Quảng cáo Facebook – Quảng cáo Online hiệu quả nhất

Với một quảng cáo trên Trang Facebook, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể quảng cáo bài viết, quảng bá sự kiện, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí khuyến khích mọi người mua sắm trên trang web của mình. Để biết được những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây!

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook

Bản chất về quảng cáo Facebook

Bản chất quảng cáo của Facebook là quảng cáo hiển thị. Facebook sẽ tính tiền của bạn theo lượt xuất hiện quảng cáo của bạn trên các nền tảng của Facebook. Facebook sẽ chỉ làm đúng đúng nhiệm vụ của mình là phân phối quảng cáo của các bạn đến với đối tượng khách hàng mà bạn đã đề ra. Việc có tương tác, click, comment, thêm vào giỏ hàng, mua hàng, … hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng.

Thuật toán của Facebook là không quan tâm bạn bán gì, nếu bạn và một người khác cùng nhắm chung một nhóm đối tượng thì sẽ là đối thủ của nhau trong các phiên đấu giá. Vì vậy, bạn không chỉ đối đầu với các đối thủ cùng ngành kinh doanh mà còn có những người bán ở các ngành khác.

Các loại quảng cáo Facebook 

Có nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bước đầu tiên bạn cần làm là chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

  1. Quảng cáo Trang

Nếu doanh nghiệp của bản đang hướng tới mục tiêu tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp hoặc dịch vụ và thu hút lượt thích Trang. Thì đây sẽ là loại quảng cáo phù hợp

  1. Quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương

Loại quảng cáo này sẽ giúp bạn tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp hoặc thành phố cụ thể.

  1. Quảng cáo bài viết

Áp dụng khi bạn muốn tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác với bài viết hơn. Hoạt động tương tác bao gồm những hành động như bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ quảng cáo.

  1. Quảng cáo bài viết có video

Dạng quảng cáo này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp đang muốn chia sẻ những video quảng bá về chính doanh nghiệp bạn đến những người dùng Facebook.

  1. Quảng cáo sự kiện

Loại quảng cáo này sẽ tạo sự hứng thú cho khách hàng của bạn về sự kiện sắp tới và khuyến khích tham dự.

  1. Quảng cáo nút [kêu gọi hành động]

Quảng cáo này sẽ giúp bạn khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể dựa vào nút kêu gọi hành động trên Trang, chẳng hạn như Mua ngay, Gửi tin nhắn hoặc Đăng ký.

  1. Thu hút thêm khách truy cập trang web

Với loại quảng cáo này bạn sẽ thu hút thêm lượng người truy cập vào website của bạn. Bằng việc, gửi cho mọi người URL cụ thể, chẳng hạn như trang chủ của trang web hoặc bài viết trên blog.

  1. Quảng cáo ứng dụng

Đây là loại quảng cáo Khuyến khích mọi người tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp bạn.

Những chính sách của quảng cáo Facebook cần lưu ý

Nếu là người mới, chắc hẳn bạn nên quan tâm đến những lưu ý này để tránh bị từ chối quảng cáo hoặc bị khóa tài khoản quảng cáo.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo 

  • Tỉ Lệ Chữ Trong Hình Ảnh Quảng Cáo
    Facebook quy định, trong hình ảnh dùng để chạy quảng cáo nội dung không được chiếm quá 20% của hình
  • Hình Ảnh Trước Sau
    Quảng cáo Facebook không cho phép bạn làm điều này, nó dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Facebook luôn muốn quảng cáo của bạn càng trung thực càng tốt.
  • Hình Ảnh Khiêu Dâm
    Sẽ chẳng có nền tảng quảng cáo nào cho phép bạn chạy những hình ảnh khiêu dâm. Thường bạn chạy những sản phẩm như đồ lót thì nó hay dính mấy vi phạm này.
  • Hình Ảnh Liên Quan Đến Thương Hiệu
    Facebook không cho phép bạn bán hàng nhái của các thương hiệu lớn. Bạn vẫn có thể chạy quảng cáo sản phẩm có thương hiệu nếu như bạn có giấy tờ chứng nhận đầy đủ.
  • Hình Ảnh Chụp Màn Hình
    Chính sách quảng cáo của Facebook nhằm tránh dính líu tới các vấn đề chính trị. Vì Facebook không kiểm duyệt được nội dung nên có thể bị qua mặt.
  • Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân.
  • Quảng cáo có Nội Dung Phân Biệt Đối Xử
  • Khi đề cập đến tên thương hiệu của Facebook như Facebook, Instagram, Messenger, bạn phải viết hoa chữ cái đầu tiên.
  • Những nội dung có chứa các từ kích thích người dùng tương tác sẽ bị phạt nặng.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để các quảng cáo của bạn trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn cần làm theo bước sau:

Các loại quảng cáo Facebook phổ biến

6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người tiêu dùng

Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể truy vấn vào trang: facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn.

Bước 2: Phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.

Ngoài ra, chúng ta có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. sau khoản thời gian kết thúc bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

Bước 3: Nhắm vào đối tượng người dùng là phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

Bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo vào tùy chỉnh cấu hình cùng các thông tin để sao cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn “đào bới” trong campaign quảng cáo Facebook.

Cách để chạy được hiệu quả hay là không còn phụ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này.

 Bước 4: Chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

Bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động và biên tập vị trí quảng cáo.

Nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa, thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook chấp nhận hiển thị ở những vị trí tương xứng và tối ưu nhất.

Bước 5: Cài đặt ngân sách chi tiêu quảng cáo

Bạn cần thiết lập Chi phí chạy và lên lịch trình thời gian cho chạy quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

Bước 6: Xem trước các demo quảng cáo xuất hiện bên trên Facebook

Kết luận

Sau cùng để có được một quảng cáo hiệu quả. Người làm Marketing phải xem xét qua nhiều giai đoạn, tuân thủ các quy tắc mà Facebook đưa ra. Lên kế hoạch cụ thể về chiến lược sẽ thực hiện, mà điều quan trọng nhất là bạn phải xác định loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh và khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

Qua nhưng chia sẻ trên đây, NR Global hy vọng sẽ mang lại những điều giúp ích cho chiến lược Marketing của bạn. Đồng thời, NR Global sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, nếu bạn cần hãy liên hệ chúng tôi

NR Global tự tin sẽ mang đến cho bạn những giải pháp Marketing tốt nhất!

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10