7 loại hình quảng cáo phổ biến trong năm 2022

Với cuộc đua marketing hình ảnh đang ngày càng khốc liệt. Quảng cáo chính là “vũ khí” đắc lực quyết định phần lớn sự thành công của mỗi chiếc dịch truyền thông hiện nay. Là phương tiện giúp các thương hiệu có thể ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy trong năm 2022 này, đâu là những loại hình quảng cáo phổ biến mà marketers cần nắm rõ? Cùng NR Global tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Video advertising – Quảng cáo bằng video

Quảng cáo bằng video là công cụ quá đỗi quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông của nhiều thương hiệu. Các báo cáo cho thấy mỗi tháng có khoảng 10 tỉ lượt xem trên Youtube. Đó là lý do vì sao video luôn là công cụ hiệu quả trong việc gia tăng lượng tiếp cận khách hàng. Giúp truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất.

Video quảng cáo Mang tiền về cho mẹ do Honda kết hợp cùng với Đen Vâu gây sốt một thời gian dài

Theo Forrester Research, khả năng lọt vào top đầu các quảng cáo thu hút của video cao hơn 50 lần so với các dạng quảng cáo bằng văn bản truyền thống. Đây là một số con số vô cùng ấn tượng cho thấy sức mạnh của video ads so với các công cụ thông thường.

2. Social media advertising – Quảng cáo trên mạng xã hội

Với hơn 4 tỷ người dùng mỗi ngày, không quá khó hiểu khi social media luôn là hình thức quảng cáo được ưu tiên hàng đầu. Lưu lượng truy cập lớn từ mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận rộng rãi cho doanh nghiệp. Giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram và LinkedIn sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu.

Các mẫu quảng cáo Facebook của Baemin luôn được yêu thích bởi hình ảnh bắt mắt và nội dung thú vị

Thêm vào đó, mạng xã hội cũng là công cụ giúp thương hiệu tái xác định mục tiêu (retargeting) hữu hiệu. Để thu hút lại những khách hàng tiềm năng, thương hiệu có thể sử dụng SharpSpring Ads. Đây là nền tảng hỗ trợ nhắm mục tiêu với độ chính xác cao trên các trang social mdeia. Từ đó giúp đẩy mạnh doanh thu và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho thương hiệu.

3. Mobile Advertising – Quảng cáo qua di động

Các mẫu quảng cáo di động tích hợp trong game

Mobile advertising (quảng cáo qua di động) được hiểu là một loại hình quảng cáo trên thiết bị di động. Thông qua các banner (biểu ngữ), pop-up (hộp thoại) hay các tin nhắn SMS. Ngày nay, có hàng triệu mobile app trên điện thoại và hàng tỷ người sử dụng chúng mỗi ngày. Điều này khiến cho mobile app trở thành một nơi hiển thị quảng cáo hiệu quả và các định dạng của quảng cáo trên điện thoại di động cũng được đa dạng hoá. Một chiến lược marketing hiện đại nếu được gắn với Mobile advertising chắc chắn sẽ gia tăng tỷ lệ thành công lên rất nhiều lần.

4. Display advertising – Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị giúp tiếp cận nhiều khách hàng

Mỗi nỗ lực quảng cáo luôn phải quan tâm đến các yếu tố bao gồm:\

  • Hình ảnh lôi cuốn
  • Khả năng thu hút sự chú ý
  • Vị trí hiển thị tốt để tối ưu khả năng tiếp cận đến khách hàng
  • Thông tin phải liên quan đến vấn đề của khách hàng để nhận được độ phản hồi cao

Đó chính là lý do tại sao Display Advertising (quảng cáo hiển thị) được sử dụng rất phổ biến trong thế giới quảng cáo online hiện nay. Nhờ có sự phát triển của công nghệ, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau. Dù đã được sử dụng từ lâu nhưng Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình. Với những hình ảnh cuốn hút và khả năng retargeting đúng đối tượng, Display Advertising mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ độ hiện diện cho đến tính nhận biết thương hiệu.

5. Print advertising – Quảng cáo trên báo và tạp chí

Mẫu quảng cáo độc đáo của Công ty chuyển phát DHL

Tuy là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng Print Ads vẫn luôn chứng tỏ được sức hút của mình qua nhiều thập kỷ. Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, Print Ads đã và đang dần được chuyển sang dạng dạng kỹ thuật số. Xuất hiện trên các trang báo hay tạp chí trực tuyến. So với quảng cáo kỹ thuật số, print advertising có phần khó khăn hơn một chút trong việc theo dõi và phân tích chính xác hiệu suất của một chiến dịch. Chính vì điều này mà các thương hiệu đã kết hợp bản in (print) vào chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số nhằm hỗ trợ đo lường mức độ hiệu quả của chiến lược marketing chính xác hơn.

6. Broadcast advertising – Quảng cáo phát sóng

So với những loại hình quảng cáo còn lại, quảng cáo trên truyền hình có số lượng khán giả tiếp cận thông tin nhiều nhất. Bởi truyền hình hầu như không có tính chọn lọc người xem như những phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, quảng cáo trên TV thường tiêu tốn khá nhiều chi phí. Song song đó là việc đôi khi khán giả còn có thể chuyển kênh để bỏ qua TVC.


Quảng cáo phát sóng có độ phủ rộng rãi

Một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho hình thức trên chính là quảng cáo bằng radio. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Thông qua việc phát quảng cáo xen kẽ giữa các bài hát hoặc chương trình trên radio.

7. Native advertising – Quảng cáo hiển thị tự nhiên

Dạng quảng cáo xuất hiện như một bài viết thông thường

Đây là loại quảng cáo mang lại trải nghiệm như thể đang xem một bài viết bình thường. Người xem sẽ không nhận ra rằng cái mà họ đang xem là một quảng cáo. Nhờ vào khả năng này mà native advertising không gây phản cảm hay khó chịu. Đồng thời giúp giữ chân người xem hiệu quả hơn so với các quảng cáo kỹ thuật số khác.

Trên đây là 7 loại hình quảng cáo được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022. Hy vọng NR Global đã giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới nhất hiện nay. Cũng như lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp giúp thúc đẩy doanh thu tối đa cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi chúng tôi tại website NR Global để cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10