Điều đầu tiên quyết định người đọc có click chuột vào một bài viết nào đó hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề bài viết. Tiêu đề có vị trí rất quan trọng, có khả năng và sức mạnh gây tác động đến người đọc cho dù họ không đọc nội dung bài viết. Một số gợi ý đặt tiêu đề mà NR Global đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu tiêu đề để 1 bài content nổi bật, ấn tượng, lôi cuốn người đọc.
Gợi ý đặt tiêu đề cho content chính xác – Trích dẫn số liệu
Trong một dòng chữ, chữ số nổi bật. Vì vậy, đừng viết tiêu đề với Tám điều, Hãy viết một tiêu đề với 8 điều. Khởi đầu bằng con số lẻ, gây sự tò mò. Theo phân tích thì những tiêu đề khởi đầu bằng con số lẻ sẽ dễ khiến cho người đọc click hơn là con số chẵn.
Tiêu đề với số không luôn luôn liệt kê bài viết. Các con số cũng có thể là dữ liệu và số liệu thống kê, chỉ ra rằng bài báo được hỗ trợ bởi nghiên cứu. LinkedIn đã kiểm tra các tiêu đề có và không có con số thống kê và thấy rằng số liệu thống kê có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp, tăng 37% so không có số
Đặt câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)
Tiêu đề câu hỏi sẽ tận dụng một hiệu ứng tâm lý, làm content nổi bật, khiến tâm trí người đọc phải thực hiện bước tiếp theo: trả lời câu hỏi hay thắc mắc. Sự thiếu hoàn chỉnh vốn có trong các câu hỏi gây căng thẳng và hứng thú với độc giả.
Bên cạnh đó, Google tập trung vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, không chỉ là sự kết hợp của các từ. Nó được gọi là chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn và nó là chìa khóa cho SEO ngữ nghĩa. Ngôn ngữ tự nhiên của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài viết hữu ích như thế nào.
Đặt từ khóa lên phía đầu tựa đề – gợi ý đặt tiêu đề dễ dàng đạt tính chuẩn SEO
Việc sử dụng cụm từ khóa đích ở đầu thẻ tiêu đề <title> và tiêu đề <h1> mang lại cho nó cụm từ khóa cụm từ nổi bật giúp giúp biểu thị mức độ liên quan của nó với các công cụ tìm kiếm. Điều này không quan trọng đối với các dòng chủ đề và bài viết xã hội.
Một tiêu đề hiệu quả hoạt động cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả. Để tạo tiêu đề xếp hạng và thu hút sự chú ý, hãy sử dụng dấu hai chấm. Điều này cho phép bạn tách từ khóa thân thiện với tìm kiếm khỏi các kích hoạt thân thiện với xã hội.
Một số cách đặt tiêu đề bài viết câu view:
- 15 thủ thuật để…
- Lý do thực sự bạn không…
- Các sai lầm … thường gặp và cách khắc phục
- Hé lộ: Vì sao …
- Làm thế nào để … thậm chí nếu …
- Bạn có lo lắng về …?
- Làm cách này để… mà không cần
Ngoài 3 gợi ý để có một tiêu đề nổi bật thì tiêu đề nên có một số lưu ý sau:
- Tiêu đề bài đăng phải ngắn, tập trung vào từ khóa chính. Đặt tiêu đề hấp dẫn làm kích thích người dùng click.
- Giới hạn 60-65 kí tự.
- Title là duy nhất, không nên trùng lặp với các bài viết khác trên Google.
- Nên chứa keyword và đứng đầu, nên chưa Brands. Vì xu thế SEO hiện tại chính là E A T. Chú ý vào Expertise, Authority, Trust.
Tiêu đề content nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Và cũng nhờ cách đặt tiêu đề mà nội dung bài viết quảng cáo của bạn không trở nên vô nghĩa. Tiêu đề đó là sự hứa hẹn dẫn dắt khách hạng đi đến con đường mà họ trông chờ. Một tiêu đề hay thậm chí có thể mang lại 80% thành công cho bài viết quảng cáo. Chính vì vậy, cách đặt tiêu đề hiệu quả là một nghệ thuật trong mọi bài viết.
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686