Ứng dụng Chatbot – Xu hướng mới trong kinh doanh online

Làm thế nào để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch với nguồn nhân lực đang thiếu từ ảnh hưởng của dịch Covid. Từ ảnh hưởng trên ứng dụng chatbot trong kinh doanh online được ra đời. Nó trở thành một xu hướng mới cho tất cả doanh nghiệp hỗ trợ cho khách hàng toàn diện và chuyên nghiệp. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về ứng dụng Chatbot, giúp mỗi đơn vị chủ động trong việc sử dụng để đem lại hiệu quả cao với doanh thu lớn.

Chatbot là gì? 

Chatbot là một chương trình, phần mềm kết hợp với trí tuệ nhân tạo (Al) để tương tác. Nó mô phòng các cuộc trò chuyện tư vấn với con người thay thế nhân viên trả lời mọi thắc mắc của khách hàng. Chatbot thường được trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn hoặc âm thanh.

Các loại Chatbot ứng dụng kinh doanh online hiện nay

Hiện nay có nhiều cách để phân loại Chatbot trong kinh doanh online. Mỗi loại đều có những đặc tính và chức năng riêng. Một số loại phổ biến như:

  • Chatbot bán hàng
  • Chatbot chăm sóc khách hàng
  • Chatbot theo kịch bản
  • Chatbot nhận dạng từ khóa
  • Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh

Hãy cùng NR Global tìm hiểu kĩ hơn về các loại Chatbot nói trên.

  1. Chatbot bán hàng

     Là công cụ bán hàng tự động. Sau quá trình thiết lập, Chatbot sẽ cập nhập liên tục giúp bạn không bỏ sót đơn nào của khách hàng. Ưu điểm của loại Chatbot này là đơn giản dễ sử dụng trong việc kinh doanh online. Hoạt động liên tục 24/7. Không cần sử dụng phần mềm xử lý ngôn ngữ mà chỉ cần có các block tương tác đơn giản như text, imag, … kịch bản đã được dựng sẵn.

  1. Chatbot chăm sóc khách hàng

      Thường được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân sự. Ưu điểm của loại chatbot này dễ thấy như trả lời nhanh những câu hỏi đơn giản. Chuyển câu hỏi khó trực tiếp đến nhân viên để trả lời.Tự động tìm hiểu và học tập những câu trả lời mới với ngôn ngữ gần gũi dễ hiểu.

  1. Chatbot theo kịch bản

      Là dạng chatbot cơ bản nhất và thịnh hành nhất trong kinh doanh online. Khi khách hàng truy cập đặt câu hỏi phần mềm sẽ đưa ra các tùy chọn liên quan sau đó người dùng sẽ chọn mục mình muốn giải đáp. Từ đây Robot sẽ đưa ra câu trả lời liên quan nhất với thông tin người dùng vừa nhấp vào.

Nhưng đôi lúc yêu cầu của khách hàng không nằm trong sự lập trình sẵn vì vậy khách hàng sẽ nhận được câu trả lời chậm và có thể sẽ thiếu hoặc không chính xác.

  1. Chatbot nhận dạng từ khó

      Sử dụng Machine Learning – học máy để xử lý linh hoạt các truy vấn của người dùng. Dựa trên nhận dạng từ khóa có thể lắng nghe những gì người dùng muốn được trả lời. Ưu điểm của hình thức này không đưa ra những tùy chọn cố định như loại trên.

  1. Chatbot trò chuyện theo ngữ cảnh

       Hoạt động nhờ sự kết hợp giữa Natural Language – xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Al – trí tuệ nhân tạo và Machine Learning – học máy để ghi nhớ các cuộc hội thoại với người dùng cụ thể. Chatbot này khá thông minh vì nó tự cải thiện những gì người dùng yêu cầu cũng như việc thu nhập các dữ liệu và phát triển theo thời gian.

Lợi ích của Chatbot trong kinh doanh online

Việc sử dụng chatbot trong việc kinh doanh online của các doanh nghiệp hiện nay vô cùng phổ biến, đem lại nhiều lợi ích to lớn. Từ những tiện ích của chatbot mang lại thì quá trình sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn, có hiệu quả cao. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những lợi ích chính mà chatbot mang lại

  1. Cá nhân hóa trải nghiệm tốt hơn cho bán hàng

Chatbot được thiết kế với khả năng ghi nhớ thông tin cơ bản của khách hàng từ các lịch sử giao dịch trước đó. Vì vậy ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng chatbot sẽ trả lời một cách chính xác. Tư vấn phù hợp cho từng cá nhân dựa trên nhu cầu và sở thích của khách hàng.

  1. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Với cách truyền thống của doanh nghiệp việc tư vấn, chăm sóc khách hàng sẽ do nhân viên đảm nhận. Họ cần có một khoảng thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm. Nhưng đối với việc sử dụng chatbot bạn chỉ cần bỏ tiền ra một lần hoặc định kỳ đã có thể làm việc với công suất của rất nhiều nhan viên. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn được giảm thiểu chi phí chi trả cho nhân viên.

  1. Thời gian phản hồi khách hàng nhanh chóng hoạt động 24/7

Vì là dạng phần mềm ảo nên chatbot luôn ở trạng thái chờ, tự động phản hồi tin nhắn mọi thời điểm trong ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn mang lại sự hài lòng. Các đánh giá tích cực của khách hàng từ đó tăng doanh thu dễ dàng hơn.

Ứng dụng thực tế của chatbot với kinh doanh online

Ứng dụng của chatbot được đánh giá khá cao cho các doanh nghiệp trong việc kinh doanh online. Thích hợp cho khả năng hỗ trợ hoạt động kinh doanh. Có thể làm các nhiệm vụ như:

  1. Chăm sóc quyết định mua hàng

    Cung cấp thông tin sản phẩm 24/7 khi khách hàng có nhu cầu cũng như việc nhắc nhở khách hàng đặt mua hàng. Nội dung nhắc nhở vô cùng đa dạng mà công ty đã lập trình sẵn như image, emoji, … Để thời gian khách hàng suy nghĩ song thúc đẩy việc mua hàng.

  1. Chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi

    Dù ở đâu, bất kỳ lúc nào bạn có nhu cầu muốn được tư vấn hay mua hàng chatbot luôn sẵn sàng có mặt để giải đáp và tư vấn cho bạn. Chatbot là một nhân viên cần mẫn và chăm chỉ và hoàn toàn không đòi hỏi.

  1. Hỗ trợ tạo lối tắt tìm kiếm sản phẩm

 

Chatbot có khả năng hiểu được tâm lý khách hàng cũng như việc hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy việc thiết lập, xây dựng những combo sản phẩm liên quan đến nhu cầu của khách hàng sẽ được chatbot giới thiệu và dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Kết luận

Chatbot ngày càng được sử dụng rộng rãi trong việc kinh doanh. Đặc biệt đối với việc kinh doanh online tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với các tính năng và lợi ích mà chatbot mang lại sẽ giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu chi phí, thời gian. Điều quan trọng nhất là mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, thúc đẩy doanh thu.

Hy vọng bài viết trên, NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbot.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10