Content Marketing đang có những bước chuyển mình mới mẻ trong năm 2021. Do đó, để hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực Digital Marketing thì bạn cần cập nhật kịp thời và bắt kịp xu hướng. Từ đó, nắm bắt những công cụ và xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Điều này giúp gia tăng lợi nhuận cho công ty một cách đáng kể.
Dưới đây là 5 loại content bạn cần tham khảo để triển khai trong năm 2021.
1. Social Media Content Marketing
Không ngạc nhiên khi xây dựng Content Marketing trên nền tảng mạng xã hội là vô cùng quan trọng. Vì với hơn 3,6 tỷ người dùng trên toàn cầu thì đây hoàn toàn là một thị trường màu mỡ.
Nhưng để có thể cạnh tranh trên nền tảng này bạn cần có sự khác biệt để tạo ấn tượng. Sự khác biệt này có thể đến từ sản phẩm, dịch vụ, cách chia sẻ thông tin… Hoặc có thể khác biệt từ hình ảnh, font chữ, màu sắc…
Mỗi nền tảng đều sẽ có yếu tố cốt lõi bạn cần tập trung. Nếu Instagram, Pinterest tập trung cho hình ảnh, Linkedln tập trung cho nội dung thì Facebook là sự kết hợp của cả hai. Do đó, bạn cần tập trung xây dựng nội dung theo cốt lõi của từng nền tảng để có hiệu quả cao.
2. Content Marketing dạng Infographic
Infographic là giải pháp để truyền đạt thông tin một cách ngắn gọn với thiết kế hấp dẫn, dễ hiểu. Infographic trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược Content Marketing.
Câu chữ sẽ không hề nhàm chán nếu biết kết hợp cùng hình ảnh một cách thu hút. Đồng thời cũng giúp người đọc dừng lại để đọc những thông tin trên bức ảnh nhiều hơn. Từ đó dễ dàng có được thêm nhiều khách hàng tiềm năng hoặc lan truyền thương hiệu nhanh chóng.
3. Blog Content Marketing
Blog là hình thức content cho phép bạn thoải mái sáng tạo trong thế giới của mình. Bạn có thể chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức về dịch vụ, sản phẩm của mình. Từ đó giúp cho khách hàng có cái nhìn chân thật, thực tế hơn về những gì bạn đang trao đi. Đồng thời, cũng giúp niềm tin của khách hàng dành cho dịch vụ, sản phẩm của bạn vững chắc hơn.
4. Video – Một nội dung sáng tạo không thể bỏ lỡ
Tiktok hiện nay đang là một trong những xu hướng dẫn đầu trên nền tảng mạng xã hội. Do đó, không thể phủ nhận hiệu quả của video trong việc truyền tải thông tin.
Phát triển nội dung dưới dạng video cần đầu tư nhiều hơn về thời gian, nội dung. Nhưng hiệu quả thì cao hơn nhiều so với dạng content hình ảnh và câu chữ.
Theo thống kê, 50% người dùng nói rằng họ muốn thấy cái video từ các thương hiệu mà họ đã tương tác. Không dừng lại ở đó, các video marketing có thể giúp bạn tăng chuyển đổi, tăng ROI và xây dựng mối quan hệ với khách hàng ổn định.
5. Nội dung trong quảng cáo Facebook, Google
Quảng cáo Facebook, Google sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người xem và có được nhiều leads. Tuy nhiên, khi làm Content Marketing cho các quảng cáo, bạn cần chú ý dòng tiêu đề và call to action cùng với đó là ba dòng đầu tiên phải thật thu hút (đối với quảng cáo Facebook) và dòng mô tả có chứa keyword đủ hấp dẫn (đối với quảng cáo Google) để giữ chân khách hàng ở laijbafi quảng cáo của bạn.
Riêng với quảng cáo Facebook, bạn nên đầu tư hơn cho hình ảnh và video để cắt giảm chi phí quảng cáo.
Hy vọng 5 loại Content Marketing trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng chiến lược truyền tải thông tin đến cho khách hàng của mình.
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686