Xây dựng thương hiệu đã và đang là một trong những xu hướng marketing hiệu quả. Mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp cũng như giúp doanh nghiệp tìm được một chỗ đứng riêng. Và hơn nữa, nó còn giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế, khẳng định được mức độ uy tín nhất định trên thị trường sôi động như hiện nay. Vì vậy, hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
Thương hiệu là gì?
- Có thể nói một cách dễ hiểu rằng: “Thương hiệu là nhận thức”, là cảm nhận chung của khách hàng về một công ty, một doanh nghiệp.
- Ví dụ như khi nhắc đến điện thoại Iphone, người dùng sẽ hình dung ngay được một sản phẩm gắn liền với sự sang chảnh, hiệu năng cao.
- Để có một thương hiệu thành công thì chắc chắn doanh nghiệp cần trải qua các yếu tố như: môi trường, nhãn hiệu, bao bì, website, quảng cáo online, nội dung xuất bản, dịch vụ sale và hậu mãi,…
Xây dựng thương hiệu là gì
Khi các mạng xã hội ngày càng phát triển, ngày càng phổ biến trong cộng đồng và cụm từ “ chạy quảng cáo” không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng nó có thật sự hiệu quả khi người người chạy quảng cáo, nhà nhà chạy quảng cáo, và sau tất cả chúng ta ngày càng phụ thuộc vào “chạy quảng cáo” và quên đi rằng “xây dựng thương hiệu” mới là điều quan trọng để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển bền vững.
Để xây dựng một thương hiệu thành công, ta cần những yếu tố quan trọng sau đây:
- Triết lí và thông điệp (sứ mệnh và tầm nhìn)
- Bộ nhận diện thương hiệu mang nét đặc trưng riêng
- Nền tảng cơ sở vững chắc trên internet
- Đưa văn hóa và triết lí thương hiệu thấm nhuần trong mỗi bộ phận trong doanh nghiệp
- Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
- Tuyên bố sứ mệnh trọng tâm cho thương hiệu
Khi xây dựng được một thương hiệu mạnh, doanh nghiệp được gì?
Việc xây dựng thương hiệu mạnh mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó, có những lợi ích dễ dàng nhìn thấy nhất như:
- Thương hiệu mạnh giúp cho giải quyết tối đa các vấn đề về truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến thị trường rộng lớn hơn.
- Thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp nếu có bản quyền về nhãn hiệu, thiết kế bao bì… giúp doanh nghiệp tránh gặp phải tình trạng xâm phạm bản quyền, lợi ích kinh doanh. Hoặc nếu có, doanh nghiệp sẽ được pháp luật bảo vệ.
- Xây dựng thương hiệu mạnh giúp tăng mức độ nhận biết, đảm bảo được với khách hàng về chất lượng và dịch vụ/ sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, giúp doanh nghiệp mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Một khi thương hiệu đã có được chỗ đứng vững vàng trên thị trường và trong lòng khách hàng. Lúc này giữa khách hàng và thương hiệu sẽ tồn tại một mối quan hệ tốt. Được gọi là “lòng trung thành với thương hiệu”. Điều này sẽ bảo vệ doanh nghiệp của bạn trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay.
Có thể nói xây dựng thương hiệu là một trong những cách làm marketing bền vững nhất hiện nay. Bởi hiệu quả lâu dài mà nó mang lại cũng như những lợi ích to lớn dễ dàng thấy được
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.