THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU

Tương lai của thương mại điện tử đang có vẻ vượt quá mong đợi, đặc biệt là trong thời kỳ Covid-19. Rất nhiều doanh nghiệp đã thích nghi với việc bán sản phẩm của họ trực tuyến và một số thương hiệu mới đã hình thành và bắt đầu hành trình thương mại điện tử của họ vào năm 2021 này.

Nhưng, khởi nghiệp thì không bao giờ dễ dàng, trong kinh doanh thương mại điện tử cũng vậy. Một doanh nghiệp thương mại điện tử muốn có lợi nhuận thì phải thực hiện nhiều bước, chiến lược. Trước hết, hãy cùng tìm hiểu thương mại điện tử là gì và những bí quyết khởi nghiệp trong ngành mà chúng tôi đã tổng hợp cho bạn.

Những lợi ích của thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng của đại dịch Covid, nó sẽ phát triển lâu dài. Tại sao? Vì việc bán hàng trên internet có lợi cho cả người bán và người mua, dù trong bối cảnh nào. 

Quyền của người mua:

  • Tiện lợi, giao dịch nhanh chóng và đơn giản
  • Dễ dàng so sánh giá cả và sản phẩm, vì mọi thứ đều ở ngay trước mắt bạn
  • Giao hàng tận nơi – bạn có thể nhận đơn hàng đến tận nơi
  • Dễ dàng liên hệ với người bán
  • Có thể mua hàng bất cứ lúc nào trong ngày

Quyền của người bán:

  • Giảm chi phí mặt bằng, nhân sự, trang thiết bị
  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn quốc hoặc thậm chí toàn thế giới
  • Bạn có thể bán các mặt hàng bất cứ lúc nào trong ngày
  • Bạn có quyền kiểm soát quá trình bán và theo dõi
  • Bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn với SEO, SEM và PPC

Phần mềm và nền tảng thương mại điện tử nào tốt nhất cho doanh nghiệp?

Mỗi nền tảng, ứng dụng đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét các yếu tố sau để lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử phù hợp nhất cho việc kinh doanh của mình.

        Giao diện và khả năng tùy biến

Một nền tảng tốt sẽ có một giao diện thân thiện với người dùng và có hầu hết các chức năng mà bạn cần để buôn bán trực tuyến. 

        Dễ dàng liên hệ hỗ trợ

Khi chọn nền tảng, bạn cần đảm bảo rằng nó sẽ có chuyên gia hỗ trợ 24/7. Bạn không bao giờ biết khi nào mình sẽ gặp sự cố và bạn sẽ cần sự hỗ trợ của chuyên gia để giải quyết nó ngay lập tức.

        Tùy chọn thanh toán linh hoạt

Khách hàng luôn muốn thanh toán bằng nhiều cách khác nhau. Vậy nên điều quan trọng là nền tảng kinh doanh đó phải cung cấp các tùy chọn xử lý thanh toán linh hoạt.

        Đa ngôn ngữ

Nếu bạn muốn bán hàng trên toàn thế giới, điều này rất quan trọng. Sẽ ít người chọn mua sản phẩm của bạn nếu họ gặp khó khăn trong việc xem thông tin sản phẩm hay không biết phải nhấn thanh toán như thế nào.

Làm cách nào để tối ưu hóa trang web bán hàng thương mại điện tử?

        Tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động

Phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến sẽ đến qua các thiết bị di động. Vì vậy điều quan trọng là phải có một trang web dễ sử dụng trên thiết bị di động. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tự tạo một trang web cho riêng mình. Thế nên, việc lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế web sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn. 

        Tối ưu hóa cho web

Mô tả sản phẩm, hình ảnh chất lượng cao và hình ảnh trang web rất quan trọng. Khách truy cập trang web của bạn không thể tận mắt sờ, ngửi, sử dụng sản phẩm, vì vậy bạn cần tạo trải nghiệm trực tuyến hiệu quả nhất có thể. Bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm tĩnh, những người đang sử dụng sản phẩm, chế độ xem 360 độ và video để giúp nâng cao trải nghiệm trực tuyến.

        Trải nghiệm khách hàng

  • Thêm trang câu hỏi thường gặp (FAQ) có thể giúp khách hàng tìm thấy câu trả lời nhanh chóng.
  • Cho phép người mua trước đánh giá thực để mang lại niềm tin đối với khách hàng sau.
  • Chatbot hoặc hỗ trợ trò chuyện là một cách nhanh chóng và trực tiếp. Điều này giúp khách hàng tiềm năng của bạn đặt câu hỏi và cung cấp cho họ sự trợ giúp ngay lập tức

Làm thế nào để tôi có được nhiều doanh thu hơn?

Khi điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, điều quan trọng là phải có chiến lược. Có nhiều chiến thuật marketing cần ghi nhớ để theo dõi từng bước hoạt động kinh doanh online của bạn.

        Quảng cáo trên mạng xã hội

Như chúng ta đã biết, phương tiện truyền thông xã hội là rất lớn trong thế giới ngày nay. TikTok, Facebook, Instagram, Youtube,… đang có hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Những nền tảng có nhiều người dùng này là nguồn cung cấp khách hàng tiềm năng dồi dào cho bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm, website của mình một cách nhanh chóng, bạn có thể liên hệ với các đơn vị hỗ trợ digital marketing uy tín trên thị trường.

        Tiếp thị qua email

Đây là một chiến thuật tiếp thị rất hiệu quả và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Bằng cách thu thập địa chỉ email trên trang web của bạn thông qua một cửa sổ pop-up hoặc biểu mẫu nhúng, bạn có thể cung cấp cho khách truy cập lý do để tiếp tục quay lại trang thương mại điện tử của bạn, thông qua các ưu đãi và giảm giá. Bạn thậm chí có thể cập nhật cho họ thông tin sản phẩm mới để tiếp tục giao tiếp. Mailchimp và Privy là các ứng dụng giúp bạn có thể triển khai email marketing một cách dễ dàng. 

        PPC và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) là một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất để tăng doanh thu. Trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là quá trình mà qua đó một doanh nghiệp có được lưu lượng truy cập trang web từ các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, SEM / PPC thực sự có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển với tốc độ nhanh chóng, vì nó được thực hiện một cách chính xác bởi các chuyên gia.

        Thu thập phản hồi bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát

Cách tốt nhất để hiểu khán giả của bạn muốn gì là hỏi họ và còn cách nào tốt hơn để làm điều này ngoài việc sử dụng khảo sát? Khảo sát có thể giúp bạn thu thập phản hồi của khách hàng theo từng mục. Chúng có thể là mức độ khách hàng thích sản phẩm của bạn hay mức độ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Mong rằng các kiến thức trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kinh doanh thương mại điện tử và sẽ khiến công việc khởi nghiệp trên các nền tảng thương mại điện tử của bạn thuận lợi hơn. Nếu bạn muốn dễ dàng tham gia vào thị trường trực tuyến thông qua việc quảng cáo trên Facebook, Google,… hay muốn thiết kế một trang web độc đáo để bán hàng, hãy liên hệ ngay với NR Global để được tư vấn miễn phí. 

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10