7 điều sai lầm làm khi bán hàng online

Bài viết này dành riêng ai muốn xây dựng doanh nghiệp bền vững, không kể các nhà doanh nghiệp kinh doanh lướt ván.

Một điều không mấy ai nhận ra rằng: có nhiều người bán hàng online nói chuyện hàng ngày và làm Marketing như nhau khi cùng kinh doanh và cung cấp các dịch vụ tương tự. Người bán hàng này mỗi ngày đăng nhập vào mạng xã hội và thấy nhiều shop khác xây dựng kênh, chạy quảng cáo tương tự nhau. Nhưng thật sự xây dựng doanh nghiệp bền vững có đơn giản như vậy không ?

Bài viết này không nói về tất cả các khía cạnh mà đưa ra các vấn đề nhằm giúp người bán hàng online hay gặp phải lỗi tham khảo. 

1. Copy của doanh nghiệp khác

Ngày này vấn nạn này càng ngày càng hệ trọng. Khi nhiều người sao chép  ý tưởng, công sức của người làm ra nó. Và có một điều bạn nên suy nghĩ: “Bạn bán hàng cùng tập khác hàng của doanh nghiệp đó, và người dùng (khách hàng) cùng tiếp cận với ngần ấy lượng thông tin như nhau, thì khách hàng sẽ nhớ đến ai, đâu là điểm đặc biệt bên bạn?”.

Hãy nhớ rằng: xây dựng doanh nghiệp không phải là copy, nó kiến tạo theo phong cách của bạn để giải quyết một vấn đề nào đó của xã hội.

2. Không rõ ràng khách hàng của bạn là ai

Hãy chắc một điều, bạn nắm rõ các gì liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu không bạn sẽ rơi vào vòng lẩn quẩn, không biết mình đang làm gì và làm để phục vụ cho ai. Điều này dễ đến, bạn chi trả cho tiền quảng cáo một cách lãng phí và bạn tiếp cận và truyền thông điệp đến khách hàng cũng không được sâu sắc. Điều này dẫn đến sự chán nãn, và dẹp tiệm doanh nghiệp.

3. Bày vẽ như những doanh nghiệp lớn

Đồng ý rằng, khi phát triển đến một mức độ nào đó cũng cần hoành tráng và quy mô để trông có vẻ phát triển. Nhưng điều đó có thật sự cần thiết khi tạo ra thêm mớ chi phí mà không đem lại lợi nhuận hay sự phát triển của công ty ?

Hãy đơn giản hóa mọi thứ, từ website cho đến những gì truyền đạt đến khách hàng. Ngày nay, với việc đua nhau khởi nghiệp, bạn chỉ cần tìm một phát cách tăng trưởng cho website thì hàng tá plugin sẽ bắt len lỏi vào website của bạn. Hãy nghĩ đến khách hàng truy cập, tốc độ như thế nào, sản phẩm có hiển thị rõ không.

Nếu không muốn mất nhiều thời gian cho website mà vẫn đảm bảo được những yêu cầu của bạn, hãy dùng nền tảng tự tạo web của Haravan.

4. Chỉ dựa vào nền tảng facebook để bán

Mặc dù không thể bỏ quên mạng xã hội như facebook béo bở này, hãy suy nghĩ đến một điều. “Lỡ sau này, Facebook suy sụp như Yahoo thì mình sẽ bán ở đâu?” Câu hỏi này sẽ giúp bạn vạch ra được chiến lược cho nhiều năm sắp tới cũng như kênh đầu tư đúng đắn. Vì vậy, hãy mở rộng các kênh bán hàng ra để tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là điều cần thiết mà bất kỳ ai đang kinh doanh online cũng cần phải có. 

5. Không tập trung hoặc không biết điều gì là quan trọng nhất                      

Có rất nhiều thông tin bạn có thể học trực tuyến. Hầu hết những điều này không quan trọng đối với bạn khi chưa biết mình đang ở đâu trong quá trình này. Nếu bạn đang trong quá trình xây dựng, có thể bạn không nên học về SEO. Hãy ngồi xuống và đánh giá bạn đang ở đâu trong hành trình kinh doanh của mình và bám sát những thứ sẽ giúp bạn trong giai đoạn đó. Đừng đặt mình vào tình trạng điều gì cũng cần học và luôn trong tình trạng quá tải. Tốc độ triển khai là điều khiến bạn thành công trong kinh doanh.

6. Sợ kinh doanh giá cao

Sẽ thật tuyệt vời nếu được miễn phí càng nhiều người càng tốt, nhưng hãy nhớ lại mục tiêu kinh doanh của bạn. Thay vì miễn phí bạn có thể  thêm giá trị, bạn sẽ được trả một mức giá hợp lý cho nó. Hãy nhớ rằng, bạn đang xây dựng một doanh nghiệp; nó không thể là một doanh nghiệp nếu nó không kiếm tiền. Miễn là bạn tập trung vào việc phân phát và tăng thêm giá trị cho cuộc sống của khách hàng, thì giá cả không phải là  vấn đề lắm.

7.Thực hiện gián đoạn các mục tiêu

Cuối cùng, nếu bạn muốn thành công, bạn phải xác định ngay bây giờ rằng bạn sẽ tiếp tục đi bất kể điều gì. Sự kiên trì là điều làm cho doanh nghiệp của bạn phát triển. Ngay cả khi bạn chưa thực hiện quy trình bạn muốn thực hiện tại thời điểm này, bạn không thể bỏ cuộc. Xây dựng mối quan hệ kinh doanh này mỗi ngày.

Điều này cần có thời gian để xây dựng. Với nỗ lực tập trung, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến mạnh mẽ.

Xây một cửa hàng online cũng chắc dễ hơn xây dựng một cửa hàng offline. Tuy nhiên nó có các lợi thế nhất định khi bắt đầu. Đó là một công cụ hỗ trợ marketing và tìm kiếm khách hàng. Một trong những công cụ đó phải kể đến chatbot messenger của Haravan, giúp bạn chăm sóc khách hàng tự động và remarketing 0 đồng.

 

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10