XU HƯỚNG KINH DOANH H2H – HUMAN TO HUMAN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Doanh nghiệp buôn bán, giao dịch với các doanh nghiệp khác được gọi là B2B – Business to Business. Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho khách thì gọi là B2C – Business To Consumer.

Ngoài ra còn có các mô hình kinh doanh phổ biến trên thị trường như kinh doanh với chính phủ B2G – Business to Government, kinh doanh ngang hàng P2P – Peer to Peer.

Với những cách phân loại như vậy, marketer sẽ dễ dàng xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai, thiết kế chiến dịch như thế nào để tiếp cận họ tốt hơn, lắng nghe họ nhiều hơn. Và trên hết, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ đối tác, niềm tin với tất cả đối tượng trên nhờ mô hình H2H – Human to Human.

 

Vậy mô hình H2H là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với mỗi tổ chức?

Thuật ngữ H2H hay Human to Human chỉ ra rằng đằng sau mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức phi lợi nhuận hay cơ quan chính phủ thì con người luôn là yếu tố đóng vai trò quyết định. Chúng ta thường có xu hướng tránh xa thực tế này, đặc biệt là trong thời đại tiếp thị số hóa phát triển, khi mà robot, trí tuệ nhân tạo và các hình thức học máy khác (machine learning) gần như chiếm ưu thế.

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của việc nhân cách hoá thương hiệu (humanizing) để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong mối quan hệ đó, thương hiệu có những đặc tính như một con người, có tính cách, khả năng thấu cảm, sự tương tác với những con người khác cũng như khả năng tạo các mối quan hệ cá nhân bền vững.

Marketing H2H

Marketing H2H được xem là gốc rễ của mọi việc bạn đang làm, là quá trình xây dựng niềm tin giữa người với người, đánh vào khía cạnh cảm xúc – yếu tố quan trọng nhất trong quá trình ra quyết định của hành trình mua hàng. Sở dĩ khách hàng luôn muốn được tiếp xúc với những yếu tố mang đặc tính “con người” khi giao dịch với công ty của bạn. Hãy chắc chắn rằng các dịch vụ khách hàng và nội dung tiếp thị của công ty đang đáp ứng mục tiêu đó.

5 nguyên tắc của một chiến dịch marketing H2H

Tương tác theo cách thức mới

Những gì chúng ta viết thường trang trọng hơn lời nói thường ngày, cố gắng tạo ra những câu chữ hoàn hảo nhất và không phạm phải bất cứ sai sót nào. Và kết quả là chúng ta giống như một robot tự động hơn là một con người bằng xương bằng thịt. Đừng cố gắng trở nên toàn diện và giao tiếp như một cái máy. 

Về khía cạnh H2H, lượt tương tác là thước đo thành công của một chiến dịch, cho thấy bạn có đang kết nối với đúng người, đúng khách hàng lý tưởng hay không. Hãy nhìn xa hơn những mẫu đơn điền thông tin, bạn có thể sử dụng dữ liệu trong Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM để tìm ra những điểm chạm khả thi trong quá trình tương tác. 

Chất lượng hơn số lượng

Tạo ra những cuộc trò chuyện ý nghĩa sẽ hiệu quả hơn là thực hiện hàng tá cuộc gọi chào hàng hay gửi mail mỗi tuần đến cho khách hàng. Yếu tố hài hước gần như luôn được chào đón trong các cuộc trò chuyện. Bạn có thêm thắt những chi tiết thú vị, lạc quan vào trong nội dung website, bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog của bạn để gây chú ý cho người dùng. 

Đổi mới trong các câu chuyện của thương hiệu

Với marketing H2H, sáng tạo những câu chuyện hấp dẫn khiến khán giả thực sự quan tâm đến những gì bạn đang bán sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

Trở thành một người tư vấn đáng tin cậy

Trong thế giới kỹ thuật số, bộ phận sales khó có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Để tạo ra sự kết nối thực sự, các nhân viên bán hàng cần hiện diện với vai trò một tư vấn viên hữu ích và đáng tin cậy.

Bộ phận marketing có thể giúp đỡ bộ phận sales bằng cách phát hành ebooks, sách trắng (tài liệu cung cấp thông tin để quảng bá hoặc làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, dịch vụ), blog, tổ chức các sự kiện trực tuyến  Đây là một số cách marketing bằng tư duy lãnh đạo, cung cấp cho khách hàng những giá trị hữu ích của công ty.

Khách hàng tương lai đến từ cộng đồng

Mỗi ngành công nghiệp đều xây dựng một cộng đồng, nơi tập hợp những cá nhân có cùng chí hướng. Cộng đồng của bạn thường sẽ rộng hơn nguồn khách hàng của bạn và nếu như cộng đồng của bạn càng có nhiều thành viên, bạn càng có cơ hội đẩy mạnh các chiến lược marketing-sales.

Nguồn: advertisingvietnam.com

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10