5 XU HƯỚNG MARKETING NỔI BẬT NĂM 2021

2020 là một năm đầy biến động khi tất cả chúng ta phải chống chọi với dịch covid 19. Bước sang 2021, các doanh nghiệp có lẽ đã tìm được một hướng đi mới mẻ hơn cho việc kinh doanh của mình để phù hợp với tình hình hiện tại. Hãy cùng điểm lại 5 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2021. Từ đó bạn có thể tìm ra xu hướng marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

1. Influencer Marketing

Đây là hình thức luôn được các thương hiệu lớn ưu tiên sử dụng trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Theo thống kê từ Influencer Marketing Hub, có đến 78% Marketer cho rằng sẽ tiếp tục chi ngân sách cho Influencer Marketing sau khi chạy chiến dịch.

Khách hàng cảm thấy không an tâm khi mua một sản phẩm mà chưa xem qua cảm nhận hay trải nghiệm của người mua trước đó. Vì vậy, những lời giới thiệu và đánh giá sản phẩm của những người đi trước, đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng, đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng.

Theo WeAreSocial, chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo. Trong khi con số dành cho lời giới thiệu đến từ những người có ảnh hưởng (Influencer) lên đến 90%.

2. Social Commerce

Mạng xã hội là nơi có vô vàn khách hàng của bạn đang ở đó. Vậy nên, bán hàng trên mạng xã hội mà một xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Facebook, Instagram, Zalo… đều là những kênh được bán hàng miễn phí.

Vì là miễn phí và có lượng người dùng truy cập rất đông đảo nên xu hướng này càng mang lại hiệu quả cao hơn nếu như được kết hợp cùng Influencer Marketing. Từ đó giúp tăng trải nghiệm cho người dùng cũng như tạo niềm tin đến khách hàng. Vì vậy, sẽ thuyết phục được họ mua hàng một cách dễ dàng hơn.

Các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki… cũng đang áp dụng triệt để 2 xu hướng này.

3. Video Content

Video giúp truyền tải thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng và đầy đủ nhất đến người dùng. Thành công của ứng dụng Tiktok trong năm 2020 đã chứng minh xu hướng này dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển video hơn trong năm 2021. Từ đó có thể đưa chiến dịch quảng cáo dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào nội dung video. Sao cho phải thực sự hấp dẫn và đem đến nhiều thông tin có giá trị cho khách hàng.

4. Livestream

Khách hàng thường không có được những trải nghiệm chân thật nhất với sản phẩm khi mua hàng online. Đây là nhược điểm lớn nhất khi mua hàng qua internet. Nhưng livestream đã khắc phục được nhược điểm này. Xu hướng này giúp khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm và người bán.

Hình thức Livestream xuất hiện ở hầu hết các trang mạng xã hội hay thậm chí là các sàn thương mại điện tử. Khi kết hợp cùng với xu hướng Influencer thì càng tăng thêm sự thu hút và niềm tin ở khách hàng. Từ đó việc “chốt sale” cũng dễ dàng hơn nhiều.

5. Sử dụng các Platform

Platform được tạm dịch là “nền tảng“. Trong công nghệ, đây là một thuật ngữ lập trình dùng để chỉ một nhóm các công nghệ được sử dụng để làm cơ sở nền tảng cho việc phát triển các ứng dụng, quy trình hoặc công nghệ khác. Platform là nền tảng bắt buộc phải có của mọi quy trình phát triển phần mềm. Hiểu đơn giản, Platform là nền tảng kết nối tạo ra môi trường đặc biệt – môi trường để các phần mềm được thực thi.

Platform chính là công cụ có khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa cho thương hiệu khi thực hiện chiến dịch. Các platform sẽ dần thay thế cho các công cụ truyền thống. Đặc biệt, các platform ngày càng được chú trọng xây dựng để tối ưu hiệu quả cho chiến dịch marketing.

Trong năm 2021, các doanh nghiệp cung cấp platform sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và mang đến nhiều tiện ích phù hợp hơn cho các chiến dịch marketing từ nhãn hàng.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10
news-feeds-0

Buổi giao lưu về chuyên môn giữa Giảng viên Khoa Marketing – Đại Học Duy Tân với Lãnh đạo công ty TNHH NR GLOBAL.

news-feeds-3

Tổng kết trao giải – Cuộc thi ảnh – Nhân viên kinh doanh xuất sắc

news-feeds-4

Một buổi sáng bình yên của NR Global tại workshop Yoga & Thiền.

news-feeds-5

Team building Bạch Mã cùng NR GLOBAL nào!

news-feeds-9

“Nghệ thuật chinh phục Tiktok triệu view” cùng #Thuongchiase