XU HƯỚNG KINH DOANH H2H – HUMAN TO HUMAN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

XU HƯỚNG KINH DOANH H2H – HUMAN TO HUMAN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Doanh nghiệp buôn bán, giao dịch với các doanh nghiệp khác được gọi là B2B – Business to Business. Doanh nghiệp bán hàng trực tiếp cho khách thì gọi là B2C – Business To Consumer.

Ngoài ra còn có các mô hình kinh doanh phổ biến trên thị trường như kinh doanh với chính phủ B2G – Business to Government, kinh doanh ngang hàng P2P – Peer to Peer.

Với những cách phân loại như vậy, marketer sẽ dễ dàng xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai, thiết kế chiến dịch như thế nào để tiếp cận họ tốt hơn, lắng nghe họ nhiều hơn. Và trên hết, doanh nghiệp có thể xây dựng mối quan hệ đối tác, niềm tin với tất cả đối tượng trên nhờ mô hình H2H – Human to Human.

 

Vậy mô hình H2H là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với mỗi tổ chức?

Thuật ngữ H2H hay Human to Human chỉ ra rằng đằng sau mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức phi lợi nhuận hay cơ quan chính phủ thì con người luôn là yếu tố đóng vai trò quyết định. Chúng ta thường có xu hướng tránh xa thực tế này, đặc biệt là trong thời đại tiếp thị số hóa phát triển, khi mà robot, trí tuệ nhân tạo và các hình thức học máy khác (machine learning) gần như chiếm ưu thế.

Hơn bao giờ hết, các doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của việc nhân cách hoá thương hiệu (humanizing) để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong mối quan hệ đó, thương hiệu có những đặc tính như một con người, có tính cách, khả năng thấu cảm, sự tương tác với những con người khác cũng như khả năng tạo các mối quan hệ cá nhân bền vững.

Marketing H2H

Marketing H2H được xem là gốc rễ của mọi việc bạn đang làm, là quá trình xây dựng niềm tin giữa người với người, đánh vào khía cạnh cảm xúc – yếu tố quan trọng nhất trong quá trình ra quyết định của hành trình mua hàng. Sở dĩ khách hàng luôn muốn được tiếp xúc với những yếu tố mang đặc tính “con người” khi giao dịch với công ty của bạn. Hãy chắc chắn rằng các dịch vụ khách hàng và nội dung tiếp thị của công ty đang đáp ứng mục tiêu đó.

5 nguyên tắc của một chiến dịch marketing H2H

Tương tác theo cách thức mới

Những gì chúng ta viết thường trang trọng hơn lời nói thường ngày, cố gắng tạo ra những câu chữ hoàn hảo nhất và không phạm phải bất cứ sai sót nào. Và kết quả là chúng ta giống như một robot tự động hơn là một con người bằng xương bằng thịt. Đừng cố gắng trở nên toàn diện và giao tiếp như một cái máy. 

Về khía cạnh H2H, lượt tương tác là thước đo thành công của một chiến dịch, cho thấy bạn có đang kết nối với đúng người, đúng khách hàng lý tưởng hay không. Hãy nhìn xa hơn những mẫu đơn điền thông tin, bạn có thể sử dụng dữ liệu trong Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM để tìm ra những điểm chạm khả thi trong quá trình tương tác. 

Chất lượng hơn số lượng

Tạo ra những cuộc trò chuyện ý nghĩa sẽ hiệu quả hơn là thực hiện hàng tá cuộc gọi chào hàng hay gửi mail mỗi tuần đến cho khách hàng. Yếu tố hài hước gần như luôn được chào đón trong các cuộc trò chuyện. Bạn có thêm thắt những chi tiết thú vị, lạc quan vào trong nội dung website, bài đăng trên mạng xã hội hoặc blog của bạn để gây chú ý cho người dùng. 

Đổi mới trong các câu chuyện của thương hiệu

Với marketing H2H, sáng tạo những câu chuyện hấp dẫn khiến khán giả thực sự quan tâm đến những gì bạn đang bán sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu. 

Trở thành một người tư vấn đáng tin cậy

Trong thế giới kỹ thuật số, bộ phận sales khó có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Để tạo ra sự kết nối thực sự, các nhân viên bán hàng cần hiện diện với vai trò một tư vấn viên hữu ích và đáng tin cậy.

Bộ phận marketing có thể giúp đỡ bộ phận sales bằng cách phát hành ebooks, sách trắng (tài liệu cung cấp thông tin để quảng bá hoặc làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, dịch vụ), blog, tổ chức các sự kiện trực tuyến  Đây là một số cách marketing bằng tư duy lãnh đạo, cung cấp cho khách hàng những giá trị hữu ích của công ty.

Khách hàng tương lai đến từ cộng đồng

Mỗi ngành công nghiệp đều xây dựng một cộng đồng, nơi tập hợp những cá nhân có cùng chí hướng. Cộng đồng của bạn thường sẽ rộng hơn nguồn khách hàng của bạn và nếu như cộng đồng của bạn càng có nhiều thành viên, bạn càng có cơ hội đẩy mạnh các chiến lược marketing-sales.

Nguồn: advertisingvietnam.com

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp – NR Global

Trong thời đại số hiện nay, chăm sóc website chính là một giải pháp quan trọng để doanh nghiệp và tổ chức tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, chỉ đơn giản có một website chưa đủ để đạt được thành công trực tuyến. Để đảm bảo hiệu suất tối ưu và thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Việc chăm sóc website là vô cùng quan trọng. Và với dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp từ công ty NR Global, bạn có thể an tâm và tập trung vào việc phát triển kinh doanh của mình. 1.…

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO – NR Global

NR Global là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói với chất lượng cao và theo chuẩn SEO. Với kinh nghiệm và am hiểu sâu về lĩnh vực này. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế tối ưu. Giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh trực tuyến. [caption id="attachment_10494" align="aligncenter" width="700"] Công ty thiết kế website NR Global[/caption] 1. Thiết kế website chuyên nghiệp 1.1. Giao diện hấp dẫn và trải nghiệm người dùng tốt Chúng tôi hiểu…

Sức mạnh của Nghệ thuật Storytelling trong Content Marketing

Marketing bằng storytelling - phương pháp kể chuyện, đang dần trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về khái niệm storytelling và cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, có khả năng kết nối với cảm xúc của khách hàng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về storytelling. Lợi ích và cách đơn giản để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, có khả năng "chạm" đến cảm xúc của khách hàng.…

Bí Quyết Thiết Kế Landing Page Hấp Dẫn Tạo Ấn Tượng Với Khách Hàng

Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng trực tuyến. Đây là cánh cửa đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi ghé thăm trang web của bạn và chính nó quyết định liệu họ có ở lại và tương tác hay không. Vì vậy, việc thiết kế một trang Landing page hấp dẫn và tạo ấn tượng là một bí quyết quan trọng để thu hút sựchú ý và chuyển đổi khách hàng thành thành viên trung thành. Trong bài viết này, NR Global và…

Tối Ưu Google Ads Đơn Giản Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Với hơn một tỷ lượt mua sắm trên Google mỗi ngày, quảng cáo Google mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình mua sắm. Trong bài viết này, NR Global sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu Google Ads để tăng doanh số bán hàng trên các kênh và không gian quảng cáo đa dạng khác của Google. Bằng cách áp dụng 3 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn sẽ có thể nắm…

Tận dụng Video ngắn trong chiến lược Marketing thương hiệu

Trong thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, xu hướng sử dụng video ngắn trong marketing ngày càng trở phổ biến. Nhu cầu tiêu thụ nội dung ngắn và dễ tiếp thu của người dùng tăng cao. Vì thế các doanh nghiệp cũng đang chú ý và đẩy mạnh nhằm dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, các video ngắn đang mở rộng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội.  Bằng cách cung cấp nội dụng có giá trị, bạn có thể quảng bá sản phẩm, thu hút…

Các cách thức hữu ích để bảo mật Website của doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sở hữu một trang web là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trang web bị tấn công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, từ mất thông tin khách hàng đến thiệt hại tài chính và danh tiếng. Vì vậy, việc bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa mạng là cực kỳ cần thiết. Hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một…

Thiết kế Website F&B: Bước ngoặc cho Doanh nghiệp F&B trong cuộc chiến kinh doanh

Thị trường F&B của Việt Nam đang giữ được sự tăng trưởng ổn định sau đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong ngành F&B chính là có một website F&B chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của NR Global. Thực trạng ngành F&B ngày nay…

Đánh giá xu hướng hành vi người dùng trên Website năm 2023

Tìm hiểu xu hướng hành vi người dùng trên Website sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu nhất. Bởi người dùng Website tiếp nhận và chịu sự ảnh hưởng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hành vi người dùng trên Website đã và đang có không ít sự thay đổi. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay xu hướng hành vi của người dùng trên trang Web trong thời đại công nghệ 4.0 là gì ngay nhé! Hành vi người dùng trên website…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10