8 KIỂU NỘI DUNG CẦN CẢI THIỆN ĐỂ SOCIAL MEDIA THU HÚT NGƯỜI DÙNG

Bất kỳ nội dung thành công nào trên mặt trận Social Media đều phụ thuộc vào chất lượng chiến lược Content. Đối với Marketer, đặc biệt là những người làm content, cần nắm được những nội dung được khách hàng ưa chuộng. Và ngược lại, họ cũng cần nắm được những nội dung khách hàng không thích để tránh.

Nội dung bài viết quá dài dòng hoặc kém chất lượng

39% người dùng Social Media khó chịu vì nội dung quá dài dòng hoặc bài viết kém chất lượng. Những lỗi sai về ngữ pháp hay chính tả rất dễ khiến nội dung của doanh nghiệp trở nên kém chuyên nghiệp; gây khó chịu cho khách hàng. Nội dung quá dài dòng cũng là một điểm trừ lớn khi khách hàng chỉ có một lượng thời gian ngắn ngủi nhất định trước khi quyết định đọc tiếp content của bạn hay không.

Vì vậy, là một người làm content bạn cần lưu ý đảm bảo sự rõ ràng, súc tích và chính xác về mặt ngôn từ. Trước khi xuất bản hay phát hành nội dung; bạn có thể nhờ các thành viên trong nhóm kiểm tra lại. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo một nội dung chất lượng, dễ hiểu, dễ đọc; và đưa ra thông điểm rõ ràng tới nhà tuyển dụng.

Thiết kế kém

Nội dung nên được thể hiện trên hình ảnh hoặc video được thiết kế chỉn chu và có đầu tư. Có như vậy, content mới thực sự hấp dẫn và có sức phủ sóng diện rộng trên social media.

Nếu như bạn không biết thiết kế sáng tạo thì nhóm của bạn nên có một Designer để thiết kế hình ảnh. Bởi 28% người dùng Social Media khó chịu với bài viết có thiết kế kém. Đây là một con số không nhỏ.

Những content cá nhân hóa quá mức

82% người dùng các phương tiện truyền thông cảm thấy ức chế và lo ngại với những nội dung có tính cá nhân hóa quá mức. Và đây là điều những người làm Content nên nằm lòng.

Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện nay. Cá nhân hóa nội dung giúp người đọc cảm thấy sự liên quan và thu hút họ hơn. Tuy nhiên việc cá nhân hóa một cách quá mức sẽ khiến mang lại tác dụng ngược đối với người đọc. Facebook đã có hàng loạt vụ lùm xùm xung quanh việc rò gỉ dữ liệu khách hàng. Vậy nên nếu như thông điệp và nội dung cá nhân hóa quá mức; người dùng sẽ cảm thấy như bạn đang theo dõi họ.

Vậy nên, một giải pháp có giá trị và hữu ích với tình huống giả định cần được đưa đến bởi nội dung tinh tế; tránh để khách hàng cảm nhận rằng bạn biết mọi thứ về họ.

Những nội dung đã cũ

23% người dùng Social Media cảm thấy khó chịu bởi những nội dung cũ đã thấy trước đó. Có thể đây là lý do mà những người làm nội dung luôn được yêu cầu phải sáng tạo. Các thương hiệu trong nhiều ngành khác nhau liên tục đưa ra nhiều nội dung để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh xuất hiện, các nội dung thường khó có thể sáng tạo và độc nhất.

Khi khách hàng nhìn thấy cùng một nội dung nhiều lần hoặc những thông tin đã cũ; hành vi của họ sẽ thường lướt qua và không đọc. Vậy nên, nội dung như vậy chắc chắn sẽ không gây được ảnh hưởng tới người dùng Social Media và khiến thương hiệu của bạn trở nên mất giá trị hơn. Đầu tư nội dung sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu tránh được rủi ro này.

Content không được tối ưu hóa

Cứ 100 người sẽ có 21 người dùng cảm thấy khó chịu khi đọc nội dung không được tối ưu hóa trên các thiết bị của họ.  Smartphone đang lên ngôi trong thời đại công nghệ 4.0. Những người làm nội dung nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên các thiết bị di động như một cách vận dụng tốt nhất cho quảng cáo. Hơn nữa, hầu hết nội dung Social Media diễn ra trên một thiết bị di động. Vậy nên bạn cần đảm bảo nội dung thân thiện với các thiết bị di động.

Kích thước màn hình có thể khác nhau giữa các thiết bị; bạn nên tùy chỉnh nội dung cho các thiết bị mà nó sẽ được tiêu thụ. Nội dung mạnh mẽ, dễ đọc và thân thiện để xem trên bất kỳ thiết bị nào là lời khuyên dành cho thương hiệu.

Nội dung không có video hoặc hình ảnh

Khi đọc nội dung, tâm lý khách hàng thích đọc văn bản đi kèm với video hoặc hình ảnh minh họa vui nhộn hơn là chỉ bằng văn bản. 17% khách hàng không thích đọc nội dung không đi kèm video hoặc hình ảnh.

Mọi nền tảng Social Media đều nghiêng về việc sử dụng ảnh và video; vì vậy bạn nên tìm cách biến điều này thành một tiêu chuẩn trong chiến lược nội dung tổng thể.

Content quảng cáo về thứ họ đã mua

16% người tiêu dùng khó chịu vì nội dung quảng cáo về thứ họ đã mua. Hãy cân nhắc các loại nội dung bạn phục vụ cho cả khách hàng và những người chưa thành khách hàng. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung này thông qua quảng cáo trên Social Media. Từ góc độ chiến lược nội dung; hãy coi đó là một cách thực hành tốt nhất để tránh xuất bản các quảng cáo cho những khách hàng đã chuyển đổi và không thể tiêu thụ chúng nữa.

Các nội dung không mang tính cá nhân hóa

Người tiêu dùng thực sự thích các nội dung liên quan đến những câu hỏi và tình huống cụ thể của họ. Do đó việc cân bằng giữa sản xuất những nội dung mang tính liên quan nhưng không quá lạm dụng cá nhân hóa là vô cùng quan trọng.

Tạo nội dung đúng Insight khách hàng sẽ giúp nội dung thu hút các người dùng. Sự liên quan và tính tương đối của nội dung sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn giống như một nguồn tài nguyên về dữ liệu; mang tính tham khảo và ảnh hưởng mạnh tới người tiêu dùng.

Nguồn: Tổng hợp

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10