Xu hướng Virtual Event “dậy sóng” năm 2022

Xu hướng Virtual Event đang dần chiếm lĩnh toàn cầu từ khi đại dịch Covid – 19 xuất hiện. Đây là cách giúp doanh nghiệp giải quyết sự đình trệ của các hoạt động kinh doanh, truyền thông. Khi ngày một phổ biến, các nhà tổ chức sự kiện cần linh hoạt nắm bắt và thay đổi chiến lược để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Tham khảo bài viết dưới đây với một số xu hướng sự kiện trực tuyến gây bão năm 2022.

Virtual Event giúp mọi người gặp gỡ và tương tác với nhau qua nền tảng trực tuyến. Nguồn: Internet

Virtual Event là gì?

Virtual Event hay còn được gọi là sự kiện ảo, sự kiện trực tuyến, sự kiện online. Là sự kiện được tổ chức qua các nền tảng công nghệ như Virtual Reality, Augmented Reality. Với quy mô người tham dự không giới hạn mà khách mới có thể cảm nhận chương trình chân thực nhất.

Xu hướng Virtual Event diễn ra trực tiếp qua nhiều nền tảng như: Facebook Live, Zoom, Youtube, Crowd Cast… Có 2 hình thức sự kiện trực tuyến:

  • Kết hợp giữa ghi hình phát live trực tiếp và các nguồn tư liệu sẵn có trên nền tảng truyền thông ( Live 70% và Recorded 30%).
  • Biên tập, ghi hình và phát lại bằng hình thức live ( Recorded 100%).

Tùy theo mục đích, nhu cầu truyền thông và quy mô chương trình mà doanh nghiệp có thể tùy chọn hình thức phù hợp.  

Vai trò của xu hướng Virtual Event hiện nay

Trước tình hình Covid – 19 phức tạp, sự kiện ảo như một cách chuyển đổi số để thích nghi với dịch bệnh và duy trì các hoạt động của doanh nghiệp. Đây là giải pháp hạn chế tập trung đông người nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. 

Xu hướng Virtual Event có những ưu điểm như: 

  • Tăng độ tương tác trực tiếp với một lượng lớn người xem. Thu nhận những phản hồi trực tiếp từ nhóm khách hàng mà trước đây khó tiếp cận.
  • Nhanh chóng và tiết kiệm: Dĩ nhiên, sự kiện online sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá khá chi phí như: thuê sân khấu, âm thanh, ánh sáng. Hơn nữa, còn cắt giảm được thời gian setup mọi thứ. 
  • Mở rộng phạm vi khách hàng: Internet đang phủ sóng, do đó sự kiện trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
  • Ngoài ra, việc tổ chức sự kiện ảo còn mang lại một số lợi ích như: giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế xảy ra các rủi ro phát sinh…

Virtual Event mang lại một số hiệu quả nhất định cho ngành tổ chức sự kiện. 

Nguồn: Internet

Xu hướng Virtual Event nổi bật năm 2022

Hội nghị và các show biểu diễn

Hiện nay, có nhiều hội nghị, show biểu diễn được tổ chức 100% trực tuyến. Mọi người dùng đều có thể theo dõi các buổi hòa nhạc, văn nghệ hay các bài giảng tại nhà.

Hội thảo trên website

Hội thảo trên website giúp bạn dễ dàng chia sẻ thông điệp với khán giả bên ngoài. Đây là cách tiếp thị của doanh nghiệp, để tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Hình thức này thường có thể thấy như phiên hỏi đáp, thăm dò dư luận…

Các khóa học, đào tạo

Đây có lẽ là hình thức phổ biến nhất trên nền tảng trực tuyến. Các khóa học vẫn được diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Bạn có thể truyền đạt kiến ​​thức chuyên sâu về một chủ đề cụ thể hoặc một số các kỹ năng, công cụ làm việc. Điều này giúp các đơn vị vẫn đem lại doanh thu cho cơ sở đào tạo của mình nếu dịch bệnh hạn chế tiếp xúc. 

Khóa học trực tuyến trở nên tiện lợi và phổ biến trong tình hình dịch bệnh Covid – 19. Nguồn: Internet 

Tổ chức các “tour” hậu trường

Xu hướng Virtual Event này giúp khán giả có thể cảm nhận về hậu trường một cách chân thực. Một số địa điểm có thể tổ chức như nhà hát, bảo tàng, phòng trưng bày, sân bay… Tham quan nhà máy, xưởng, văn phòng… giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh. Đây có thể là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho khán giả chưa từng gặp bạn. 

Hỏi đáp, phỏng vấn

Đây là hình thức tổ chức sự kiện theo kiểu “Ask Me Anything” trên nền tảng mạng xã hội. Các chuyên gia sẽ chia sẻ kiến thức dưới dạng trả lời trực tiếp khi khán giả đặt câu hỏi. Để hấp dẫn hơn, buổi sự kiện này nên mời các nghệ sĩ hoặc diễn giả tham dự. Để thu hút người xem và tương tác với chương trình.  

Virtual Event trở thành xu hướng hàng đầu chiếm lĩnh toàn cầu. Nguồn: Internet

Cùng với sự phát triển của công nghệ, xu hướng Virtual Event không chỉ là giải pháp tạm thời mà còn là tương lai của truyền thông sự kiện. Bởi nó mang những tính năng vượt trội và đem đến hiệu quả truyền thông không kém gì sự kiện offline. NR Global là đơn vị cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả. Theo dõi chúng tôi để cùng đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10