10 TIPS ĐỂ TẠO NÊN MỘT CHIẾN DỊCH CONTENT FACEBOOK TUYỆT VỜI

Content Facebook ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Mỗi content chính là giá trị, bộ mặt “chất riêng” của thương hiệu. Vậy làm sao để Content Facebook đúng thật sự là “Content Facebook”?

Dưới đây là những thông tin chi tiết, chiến lược, mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn viết nội dung đáng chú ý cho khán giả Facebook của mình.

Hãy hỏi khách hàng của bạn 

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn muốn cập nhật một điều mới trên Facebook, thay vì đưa ra một tiêu đề tuyên bố, hãy thay bằng một tiêu đề câu hỏi. 

Hỏi điều gì đó không rõ ràng, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật, nhưng có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Bất cứ điều gì thu hút được cảm xúc của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ hoạt động hiệu quả.

Viết ngắn gọn Content Facebook

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn cần thực hiện từ từ. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng của bạn, hãy giới thiệu về thương hiệu của bạn.

  • Nếu bạn muốn có cơ hội tương tác tốt nhất, hãy giữ các bài đăng trên Facebook của bạn không quá 50 ký tự.
  • Đừng làm khán giả của bạn choáng ngợp với quá nhiều thông tin.
  • Chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết.

Hãy làm cho Content Facebook kích thích thị giác

Khi bạn lướt tin tức trên trang Facebook của mình, những nội dung đầu tiên sẽ bắt đầu xuất hiện đi kèm với hình ảnh trực quan và văn bản. Khi bạn đã thu hút được sự chú ý và sự tôn trọng ban đầu của một khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai, đó là mục tiêu giáo dục.

Giáo dục thông qua nội dung Facebook là gì?

Nội dung giáo dục nhằm tiết lộ kiến ​​thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể giáo dục đối tượng của mình một cách đúng đắn đồng thời thu hút được cảm xúc, vấn đề, cảm giác thèm ăn và mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ và có lẽ cả địa chỉ email của họ.

Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn cộng lại

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng thích hợp, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

  • Nghiên cứu ưu và nhược điểm từ nội dung của đối thủ cạnh tranh
  • Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp khó khăn
  • Lấy một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài báo về chủ đề đó và tạo ra một góc nhìn mới 
  • Đừng bao giờ lấy hết nội dung gốc

Hãy làm xây dựng Content Facebook thật chất để khách hàng luôn cảm thấy nhớ bạn

Lý do bạn xây dựng Content Facebook là gì? Bạn đã từng đặt ra câu hỏi này cho chính thương hiệu mình hay chưa?

Khi khách hàng nhớ tới bạn, tức là bạn đã nằm trong tâm trí của họ.

Thật ra, bạn hãy làm cho khán giả của bạn nhận được các giá trị từ các bài đăng của bạn. Thông qua đó, họ có thể có những đột phá, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút toàn bộ sự chú ý của họ cho “giải pháp cuối cùng” đó là các sản phẩm và dịch vụ. 

Tập “Đánh trống lảng” và tập trung vào xây dựng quan hệ 

Khi bạn xây dựng content Facebook cho để giáo dục khách hàng, gia tăng nhận biết, bạn không được để cho bản năng tiếp thị của mình trỗi dậy. Hãy “đánh trống lảng”, càng viết “miễn phí” bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Hãy kiên nhẫn và xây dựng các mối quan hệ mình đúng cách để sau này bạn sẽ dễ bán được hàng nhanh chóng.

Khi bạn tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình, họ đã tham gia vào quá trình bán hàng của bạn và sẽ sớm đến giai đoạn cuối khi bán hàng diễn ra.

Hãy cho thật nhiều trước khi nhận

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách phục vụ họ một người bán miễn phí.

Nên cho khách hàng những điều gì? Đây là 2 ý tưởng cho bạn:

  • Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một mẫu thảo mộc của mình cho những người theo dõi thông qua một cuộc thi xã hội. Hỏi tên và email của họ và chốt giao dịch trong bản tin riêng của bạn.
  • Nếu bạn bán dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc bản phân tích SEO miễn phí giải thích những điều cơ bản về dịch vụ của bạn (xem xét rằng đối tượng của bạn bao gồm các doanh nhân mới).

Đừng quá xâm nhập vào sự riêng tư của khách hàng

Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng bạn cần biết rằng mọi người không còn chấp nhận tiếp thị xâm nhập. Khách hàng trực tuyến hoàn toàn mệt mỏi với quảng cáo, tránh chúng hết mức có thể thông qua sự thiếu hiểu biết hoặc các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo.

Tạo tiêu đề hấp dẫn – Càng ngắn, càng tốt

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh phân phối lớn, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí, kênh xã hội, SERPs (trang công cụ tìm kiếm) – Tất cả chúng đều có một điểm chung là chúng cần một cái tiêu đề.

Hãy cố gắng tìm các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ yêu thích và bạn sẽ giành được sự chú ý hoàn toàn của họ.

Ví dụ: Một tiêu sẽ không hấp dẫn nếu nó chỉ là “Cách xây dựng Content Facebook”. Sẽ thu hút hơn nếu bạn viết thành “10 mẹo xây dựng Content Facebook để tăng doanh thu”. Phần sau sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vì nó cụ thể hơn và hứa hẹn nhiều.

Tận dụng các CTA thông minh

Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp) của các chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA thông minh.

Yêu cầu người dùng của bạn đăng ký, yêu cầu họ làm điều này, điều kia, điều kia. Họ cần biết phải làm gì, nếu không họ sẽ không làm. 

Nguồn: Ecomity Asia

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10