vấn đề về tâm lý. Do đó, các nhãn hàng đều đang nỗ lực để nhanh chóng tìm ra ý tưởng theo hướng quảng cáo đem đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm và cảm xúc tích cực hơn.

Khán giả ngày càng được thu hút bởi tính cách và câu chuyện thương hiệu có tính nhân văn. Bởi nó thực sự hiệu quả khi các nhãn hàng “trò chuyện” với khán giả. Đây là điều mà trước đây rất ít thương hiệu chú ý tới. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cách tiếp cận này được dự đoán sẽ còn phổ biến hơn nữa. Ngay cả sau khi kết thúc đại dịch.

Lời kết

Trên đây là hai ví dụ điển hình giúp các thương hiệu tự tin hơn với “nước đi” tiếp theo của mình. Các doanh nghiệp có thể dùng hình ảnh trực quan để quảng bá trong thời kỳ hậu Covid sắp tới. Trong tương lai gần, sự chân thành khi tương tác với khán giả sẽ giúp các nhãn hàng nắm chắc phần thắng trên thị trường. Bởi xu hướng này không chỉ hiệu quả trong quảng cáo thông thường hay trải nghiệm thực của khách hàng. Mà còn thông qua nhận diện trực quan trên các nền tảng số hoá.

Theo Ngọc Hân | Advertising Vietnam

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

 

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10