Hiện nay, các kênh mạng xã hội ngày càng phổ biến và người dùng ngày một tăng cao. Hơn nữa đây là nơi chiếm hầu hết thời gian của con người. Điều này mở ra cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Cùng NR Global tham khảo 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội dưới dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng nhé.
1. Bán hàng trên mạng xã hội trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội chủ đạo
Tình hình dịch bệnh Covid-19 dẫn đến sự bùng nổ của mua sắm online. eMarketer dự đoán thương mại xã hội sẽ là ngành công nghiệp trị giá 80 tỷ đô vào năm 2025.
Hầu hết các mạng xã hội hiện nay đều có các giải pháp mua sắm trong ứng dụng, bao gồm cả video trực tiếp và đang nỗ lực cung cấp các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Bạn sẽ thấy các mạng xã hội như Instagram, Facebook và Pinterest đang làm rất tốt điều này. Twitter và YouTube cũng không kém xa và tương lai TikTok cũng sẽ triển khai hạng mục này.
Xu hướng này sẽ không biến mất trong tương lai. Nguồn: Internet
2. TikTok trở thành mạng xã hội quan trọng nhất để tiếp thị?
Trên thế giới, Instagram là kênh tiếp thị hàng đầu trong truyền thông mạng xã hội. Còn ở Việt Nam chúng ta tiếp thị nhiều hơn ở Facebook. Nhưng liệu mọi thứ sẽ thay đổi?
TikTok đã vượt mốc 1 tỷ người dùng vào tháng 9 năm 2021. Điều đó khiến nó trở thành mạng xã hội phổ biến thứ 7 trên thế giới. Nếu loại trừ mạng nhắn tin, TikTok là mạng xã hội phổ biến thứ 4 thế giới. Nhưng nó vẫn đứng sau Instagram và Facebook.
Không chỉ ở số lượng người dùng tăng cao, Tiktok còn thể hiện ưu thế ở hiệu quả của các chiến dịch marketing. Hơn nữa, TikTok đã giới thiệu một số công cụ kinh doanh hữu ích vào năm 2020 và 2021. Bao gồm hồ sơ doanh nghiệp, quảng cáo và thị trường người sáng tạo. Đây có thể là lý do tại sao các chuyên gia và doanh nghiệp cảm thấy lạc quan hơn về nó trong năm 2022.
TikTok đang có khả năng chiếm lĩnh nền tảng mạng xã hội. Nguồn: Internet
3. Truyền thông đa kênh sẽ là định hướng của tương lai
Xu hướng truyền thông mạng xã hội quan trọng hơn hết là tiếp thị đa kênh. Cụ thể:
- So với các thương hiệu dùng kênh đơn, tỷ lệ mua hàng đối với các thương hiệu dùng 3 kênh trở lên cao hơn 287%.
- Người tiêu dùng mua sắm trên nhiều kênh có giá trị lâu dài cao hơn 30%
- Các công ty có mức độ tương tác của khách hàng đa kênh mạnh mẽ có tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng hơn 91% so với cùng kỳ năm trước.
Điều này cho thấy bạn không nhất thiết phải hoạt động trên mọi kênh truyền thông xã hội có sẵn. Thay vào đó, tập trung vào kênh mà khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng.
4. Đầu tư vào các kênh mạng xã hội nhỏ hơn
Năm 2021 không phải là một năm may mắn với Facebook. Bởi Apple chặn khả năng nhắm mục tiêu của Facebook đến một lượng lớn khán giả. Đây là một thách thức cho những thay đổi mang tính chiến lược cho cả Facebook và những marketer. Các doanh nghiệp đứng trước quyết định chuyển hướng hoặc mở rộng đầu tư truyền thông mạng xã hội.
Đầu tư vào các kênh mạng xã hội nhỏ hơn. Nguồn: Internet
Các kênh nhỏ như Snapchat, Pinterest, Tiktok giúp quảng cáo dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Theo một số nghiên cứu:
- Người dùng cho rằng quảng cáo TikTok thú vị hơn so với quảng cáo ở nền tảng khác.
- Quảng cáo trên Snapchat có phạm vi tiếp cận nhiều hơn quảng cáo trên TV. Chúng cũng dẫn đến nhận thức và ý định mua hàng cao hơn.
- Quảng cáo trên Pinterest có ROI cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi rẻ hơn so với quảng cáo trên các mạng xã hội khác.
- Nhu cầu tìm kiếm trên Google ngày càng tăng trong hai năm qua. Đối với các quảng cáo trên Snapchat, TikTok và Pinterest
5. Thúc đẩy truyền thông mạng xã hội qua video ngắn
- TikTok khởi đầu cho làn sóng video ngắn.
- YouTube vốn biết đến với video dài vượt qua mốc 10 phút. Nay đã bổ sung định dạng mới với cái tên “Shorts Video”.
- Facebook cũng đã cập nhập tính năng đăng “Story” của họ
- Instagram đã ra mắt Reels vào cuối năm 2020 với đạt được những thành công lớn.
Thúc đẩy truyền thông mạng xã hội qua video ngắn. Nguồn: Internet
Trên đây là 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội lên ngôi năm 2022. Tốc độ lướt tay với mạng xã hội nhanh như một cơn gió buộc nội dung quảng cáo nhanh, gọn. NR Global là đơn vị mang đến cho bạn giải pháp tuyệt vời trong quảng bá thương hiệu. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và đề xuất giải pháp marketing cho doanh nghiệp.
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.