Nghiên cứu từ khóa là bước vô cùng quan trọng trước khi viết bài Content chuẩn SEO. Chọn đúng từ khóa sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, tiếp cận khách hàng chính xác và tăng tỷ lệ mua hàng.
Bạn nên chọn những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Nguyên tắc lựa chọn từ khóa:
– Người tìm kiếm là khách hàng mục tiêu của bạn
– Có lượng tìm kiếm đủ lớn
– Mức độ cạnh tranh càng thấp càng tốt
– Xu hướng thị trường đang lên hoặc không giảm
Đối với những website hay lĩnh vực mới, bạn nên lựa chọn từ khóa dài. Vì từ khóa dài sẽ SEO dễ hơn và ít đối thủ cạnh tranh.
Dưới đây là 9 bước Nghiên Cứu Từ Khóa hiệu quả.
Bước 1: Trả lời câu hỏi
Bạn bán sản phẩm/dịch vụ gì trên website?
– Khách hàng của bạn là ai? Đang có nhu cầu gì?
– Khách hàng của bạn đang gặp những vấn đề gì?
– Lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại gì cho khách hàng?
– Những khác biệt của sản phẩm/dịch vụ của bạn?
Bước 2: Liệt kê các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm.
Bước 3: Tìm các từ khóa liên quan bằng Keywordtool.io
Cần lưu ý đến cách dùng từ của khách hàng theo từng địa phương. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng sẽ gõ từ khóa không dấu. Vì thế mà bạn cũng cần đưa những từ khóa này vào bộ từ khóa SEO của mình
Bước 4: Xem Google gợi ý những từ khóa nào
Bạn có thể lấy từ khóa từ Google gợi ý trên ô tìm kiếm hoặc ở phía dưới trang kết quả tìm kiếm.
Bước 5: Kiểm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa trong danh sách trên.
Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Planner
Bước 6: Xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa
Ở bước này, bạn có thể sử dụng Google Trends để xem lượng tìm kiếm tăng hay giảm trong 12 tháng qua, mức độ quan tầm của người dùng tại mỗi địa phương.
Bước 7: Phân nhóm từ khóa
Sau khi bạn có bộ từ khóa tiềm năng, bạn cần sắp xếp các từ khóa theo từng nhóm để dễ dàng quản lý bộ từ khóa và những chủ đề nội dung cần có trên website.
Bước 8: Phân tích đối thủ và mức độ cạnh tranh của từ khóa
Việc phân tích đối thủ sẽ giúp bạn hình dung được mức độ khó của từng từ khóa, đồng thời dự đoán được khả năng trang web của bạn có đạt được thứ hạng cao với từ khóa đó hay không.
Bước 9: Đánh giá độ khó từ khóa bằng KWFinder.com
Việc nghiên cứu từ khóa chất lượng sẽ góp phần không nhỏ đến thứ hạng của website bạn và tỷ lệ khách hàng tiềm năng ghé thăm website.
Lựa chọn công ty chúng tôi – NR GLOBAL – chuyên thiết kế Website và cung cấp các giải pháp Digital Marketing. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời với kho giao diện web phong phú và kho content chuẩn SEO giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận chính xác với khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686