TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé.

1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng

1.1. CPC

CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người dùng kích chuột vào quảng cáo. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán tiền cho các chiến dịch quảng cáo trả phí (PPC). Việc trả phí này dựa trên số lần click vào quảng cáo. 

VD: Khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho mỗi click.

Mỗi lần khách hàng click chuột vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ ghé thăm trang của bạn. Điều này cũng cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn bỏ ra bao nhiêu tiền tương ứng với bấy nhiêu sự chú ý của khách hàng.

thuật ngữ google ads

CPC góp phần nâng cao hiệu quả về lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Nguồn: Internet

1.2. CPM

CPM là thuật ngữ Google Ads quan trọng, viết tắt bởi: Cost Per Impression. Đây là phương thức tính chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị. 

Khi đó: 1 CPM = 1000 lượt hiển thị

Khi hiển thị đủ 1 CPM, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí mà không cần quảng cáo đó nhận được bao nhiêu lượt click. Hình thức này được sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo hiển thị (Display Advertising).

1.3. Landing Page

Landing Page chính là trang đích hoặc trang mục tiêu của website được sử dụng để quảng cáo. Nhà quảng cáo có chủ đích hướng khách hàng đến việc truy cập vào hoặc làm một hành động nào đó. Nghĩa là khi người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung trang đích này.

Link trang đích sử dụng như thế nào còn tùy vào từng mục đích cụ thể. Thông thường, trang đích này là danh mục sản phẩm, thông tin về dịch vụ… Và chúng được sử dụng chủ yếu trong các chiến dịch Remarketing Google. 

thuật ngữ google ads

Người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung landing page này. Nguồn: Internet

1.5. CTR

CTR là thuật ngữ quảng cáo Google khá phổ biến. Được viết tắt bởi: Click Through Rate, là tỷ lệ số lần người dùng click vào quảng cáo

Công thức tính CTR: (Số click / Số lần hiển thị) * 10%

Ví dụ: Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo 10 lần. Số lần hiển thị quảng cáo đó là 1000 lần thì CTR của bạn sẽ là 1%.

Tỷ lệ click CTR đóng vai trò lớn trong việc cải thiện chất lượng quảng cáo, giảm giá thầu, tăng thứ hạng quảng cáo

2. Thuật ngữ về quảng cáo Google Ads

2.1. Quality Score (Điểm chất lượng)

Từ khóa của bạn trùng khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ được tính điểm chất lượng. Lúc này quảng cáo của bạn có tiềm năng hiển thị trên trang tìm kiếm. 

Google đưa ra Quality Score dựa vào mức độ liên quan của từ khóa được thiết lập, mẫu quảng cáo và URL đích đến. Điểm chất lượng càng cao thì vị trí của quảng cáo cũng cao. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi lần click chuột. Điều đó cũng có nghĩa quảng cáo của bạn hữu ích và phù hợp với người xem.

Tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng nhấp vào quảng cáo thành khách hàng chốt đơn. Nguồn: Internet

2.2. Chuyển đổi (Conversion)

Conversion là một thuật ngữ Google Ads chỉ tỉ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang khách hàng. Nói cách khác là biển đổi từ người xem quảng cáo thành người đặt hàng và trở thành đối tượng tiềm năng. 

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và chuyển hướng tới trang đích, sau đó họ hoàn thành việc chốt đơn hoặc có điền form, thì lúc này được tính là một chuyển đổi trên trang đích.

2.2. Ad Rank

Ad Rank là thuật ngữ Google Ads biểu thị chỉ số xếp hạng khi chạy quảng cáo Google Shopping và Google Adwords. Chỉ số Ad Rank càng cao nghĩa là quảng cáo đó có thứ hàng tốt và ngược lại.

Quảng cáo Google Ads có 4 vị trí đứng top. Xác định quảng cáo của bạn hiển thị ở thứ hạng mấy trên một trang tìm kiếm. Điểm số này dựa trên điểm chất lượng và giá thầu cho một lần nhấp chuột. 

Ad Rank phụ thuộc vào chất lượng quảng cáo và giá thầu. Nguồn: Internet

Quảng cáo Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trên đây là một số thuật ngữ Google Ads quan trọng giúp bạn vững vàng hơn trước khi bắt đầu chiến lược marketing của mình. Theo dõi NR Global để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực digital marketing. 

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Tìm Kiếm Dịch Vụ SEO Hosting Giá Rẻ? Xem Ngay Các Gói Thuê Hosting Hấp Dẫn!

SEO Hosting là sự lựa chọn lưu trữ chiến lược để tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Với địa chỉ IP duy nhất và hiệu suất cao, nó giúp tăng cường SEO và tải trang nhanh chóng. Quản lý linh hoạt và tính linh hoạt làm cho nó trở thành công cụ quan trọng cho chiến lược SEO của bạn. [caption id="attachment_11460" align="aligncenter" width="564"] Hình 1: SEO Hosting[/caption]   SEO HOSTING - NÂNG CẤP THỨ HẠNG SEO WEBSITE 1. SEO Hosting là gì? SEO HOSTING là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản…

Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp với Công Ty NR Global

Thiết kế Landing page đóng vai trò không thể phủ nhận trong chiến lược marketing trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là điểm đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tiếp xúc với thương hiệu của bạn sau khi nhấp vào một quảng cáo hoặc liên kết. Vì vậy, một landing page chất lượng không chỉ giúp thu hút sự chú ý của người truy cập. Mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Tại sao nên chọn NR Global để thiết kế Landing Page? Với kinh nghiệm dày dặn và sự…

Tại Sao Bạn Nên Đăng Ký Mua Chứng Chỉ SSL Của Công Ty NR Global?

Bạn có một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến? Nếu có, việc bảo vệ thông tin của khách hàng là một ưu tiên hàng đầu. Chứng chỉ SSL là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu truyền tải qua mạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao bạn nên đăng ký mua chứng chỉ SSL của công ty NR Global. Lợi Ích Của Chứng Chỉ SSL từ Công Ty NR Global 1. Bảo Vệ Dữ Liệu Của Khách Hàng Một chứng chỉ SSL sẽ mã hóa thông…

Giải Pháp Thiết Kế Website Trọn Gói Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp

Bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và bạn muốn thể hiện điều đó trên mạng? Thiết kế website trọn gói của NR Global sẽ giúp bạn biến ước mơ kinh doanh của mình thành hiện thực. Với sự kết hợp giữa sự sáng tạo và chuyên môn, chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế website độc đáo và hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Những Lợi Ích Từ Thiết Kế Website Trọn Gói Mang Lại Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một trang…

Chăm Sóc Fanpage Hiệu Quả Với Dịch Vụ Của Công Ty NR Global

Bạn đang muốn tăng cường hiệu quả kinh doanh thông qua mạng xã hội? Fanpage Facebook là một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, với sự hỗ trợ từ công ty NR Global. Tại Sao Chăm Sóc Fanpage Quan Trọng? Fanpage trên mạng xã hội như Facebook không chỉ là một công cụ để tương tác với khách hàng mà còn là một phần quan trọng của chiến lược marketing…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…

Thiết kế landing page hiệu quả chỉ với 7 bước

 Khi bạn quyết định thiết kế landing page để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng. Hiểu rõ quy trình thiết kế là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc viết nội dung cho trang landing page cũng cần được thực hiện trước khi bắt đầu hợp tác với công ty thiết kế. Dưới đây là quy trình tạo trang landing page của NR Global giúp bạn thực hiện hiệu quả và tránh lãng phí thời gian. I. Thiết kế landing page là gì? Thiết kế Landing Page là một loại thiết kế các trang web độc…

Cách xây dựng Profile công ty hiệu quả | NR GLOBAL

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc xây dựng một Profile công ty hiệu quả và hồ sơ năng lực chuyên nghiệp là điều cần thiết để thu hút khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Một Profile ấn tượng không chỉ giới thiệu doanh nghiệp của bạn mà còn phản ánh sự chuyên nghiệp, uy tín và năng lực của bạn trong ngành. Hãy cùng NR GLOBAL khám phá các bước quan trọng để tạo nên một hồ sơ công ty hoàn hảo, giúp bạn nổi bật và thành công hơn trong mắt các đối…

SSL là gì? Những điều quan trọng về chứng chỉ SSL cần phải biết

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ SSL khi truy cập vào website. Vậy chứng chỉ SSL là gì? SSL là một chuẩn công nghệ bảo mật phổ biến được sử dụng để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền tải giữa máy chủ web và trình duyệt. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về SSL và làm thế nào để đăng ký chứng chỉ bảo mật SSL cho website trong bài viết dưới đây nhé! I. SSL là gì? Chắc chắn là bạn cũng đã từng nghe nhắc đến cụm từ chứng chỉ SSL…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10