Thông qua các sự kiện lễ hội lớn, chúng ta có thể quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên có cho mình một chiến lược Seasonal Marketing thật hiệu quả. Với một ý tưởng đặc biệt, nó sẽ tạo ra một hiệu ứng lan truyền vô cùng lớn. Vậy đâu là ý tưởng tốt dành cho doanh nghiệp của bạn trong tiếp thị mùa lễ hội. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng NR Global khám phá 6 ý tưởng tiếp thị hiệu quả dưới bài viết này nhé!
Seasonal Marketing là gì?
Seasonal Marketing theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là tiếp thị mùa lễ hội. Hình thức marketing này thường chú trọng vào việc tạo những nội dung xoay quanh các sự kiện lễ hội. Seasonal Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng thông qua độ nổi bật của sự kiện.
Tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể marketing lễ hội thông qua các sự kiện như Tết Nguyên đán, Trung thu, 8-3, 30-4, 1/5. Hay các dịp như lễ Tình nhân, Giáng sinh, Halloween, Ngày thứ 6 đen, Siêu sale 11.11,…Ngoài ra còn có các sự kiện mang tính chất xã hội như ngày tựu trường, thời điểm giao mùa,..
Thời gian bắt đầu chiến dịch Seasonal Marketing
Khi bắt đầu một công việc, bao giờ chúng ta cũng phải lên kế hoạch trước khi thực hiện. Trong đó, việc kiểm soát thời gian là cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện trôi chảy. Nếu bạn muốn có một chiến dịch Seasonal Marketing thành công thì hãy dành thật nhiều thời gian cho nó.
Tùy vào quy mô chiến dịch marketing lễ hội mà chúng ta nên lựa chọn cho mình một khoảng thời gian phù hợp. Với các chiến dịch nhỏ thì thời gian chuẩn bị có thể trước vài tuần, 1 tháng. Các chiến dịch lớn có khoảng thời gian chuẩn bị lâu hơn thường là 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn. Xác định đúng thời gian cần thực hiện sẽ giúp bạn có được một kế hoạch marketing chất lượng.
Những ý tưởng về tiếp thị lễ hội
Một chiến dịch seasonal marketing với nội dung độc đáo và chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng. Với sức hút mạnh mẽ, chúng giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra doanh thu lớn. Nếu bạn chưa biết nên sử dụng nội dung gì cho dịp lễ sắp tới thì dưới đây là một vài ý tưởng dành cho bạn.
1. Giới thiệu về sản phẩm đặc biệt
Tung ra một sản phẩm đặc biệt trong dịp lễ là một ý tưởng seasonal marketing vô cùng tuyệt vời. Nhờ hiệu ứng của sự kiện mà sản phẩm của bạn có thể được nổi bật và thu hút. Với dạng chiến dịch này, chúng ta cần nhá hàng về thời gian ra mắt sản phẩm. Thực hiện đăng tải các nội dung PR xuyên suốt trong thời gian sản phẩm sắp ra mắt.
2. Truyền tải những nội dung bổ ích
Khách hàng sẽ bị nhàm chán nếu như bạn nói nhiều về sản phẩm dịch vụ của mình. Một sự thay đổi trong nội dung truyền tải là điều cần thiết để nội dung của bạn thu hút hơn. Bạn có thể thay đổi nó với các nội dung về chia sẻ kiến thức hay lời nhắc nhở về một sự kiện nào đó.
Ví dụ như content thú vị về lời nhắc nhở lên hành trang cần thiết cho nhân viên quay lại công ty sau giãn cách. Hay content về kiến thức có liên quan đến mùa lễ hội sắp tới.
3. Tiếp thị lễ hội với những câu chuyện sau cánh gà
Con người luôn có bản tính tò mò về những câu chuyện thú vị đằng sau cánh gà. Vì thế, chúng ta có thể đăng tải những câu chuyện đặc biệt về nó đến với nhiều người hơn. Đội ngũ của bạn đang hay say làm việc để chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới! Hãy quay lại những hoạt động này và chia sẻ cho khán giả của bạn.
4. Seasonal marketing hiệu quả với các chương trình mini game
Nội dung về các chương trình mini game chưa bao giờ là hết hot trong các chiến dịch seasonal marketing. Chúng ta có thể tổ chức các cuộc thi ảnh, video chia sẻ khoảnh khắc về sự kiện marketing sắp tới. Thông qua cơ chế chấm giải bằng cách chia sẻ, nó sẽ giúp nội dung lan tỏa đến nhiều người hơn. Từ đó, gia tăng được nhận diện thương hiệu.
5. Bản tin về các chương trình ưu đãi có giới hạn
Các chương trình ưu đãi kích thích khách hàng đến mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn. Vì thế, chúng ta nên tung ra các chương trình này trong thời gian diễn ra sự kiện. Nó là một trong những ý tưởng seasonal marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi đến mùa lễ hội.
6. Chia sẻ những thành tựu nổi bật
Cuối năm là thời điểm mọi người tổng kết lại hoạt động sau tháng ngày hăng say làm việc. Tổng hợp lại những thành tựu đã đạt được và phương hướng hoạt động trong thời gian sắp tới. Hãy chia sẻ những thông tin này cho những khách hàng yêu quý của bạn. Việc này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng bạn từ đó gia tăng được độ uy tín của doanh nghiệp.
Trên đây là 6 ý tưởng về content dành cho chiến dịch Seasonal Marketing mà bạn có thể áp dụng. Sau khi đã lựa chọn một ý tưởng phù hợp, chúng ta cần lập một kế hoạch cụ thể. Hãy dành cho chiến dịch của bạn một khoảng thời gian đủ để có thể thực hiện các công việc. Kết thúc nó với một kết quả như mong muốn. Nếu bạn đang cần tư vấn một chiến dịch marketing chỉnh chu thì có thể liên hệ ngay cho NR Global nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03