Thiết kế website cho doanh nghiệp có quan trọng không? Lợi ích của thiết kế web mang lại là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
1/ Tạo ấn tượng đối với khách hàng
Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Do đó, việc thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp xây dựng, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh đó, việc tạo nét khác biệt riêng còn giúp thu hút khách hàng từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng trên website.
2/ Tạo sự khác biệt so với đối thủ
Internet là một môi trường rộng lớn với hàng triệu website khác nhau. Chỉ riêng trong lĩnh vực của bạn cũng có đến hàng trăm ngàn website. Sẽ thật nhàm chán nếu website của bạn cũng na ná với website đối thủ. Vậy làm thế nào để bạn vượt mặt đối thủ và tạo sự khác biệt. Thiết kế website chính là cách tốt nhất để bạn thực hiện được điều này.
Thiết kế web dựa trên sự sáng tao và ý tưởng của cả bạn và người làm web. Do đó, website của bạn sẽ là độc quyền và sẽ không giống với bất kỳ website nào trên internet. Điều này sẽ hổ trợ rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo và gây sự thu hút đối với khách hàng.
3/ Tạo trang giới thiệu sản phẩm sinh động
Thiết kế website cho doanh nghiệp mang đến cửa hàng trưng bày sản phẩm sinh động. Việc cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ bao gồm: giá cả, hình ảnh, video review, đánh giá, bình luận…
4/ Kênh truyền thông hiệu quả và rẻ
Website được đánh giá là kênh truyền thông hiệu quả và rẻ. Bạn chỉ mất chi phí khởi tạo ban đầu, sau khi đã tối ưu và có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng chẳng phải bỏ ra quá nhiều tiền để chi trả cho quảng cáo. Nếu đem so sánh với các trang mạng xã hội khác, tiêu biểu là Facebook thì sẽ như thế nào?
Với Facebook bạn sẽ không phải mất phí cho việc tạo cửa hàng online trên mạng xã hội. Tuy nhiên, để tìm kiếm khách hàng và duy trì doanh thu, bắt buộc bạn phải chạy quảng cáo. Với mức giá chi cho quảng cáo ngày còn trở nên đắt đỏ liệu rằng đó có phải là kênh đầu tư lâu dài. Trong khi đó, đối tượng sử dụng ở 2 nền tảng này cũng khác nhau. Nếu như khách hàng tìm kiếm trên website mang tính chủ động nhiều hơn, thì khách hàng trên Facebook thường mang tính bị động. Do đó, tỷ lệ chốt đơn trên website cũng chiếm tỷ lệ cao hơn.
5/ Cung cấp thông tin cho khách hàng
Xu hướng mua sắm của khách hàng đã dần thay đổi. Nếu như trước kia, khách hàng phải đi ra chợ, siêu thị để lựa chọn và mua món hàng mà mình yêu thích thì giờ đây khách hàng đã có thể tự mua chúng ngay tại nhà. Theo nghiên cứu, người dùng thường có thói quen tìm kiếm thông tin rồi mới quyết định lựa chọn. Do đó, khi bạn sở hữu website, bạn cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ chi tiết cho khách hàng thì tỷ lệ chốt đơn của bạn sẽ cao.
Thêm nhiều thông tin: 0935 1919 03