TikTok không chỉ là một sân chơi giải trí mà còn là mảnh đất tiềm năng để các nhãn hàng quảng bá thương hiệu của họ đến với công chúng. Để tạo môi trường lành mạnh, quảng cáo Tiktok cũng đưa ra nhiều chính sách phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những chính sách mới bạn cần nắm để quảng cáo hiệu quả.
Quảng cáo tiktok là gì?
Quảng cáo TikTok là quảng cáo dưới dạng video được tài trợ bởi Tiktok. Khi người dùng TikTok truy cập vào, quảng cáo sẽ ưu tiên hiển thị ở dạng video. Nếu người dùng click vào quảng cáo đó, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang đích. Lúc này, phí quảng cáo cũng sẽ được tính.
TikTok Ads đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo. Nguồn: Internet
Những lưu ý trước khi quảng cáo tiktok
- Nắm rõ các chính sách quảng cáo: Bao gồm chính sách nhập ngành cung và chính sách về tính sáng tạo của quảng cáo. Quảng cáo của các thương hiệu sẽ được TikTok xét duyệt thông qua những chính sách này trước khi đăng tải.
- Tiêu chí xét duyệt quảng cáo:
- Sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng đủ điều kiện quảng cáo
- Một quảng cáo sẽ bao gồm: chú thích, nội dung hình ảnh và âm thanh.
- Xác định đúng khu vực và nhóm tuổi mục tiêu phù hợp.
- Sự đồng bộ giữa quảng cáo và trang đích (Landing page).
- Landing page phải đáp ứng đủ điều kiện.
Một số lưu ý trước khi chạy quảng cáo trên Tiktok. Nguồn: Internet
Chính sách quảng cáo tiktok
Về định dạng và chức năng
Yêu cầu về Landing page
Nếu không đủ một số chức năng sau, quảng cáo sẽ không hướng người dùng đến Landing page:
- Landing page hết hạn, bị lỗi hoặc đang trong quá trình xây dựng.
- Landing page có nội dung không thân thiện, sơ sài, hoặc hạn chế với thiết bị di động.
- Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng dù họ không thực hiện thao tác.
- Landing page buộc người dùng tải một số chương trình khác hoặc nhập thông tin cá nhân để được truy cập nội dung chính.
Lưu ý: Phải đảm bảo Landing page hoạt động bình thường qua việc sử dụng mạng của khu vực được nhắm mục tiêu quảng cáo. Bên cạnh đó, quảng cáo không được hiển thị các sản phẩm bị cấm trên TikTok. Khi quảng cáo thương mại điện tử cần hiển thị các thông tin hợp lệ tại Landing page.
Tính nhất quán của quảng cáo
Phải đảm bảo thông tin hiển thị trong quảng cáo như hình ảnh, video, chú thích hoặc kêu gọi hành động đều phải nhất quán với thông tin dịch vụ, sản phẩm tại Landing page.
Ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo
Đối với TikTok, ngôn ngữ quảng cáo phải được cài đặt tương ứng với ngôn ngữ của mục tiêu quảng cáo. Landing page và ngôn ngữ quảng cáo phải được đồng nhất với ngôn ngữ đã cài đặt. Hoặc nó có thể được chấp nhận đối với các khu vực mục tiêu.
Ngôn ngữ phải được cài đặt để phù hợp với mục tiêu quảng cáo. Nguồn: Internet
Chất lượng và định dạng quảng cáo
- Văn bản quảng cáo cần phải đúng chính tả và cả ngữ pháp. Nên hạn chế dùng các ký hiệu không chính xác giữa các chữ cái.
- Hình ảnh quảng cáo cần rõ ràng, sắc nét, không sử dụng pixel/ cột để che đi một phần hình ảnh.
- Thời lượng video quảng cáo tối thiểu là 5s và tối đa 60s
- Đảm bảo đúng kích thướng chuẩn của video quảng cáo: Dọc (9:16), vuông (1:1) hoặc ngang (16-9).
- Âm thanh trong video quảng cáo TikTok phải rõ ràng, chất lượng.
Khi quảng cáo TikTok, một số nội dung bị cấm
- Ma túy và các dụng cụ tiêm chích ma túy
- Vũ khí, đạn dược và chất gây nổ
- Các loại thuốc lá
- Nội dung liên quan đến chính trị và quân sự
- Nội dung liên quan đến phân biệt chủng tộc, vùng miền
- Nội dung có chứa tình dục người lớn
- Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
- Nội dung là các tuyên bố giật gân, gây sốc
- Thông tin không nhất quán, dễ gây hiểu lầm
- Quảng cáo thu thập dữ liệu
Chính sách quảng cáo đưa ra một số nội dung bị cấm. Nguồn: Internet
Một số nội dung bị hạn chế
- Rượu
- Cờ bạc và xổ số, số đề
- Kiểm soát, quản lý cân nặng
- Hình ảnh cơ thể
- HFSS Thực phẩm và đồ uống (bao gồm HFSS – thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc đường)
- Tôn giáo và văn hóa
Làm thế nào khi Ads TikTok bị từ chối
Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối, hãy xem lại các chi tiết vì sao bị từ chối, sau đó chỉnh sửa quảng cáo của mình và gửi xét duyệt lại lần nữa.
Thực hiện các bước sau để chỉnh sửa quảng cáo:
- Truy cập vào trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo TikTok của bạn, kiểm tra chi tiết thông báo “Đề xuất” Nhóm Quảng cáo.
- Chỉnh sửa quảng cáo sao cho tuân thủ theo tiêu chí trong chính sách của TikTok
- Lưu các chỉnh sửa sau đó gửi lại đến TikTok để được xem xét.
Xử lý như thế nào khi TikTok Ads bị từ chối. Nguồn: Internet
Trên đây là cập nhật những chính sách quảng cáo TikTok mà bạn cần nắm. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ quảng cáo uy tín, hãy liên hệ với NR Global để có những giải pháp marketing tối ưu nhất cho thương hiệu của mình. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé.
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.