3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z – Nắm bắt xu hướng tương lai
Bạn đã nghe nhiều về cụm từ “Gen Z thời đại 4.0 – Những người quyết định tương lai”. Vậy họ là ai? .
Ngày nay, nếu thế hệ Y là những người “chạy theo xu hướng”, thì các bạn trẻ chính là “ người dẫn đầu xu hướng”. Chính vì thế, họ có rất nhiều khác biệt trong hành vi. Từ đó, dự báo sẽ tạo ra những thách thức lớn cho marketer. Điều nhận thấy trong việc tiếp cận, tương tác cũng như chiếm lấy trái tim của họ.
Mới đây, theo báo cáo Consumers of Tomorrow từ Nielsen đã đưa ra top 3 sự thật về hành vi mua sắm của Gen Z.
Gen Z, họ là ai?
Gen Z hay còn gọi là thế hệ Z. Đây là thế hệ được sinh ra trong giai đoạn 1996 – 2010.
Và đây cũng là khoảng thời gian mà Internet bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam (1997). Theo sau đó là sự đổ bộ của các “ông lớn” trong mảng công nghệ. Đó là Facebook (2004), Youtube (2005) và Apple (2007).
Sinh ra và lớn lên trong thế giới trực tuyến. Chính vì vậy, họ có lợi thế vô cùng to lớn so với các anh chị gen Y. Là lứa thế hệ tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng. Vì vậy, phần lớn xu hướng hiện nay đều được tạo bởi các bạn trẻ thế hệ này.
Gen Z- những người trẻ tạo ra xu hướng
Gen Z sớm được tiếp cận với công nghệ mới. Và vì thế, họ đại diện cho những bạn trẻ tự tin và yêu thích khám phá thế giới. Công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những bạn trẻ thuộc thế hệ này.
Với 44 tỷ đô la chi tiêu cho mua sắm. Thế hệ này chiếm 32% tổng số người tiêu dùng trực tuyến trên thế giới .Con số này được dự đoán sẽ tăng lên trong 1 đến 2 năm tới. (theo: The State of Gen Z 2019).
Học tập, giải trí, làm việc và ngay cả thói quen mua sắm của họ. Những hoạt động đó đều gắn liền với các hoạt động liên quan đến Internet và công nghệ. Vì dành khá nhiều thời gian trên mạng xã hội. Do đó, việc chọn lựa và quyết định mua sản phẩm của lứa thế hệ này sẽ kỹ lưỡng hơn. Hơn thế nữa, nó còn tốn nhiều thời gian hơn và khắt khe hơn.
3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z
1. TV vẫn rất quan trọng
Mặc dù lớn lên giữa làn sóng phát triển công nghệ & mạng xã hội, nhưng có đến 90% Gen Z vẫn xem TV mỗi ngày. Do đó, nếu công ty bạn đang dự định cắt ngân sách cho TV để chuyển dần sang Digital. Với lý do này thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan.
2. Ít trung thành với thương hiệu
Có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới. Đây vừa là một cơ hội cho các thương hiệu đưa ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, sáng tạo. Mặc khác, vì những người tiêu dùng trẻ này luôn luôn thay đổi. Chính vì vậy, đây cũng là một thách thức lớn trong việc giữ chân họ.
3. Tôn vinh giá trị văn hóa, xã hội
Tuy sinh ra trong xã hội hiện đại. Nhưng Gen Z vẫn rất ủng hộ các giá trị văn hóa Việt. Đặc biệt là, những giá trị văn hóa có yếu tố cổ điển vượt thời gian. Cùng với đó, họ còn quan tâm đến các vấn đề trách nhiệm xã hội và bình đẳng. Doanh nghiệp cần nắm bắt những yếu tố này. Với mục đích, để xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu xoay quanh đó.
Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về hành vi mua sắm của Gen Z. Hãy trở thành người giỏi nắm bắt và tạo ra xu hướng. Họ sẽ đuổi theo xu hướng của bạn!
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686