3 SỰ THẬT VỀ HÀNH VI MUA SẮM CỦA GEN Z

3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z – Nắm bắt xu hướng tương lai

Bạn đã nghe nhiều về cụm từ “Gen Z thời đại 4.0 – Những người quyết định tương lai”. Vậy họ là ai? .

Ngày nay, nếu thế hệ Y là những người “chạy theo xu hướng”, thì các bạn trẻ chính là “ người dẫn đầu xu hướng”. Chính vì thế, họ có rất nhiều khác biệt trong hành vi. Từ đó, dự báo sẽ tạo ra những thách thức lớn cho marketer.  Điều nhận thấy trong việc tiếp cận, tương tác cũng như chiếm lấy trái tim của họ.

Mới đây, theo báo cáo Consumers of Tomorrow từ Nielsen đã đưa ra top 3 sự thật về hành vi mua sắm của Gen Z.

Gen Z, họ là ai?

Gen Z hay còn gọi là thế hệ Z. Đây là thế hệ được sinh ra trong giai đoạn 1996 – 2010.

Và đây cũng là khoảng thời gian mà Internet bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam (1997). Theo sau đó là sự đổ bộ của các “ông lớn” trong mảng công nghệ. Đó là Facebook (2004), Youtube (2005) và Apple (2007). 

Sinh ra và lớn lên trong thế giới trực tuyến. Chính vì vậy, họ có lợi thế vô cùng to lớn so với các anh chị gen Y. Là lứa thế hệ tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng. Vì vậy, phần lớn xu hướng hiện nay đều được tạo bởi các bạn trẻ thế hệ này.

Gen Z- những người trẻ tạo ra xu hướng

Gen Z sớm được tiếp cận với công nghệ mới. Và vì thế, họ đại diện cho những bạn trẻ tự tin và yêu thích khám phá thế giới. Công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những bạn trẻ thuộc thế hệ này.

Với 44 tỷ đô la chi tiêu cho mua sắm. Thế hệ này chiếm 32% tổng số người tiêu dùng trực tuyến trên thế giới .Con số này được dự đoán sẽ tăng lên trong 1 đến 2 năm tới. (theo: The State of Gen Z 2019).

Học tập, giải trí, làm việc và ngay cả thói quen mua sắm của họ. Những hoạt động đó đều gắn liền với các hoạt động liên quan đến Internet và công nghệ. Vì dành khá nhiều thời gian trên mạng xã hội. Do đó, việc chọn lựa và quyết định mua sản phẩm của lứa thế hệ này sẽ kỹ lưỡng hơn. Hơn thế nữa, nó còn tốn nhiều thời gian hơn và khắt khe hơn.

3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z

1. TV vẫn rất quan trọng

Mặc dù lớn lên giữa làn sóng phát triển công nghệ & mạng xã hội, nhưng có đến 90% Gen Z vẫn xem TV mỗi ngày. Do đó, nếu công ty bạn đang dự định cắt ngân sách cho TV để chuyển dần sang Digital. Với lý do này thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan. 

2. Ít trung thành với thương hiệu

Có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới. Đây vừa là một cơ hội cho các thương hiệu đưa ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, sáng tạo. Mặc khác, vì những người tiêu dùng trẻ này luôn luôn thay đổi. Chính vì vậy, đây cũng là một thách thức lớn trong việc giữ chân họ.

3. Tôn vinh giá trị văn hóa, xã hội

Tuy sinh ra trong xã hội hiện đại. Nhưng Gen Z vẫn rất ủng hộ các giá trị văn hóa Việt. Đặc biệt là, những giá trị văn hóa có yếu tố cổ điển vượt thời gian. Cùng với đó, họ còn quan tâm đến các vấn đề trách nhiệm xã hội và bình đẳng. Doanh nghiệp cần nắm bắt những yếu tố này. Với mục đích, để xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu xoay quanh đó.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về hành vi mua sắm của Gen Z. Hãy trở thành người giỏi nắm bắt và tạo ra xu hướng. Họ sẽ đuổi theo xu hướng của bạn!

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10