Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 7 bí kíp giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và tiếp cận đến nhiều người dùng nhất có thể. Vậy hãy cùng NR Global tìm hiểu nhé!
Quảng cáo Facebook là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp, các nhân, đơn vị kinh doanh… Vì quảng cáo giúp lan tỏa, phát triển và tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo như thế nào để tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
1. Tối ưu phân phối quảng cáo
Trước khi bắt đầu, bạn cần hiểu rõ khách hàng của bạn là ai. Bạn hãy thu thập chi tiết độ tuổi, khu vực, đặc điểm, thu nhập, sở thích của họ… Càng biết rõ về khách hàng thì quảng cáo càng mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Target càng đúng và chi tiết về đối tượng khách hàng thì bài quảng cáo của bạn càng nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
Bạn nên thường xuyên kiểm tra kết quả bài báo cáo. Từ đó, phân tích xem đối tượng khách hàng muốn nhắm đến đã đúng chưa. Nếu chưa đúng đối tượng cần điều chỉnh lại target để tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình.
Điều này giúp tránh lãng phí ngân sách cho các đối tượng không thuộc khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, cần cân nhắc tắt chiến dịch quảng cáo đó nếu nó không còn hiệu quả nữa.
Nếu bạn muốn Facebook doanh nghiệp mình được nâng cấp để dễ dàng tiếp cận khách hàng, thì có thể thử dịch vụ chăm sóc Facebook
2. Tối ưu vị trí quảng cáo
Mỗi ngành nghề kinh doanh khác nhau sẽ có những vị trí phù hợp của mình. Do đó bạn cần xác định chính xác vị trí cần quảng cáo để tối ưu bài viết của mình.
Chọn những vị trí có ít sự cạnh tranh giúp giảm đáng kể chi phí quảng cáo của bạn.
3. Thay đổi hình thức tiếp cận khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua hashtag vì nghĩ rằng không quan trọng. Tuy nhiên đây là cách đơn giản để khách hàng có thể tìm thấy bạn một cách tự nhiên, không tốn chi phí.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng hình thức chạy quảng cáo bằng video. Chạy quảng cáo theo cách này sẽ cho CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) rẻ hơn. Nhưng bạn cần tạo ra giá trị đặc biệt trong ba giây đầu tiên để giữ chân được khách hàng.
4. Tận dụng tối đa Remarketing
Remarketing (tiếp thị lại những người từng quan tâm đến sản phẩm của bạn) là một trong những cách gia tăng doanh số hiệu quả nhất.
Bạn nên đưa ra một chương trình khuyến mãi hoặc chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết để tạo sự hấp dẫn. Từ đó thu hút sự chú ý và dễ dàng thuyết phục được khách hàng. Giúp họ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.
5. Tối ưu hình ảnh chạy quảng cáo Facebook
Một bức ảnh đẹp, chất lượng không những thu hút được khách hàng mà còn góp phần làm cho chi phí chạy Facebook Ads rẻ hơn. Vì vậy, không bao giờ là dư thừa khi đầu tư cho những bức ảnh.
Dưới đây là 5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Thiết kế hình ảnh theo quy tắc 1/4
- Càng ít chữ càng tốt
- Sử dụng hình ảnh có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt
- Sử dụng màu sắc đúng mục đích
- Sự đơn giản chính là chìa khóa
6. Tối ưu content Facebook Ads
Ba dòng đầu tiên sẽ quyết định khách hàng có đọc tiếp bài quảng cáo của bạn hay không. Do đó, ở ba dòng này bạn nên nêu rõ sản phẩm của bạn là gì, có khuyến mãi hay ưu đãi gì đặc biệt … Và giá trị mà khách hàng nhận được là gì?
Một bài content hay sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Từ đó sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả cao hơn.
Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ các quy định, chính sách về từ khóa hoặc content của Facebook để tránh vi phạm và bị Facebook từ chối quảng cáo.
7. Khuyến khích hành động trong bài viết
Cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo có thành công hay không phụ thuộc vào khách hàng có mua hàng hay không. Do đó, bạn nên kèm trong bài biết những lời kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Inbox ngay”, “Đặt hàng ngay”… Từ đó khuyến khích hành động mua hàng của khách hàng.
Hy vọng 7 bí kíp trên đây sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn tối ưu chi phí, tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Từ đó tăng doanh thu và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Bạn đang tìm kiếm một Agency uy tín để tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook Ads cho doanh nghiệp? NR Global chuyên cung cấp các dịch vụ về Facebook và Website giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và chi phí.
Chúng tôi luôn đặt khách hàng là trung tâm, luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Vậy còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn và sở hữu dịch vụ hot hit này?