Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao.
Lợi ích tối ưu quảng cáo Facebook đem lại cho doanh nghiệp là gì?
Việc lựa chọn tối ưu quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Mà còn hỗ trợ nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của việc thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp:
- Tiếp cận đúng và nhanh chóng với khách hàng tiềm năng
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Khả năng tương tác cao
- Sự lan truyền rộng và nhanh
- Khả năng linh hoạt cao
- Phân phối quảng cáo hợp lý…
7 cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả
Tối ưu lượt like, share trên quảng cáo Facebook
Lượt thích và chia sẻ của mỗi bài đăng quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn. Lượt tương tác càng nhiều sẽ càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Có hai cách để bạn lựa chọn là tạo quảng cáo mới để tối ưu hoặc là dùng các bài đăng hiện hành để tối ưu. Tuy nhiên bạn sử dụng cách tối ưu hóa quảng cáo facebook bằng những bài viết, hình ảnh, video mới đăng tải sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Phương pháp này sẽ giúp doanh nghiệp nhận về được nhiều lượng tương tác của người dùng hơn.
Triển khai A/B Testing
Trước khi tối ưu quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những điểm phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để có thể tìm ra được điều đó? Cách tốt nhất để biết được các quảng cáo hoặc thông điệp sáng tạo nào hoạt động ổn nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.
Để bắt đầu với A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những yếu tố sau:
- Mục tiêu chiến dịch
- Thiết kế quảng cáo
- Nội dung và nơi đặt quảng cáo
- Các giá trị tặng kèm của riêng bạn
- Phương pháp đấu thầu
- Nút kêu gọi hành động
Tối ưu quảng cáo với Target Audience
Việc xác định đúng nhóm Target Audience luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Target Audience (Target đối tượng khách hàng) được hiểu là việc nhắm chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn dự định sẽ hiển thị quảng cáo. Với các đặc điểm chung như tuổi tác, giới tính, học vấn, sở thích hoặc nhu cầu của họ. Việc xác định đúng nhóm đối tượng sẽ giúp bạn biết rằng nên tập trung. Và đáp ứng nhu cầu cho nhóm đối tượng đó. Thông qua cách truyền tải thông thông điệp truyền thông đến họ một cách phù hợp nhất.
Tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo
Hình ảnh là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện tối ưu hình ảnh khi setup quảng cáo. Thông qua việc test hình ảnh về chất lượng và kích thước chuẩn phù hợp với yêu cầu của Facebook. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các kích thước mà Facebook khuyên dùng. Để hình ảnh được hiển thị chất lượng tốt nhất.
Triển khai nhiều hình thức Facebook Ads khác nhau
Facebook có nhiều tính năng mới cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như quảng cáo video hỗ trợ trên giao diện máy tính, điện thoại và cả trên Instagram. Bạn nên sử dụng thử để khách hàng của bạn có trải nghiệm mới lạ với các mẫu quảng cáo sáng tạo.
Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp
Lựa chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp là bước đầu tiên để thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook. Từ đó, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook với mức chi phí hiệu quả nhất.
Để chọn được mục tiêu chiến dịch hoàn hảo. Bạn cần đánh giá xem mục tiêu chiến dịch có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo hay không. Từ đó tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, phân phối quảng cáo và chi phí cho doanh nghiệp.
Thiết lập Facebook Pixels
Việc sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và khai thác các thị trường mới, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.
Facebook Pixel là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook. Cho phép các thương hiệu tạo ra đối tượng thích hợp cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Từ đó, tìm được những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đây là một công cụ dễ sử dụng và vô cùng hiệu quả.
Bài viết trên đây NR Global đã tổng hợp 7 cách tối ưu quảng cáo Facebook. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tối ưu quảng cáo Facebook thật thành công và có một chiến dịch marketing online thật hiệu quả nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03