Content Facebook ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng hơn. Mỗi content chính là giá trị, bộ mặt “chất riêng” của thương hiệu. Vậy làm sao để Content Facebook đúng thật sự là “Content Facebook”?
Dưới đây là những thông tin chi tiết, chiến lược, mẹo và thủ thuật sẽ giúp bạn viết nội dung đáng chú ý cho khán giả Facebook của mình.
Hãy hỏi khách hàng của bạn
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn muốn cập nhật một điều mới trên Facebook, thay vì đưa ra một tiêu đề tuyên bố, hãy thay bằng một tiêu đề câu hỏi.
Hỏi điều gì đó không rõ ràng, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật, nhưng có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Bất cứ điều gì thu hút được cảm xúc của đối tượng mục tiêu của bạn sẽ hoạt động hiệu quả.
Viết ngắn gọn Content Facebook
Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn cần thực hiện từ từ. Đừng cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Thay vào đó, thông qua chủ đề nội dung và tiêu đề bài đăng của bạn, hãy giới thiệu về thương hiệu của bạn.
- Nếu bạn muốn có cơ hội tương tác tốt nhất, hãy giữ các bài đăng trên Facebook của bạn không quá 50 ký tự.
- Đừng làm khán giả của bạn choáng ngợp với quá nhiều thông tin.
- Chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết.
Hãy làm cho Content Facebook kích thích thị giác
Khi bạn lướt tin tức trên trang Facebook của mình, những nội dung đầu tiên sẽ bắt đầu xuất hiện đi kèm với hình ảnh trực quan và văn bản. Khi bạn đã thu hút được sự chú ý và sự tôn trọng ban đầu của một khách hàng tiềm năng, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai, đó là mục tiêu giáo dục.
Giáo dục thông qua nội dung Facebook là gì?
Nội dung giáo dục nhằm tiết lộ kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể giáo dục đối tượng của mình một cách đúng đắn đồng thời thu hút được cảm xúc, vấn đề, cảm giác thèm ăn và mong muốn của họ, bạn sẽ giành được lòng tin của họ và có lẽ cả địa chỉ email của họ.
Cung cấp nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn cộng lại
Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng thích hợp, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
- Nghiên cứu ưu và nhược điểm từ nội dung của đối thủ cạnh tranh
- Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp khó khăn
- Lấy một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài báo về chủ đề đó và tạo ra một góc nhìn mới
- Đừng bao giờ lấy hết nội dung gốc
Hãy làm xây dựng Content Facebook thật chất để khách hàng luôn cảm thấy nhớ bạn
Lý do bạn xây dựng Content Facebook là gì? Bạn đã từng đặt ra câu hỏi này cho chính thương hiệu mình hay chưa?
Khi khách hàng nhớ tới bạn, tức là bạn đã nằm trong tâm trí của họ.
Thật ra, bạn hãy làm cho khán giả của bạn nhận được các giá trị từ các bài đăng của bạn. Thông qua đó, họ có thể có những đột phá, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút toàn bộ sự chú ý của họ cho “giải pháp cuối cùng” đó là các sản phẩm và dịch vụ.
Tập “Đánh trống lảng” và tập trung vào xây dựng quan hệ
Khi bạn xây dựng content Facebook cho để giáo dục khách hàng, gia tăng nhận biết, bạn không được để cho bản năng tiếp thị của mình trỗi dậy. Hãy “đánh trống lảng”, càng viết “miễn phí” bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Hãy kiên nhẫn và xây dựng các mối quan hệ mình đúng cách để sau này bạn sẽ dễ bán được hàng nhanh chóng.
Khi bạn tương tác riêng với khách hàng tiềm năng của mình, họ đã tham gia vào quá trình bán hàng của bạn và sẽ sớm đến giai đoạn cuối khi bán hàng diễn ra.
Hãy cho thật nhiều trước khi nhận
Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung giáo dục, bạn có thể cải thiện hơn nữa trải nghiệm của khách hàng bằng cách phục vụ họ một người bán miễn phí.
Nên cho khách hàng những điều gì? Đây là 2 ý tưởng cho bạn:
- Nếu bạn bán các loại thảo mộc tự nhiên, bạn có thể cung cấp một mẫu thảo mộc của mình cho những người theo dõi thông qua một cuộc thi xã hội. Hỏi tên và email của họ và chốt giao dịch trong bản tin riêng của bạn.
- Nếu bạn bán dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc bản phân tích SEO miễn phí giải thích những điều cơ bản về dịch vụ của bạn (xem xét rằng đối tượng của bạn bao gồm các doanh nhân mới).
Đừng quá xâm nhập vào sự riêng tư của khách hàng
Mặc dù mục đích của bạn là bán hàng, nhưng bạn cần biết rằng mọi người không còn chấp nhận tiếp thị xâm nhập. Khách hàng trực tuyến hoàn toàn mệt mỏi với quảng cáo, tránh chúng hết mức có thể thông qua sự thiếu hiểu biết hoặc các công cụ đặc biệt như trình chặn quảng cáo.
Tạo tiêu đề hấp dẫn – Càng ngắn, càng tốt
Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh phân phối lớn, không chỉ trên mạng xã hội. TV, radio, báo, tạp chí, kênh xã hội, SERPs (trang công cụ tìm kiếm) – Tất cả chúng đều có một điểm chung là chúng cần một cái tiêu đề.
Hãy cố gắng tìm các chủ đề mà khán giả của bạn sẽ yêu thích và bạn sẽ giành được sự chú ý hoàn toàn của họ.
Ví dụ: Một tiêu sẽ không hấp dẫn nếu nó chỉ là “Cách xây dựng Content Facebook”. Sẽ thu hút hơn nếu bạn viết thành “10 mẹo xây dựng Content Facebook để tăng doanh thu”. Phần sau sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn vì nó cụ thể hơn và hứa hẹn nhiều.
Tận dụng các CTA thông minh
Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với nội dung hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp) của các chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải bắt đầu sử dụng CTA thông minh.
Yêu cầu người dùng của bạn đăng ký, yêu cầu họ làm điều này, điều kia, điều kia. Họ cần biết phải làm gì, nếu không họ sẽ không làm.
Nguồn: Ecomity Asia
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686