Tại Việt Nam thì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Mọi truy vấn thông tin, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ hay mua hàng…đều thực hiện thông qua các từ khóa tìm kiếm trên Google. Vì vậy, quảng cáo từ khóa Google là hình thức quảng cáo hiệu quả hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.
Để quảng cáo mang lại hiệu quả cao mà lại có thể tiết kiệm chi phí thì cần chọn từ khóa chuẩn. Và bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 điều giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn thành công với giá tốt nhất.
1. Quảng cáo từ khóa là gì?
Quảng cáo từ khóa còn được gọi là quảng cáo Google Search hay quảng cáo Google Adwords. Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến của Google, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng ngay tức khắc, thông qua các từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
2. Tại sao cần chọn từ khóa “chuẩn” cho quảng cáo?
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được dùng khớp với quảng cáo của bạn mà người dùng tìm kiếm. Vì thế, việc chọn từ khóa chuẩn sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy tên doanh nghiệp hay những sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Việc chọn từ khóa quảng cáo Google rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch rất lớn. Để chọn từ khóa chuẩn cần đạt các tiêu chí sau:
– Cụm từ khóa sát với mô tả sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm.
– Có lượng tìm kiếm cao.
– Từ khóa ngắn gọn, dễ hiểu, theo xu hướng tìm kiếm của khách hàng.
3. Lợi ích khi quảng cáo từ khóa trên Google
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Quảng cáo từ khóa là hình thức dựa trên những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm để hiển thị. Chính vì thế nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đó là rất lớn. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo từ khóa Google sẽ giúp tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng mỗi ngày bằng cách xuất hiện trên trang tìm kiếm lớn nhất Việt Nam.
Việc tiếp cận mỗi một khách hàng là tăng cơ hội thêm một khách hàng nhớ về thương hiệu của bạn. Do đó, khi quảng cáo xuất hiện trên Google sẽ giúp hàng triệu khách hàng biết về thương hiệu của bạn khi họ tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
Hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí
Việc quảng cáo hiển thị ở các vị trí “hot” hay ở top 1 Google giúp thu hút khách hàng nhanh chóng. Từ đó giúp bạn chiếm ưu thế cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ cùng ngành.
Quảng cáo từ khóa có thể xác định được chính xác khách hàng mục tiêu. Không hiển thị quảng cáo đến những khách hàng không có nhu cầu. Và chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo. Điều này vừa giúp bạn đạt mục tiêu bán hàng đồng thời tiết kiệm được chi phí hiệu quả.
Dễ dàng đánh giá mức độ thành công và kiểm soát hiệu quả
Với Google Ads, nếu người dùng nhấp vào quảng cáo thì bạn sẽ biết được. Điều này giúp bạn biết mẫu quảng cáo như thế nào là hiệu quả và nên đầu tư vào đâu để mang lại lợi nhuận cao nhất.
Và với quảng cáo từ khóa Google, bạn hoàn toàn có quyền kiểm soát ngân sách. Có thể chọn số tiền muốn chi tiêu cho mỗi tháng, mỗi tuần hoặc thậm chí là mỗi ngày cho mỗi mẫu quảng cáo khác nhau.
Ngân sách cao hay thấp đều sử dụng quảng cáo được
Dù ngân sách của bạn ở mức cao hay thấp đều có thể chạy quảng cáo từ khóa. Google không yêu cầu số tiền tối thiểu khi chạy quảng cáo.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả và thành công với giá tốt nhất trên thị trường.
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686