Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nếu doanh nghiệp không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách nhanh nhất dễ bị đào thải. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu được rằng phản hồi của khách hàng chính là nguồn thông tin quý giá đối với mỗi công ty. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của NR Global về vấn đề này nhé.  

Phản hồi của khách hàng là gì?

Phản hồi của khách hàng là lời nói, thông tin chi tiết, và suy nghĩ của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Trải nghiệm chung của họ thông qua Email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá, qua các công cụ trực tuyến. 

Phản hồi là gì?

Phản hồi là gì? Nguồn: Internet 

Phản hồi thường được sử dụng ở đâu?

Phản hồi thường xuất hiện trên các fanpage, gian hàng bán online, email, Messenger, Google Search… Điều này để cung cấp phản hồi, bình luận của khách hàng về mức độ hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Trên mạng xã hội 

Không khó khi chúng ta thường bắt gặp những phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,.. của các doanh nghiệp. 

Cách thức đăng feedback khá đơn giản. Ai cũng có thể tự do phản hồi những ý kiến của bản thân về sản phẩm hay dịch vụ đã sử dụng. 

Trong đời sống 

Trong cuộc sống thực tế, phản hồi đơn thuần là những lời góp ý, nhận xét trực tiếp của khách hàng. Tất cả về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ khi đã sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hình thức truyền miệng này thì cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mới, khách hàng trung thành. 

Feedback thường được sử dụng ở đâu?

Feedback thường được sử dụng ở đâu? Nguồn: Internet

Phản hồi là tốt hay xấu?

Phản hồi của khách hàng như là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp để có thể cải tiến chất lượng sản phẩm. Gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Nhờ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, việc đưa ra các phản hồi cũng là con dao hai lưỡi. Có thể nó sẽ tốt với người này nếu sản phẩm, dịch vụ được phản hồi tích cực. Nhưng ngược lại thì sẽ xấu với người khác nếu sản phẩm kém chất lượng. 

Ví dụ, khi bạn mua một sản phẩm thời trang tại một cửa hàng, bạn thấy chất lượng vải không được tốt. Vào trang fanpage của cửa hàng để phản ánh thì điều này sẽ mang đến tiêu cực cho cửa hàng. Tuy nhiên đây lại là tích cực cho những người có ý định mua hàng. 

Tầm quan trọng của việc phản hồi

Một doanh nghiệp kinh doanh về bất kì một sản phẩm nào cũng đều sẽ hướng đến việc thỏa mãn những nhu cầu khách hàng. Đảm bảo một sản phẩm tốt cả về hình thức lẫn chất lượng thì không thể nào bỏ qua được tầm quan trọng trong việc phản hồi của khách hàng

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng 

Ngoài những nhận xét chủ động thì nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức điền bảng khảo sát hay làm phiếu thăm dò để thu thập các ý kiến, đóng góp của khách hàng. Từ đó có thể đo lường sự hài lòng và dự đoán việc quay trở lại của khách hàng đó.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nguồn: Internet  

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ 

Phản hồi của khách hàng mang lại một cái nhìn tổng thể hơn về các ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng 

Đối với các ngành kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn thì bình luận của khách hàng rất quan trọng. 

Nếu họ cảm thấy hài lòng thì sẽ tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ và có thể giới thiệu bạn bè hoặc người thân. Còn với những khách hàng không hài lòng thì thông qua những phản hồi này doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm để thay đổi và cải thiện. 

Giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định 

Doanh nghiệp thường dựa vào các số liệu khách quan từ thị trường, khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định. Do đó, việc thu thập, phân tích dữ liệu ý kiến khách hàng giúp các nhà quản trị đưa ra chiến lược phù hợp. Phát triển trong tương lai hợp với nhu cầu thị trường.  

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển.

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển. Nguồn: Internet  

Cách ứng xử khi nhận những phản hồi tiêu cực 

Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá

Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hãy sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi. 

Trả lời trực tiếp vấn đề của khách

Trước khi trả lời, nên tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống. Bộ phận nào chịu trách nhiệm chính và đồng thời có cách giải quyết, khắc phục ngay. 

Câu trả lời phải đảm bảo được độ trung thực, đúng trọng tâm. Hướng giải quyết rõ ràng để khách hàng có thể cảm thông. Từ đây khách hàng sẽ đánh giá tốt về sự chuyên nghiệp đó của doanh nghiệp. 

Kết luận 

Qua bài viết trên đây của NR Global, chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về phản hồi nghĩa là gì đúng không? Phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào đến sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu bạn là một khách hàng “có tâm” thì đừng quên để lại những phản hồi sau mỗi lần mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhé!  

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp – NR Global

Trong thời đại số hiện nay, chăm sóc website chính là một giải pháp quan trọng để doanh nghiệp và tổ chức tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, chỉ đơn giản có một website chưa đủ để đạt được thành công trực tuyến. Để đảm bảo hiệu suất tối ưu và thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Việc chăm sóc website là vô cùng quan trọng. Và với dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp từ công ty NR Global, bạn có thể an tâm và tập trung vào việc phát triển kinh doanh của mình. 1.…

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO – NR Global

NR Global là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói với chất lượng cao và theo chuẩn SEO. Với kinh nghiệm và am hiểu sâu về lĩnh vực này. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế tối ưu. Giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh trực tuyến. [caption id="attachment_10494" align="aligncenter" width="700"] Công ty thiết kế website NR Global[/caption] 1. Thiết kế website chuyên nghiệp 1.1. Giao diện hấp dẫn và trải nghiệm người dùng tốt Chúng tôi hiểu…

Sức mạnh của Nghệ thuật Storytelling trong Content Marketing

Marketing bằng storytelling - phương pháp kể chuyện, đang dần trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về khái niệm storytelling và cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, có khả năng kết nối với cảm xúc của khách hàng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về storytelling. Lợi ích và cách đơn giản để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, có khả năng "chạm" đến cảm xúc của khách hàng.…

Bí Quyết Thiết Kế Landing Page Hấp Dẫn Tạo Ấn Tượng Với Khách Hàng

Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng trực tuyến. Đây là cánh cửa đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi ghé thăm trang web của bạn và chính nó quyết định liệu họ có ở lại và tương tác hay không. Vì vậy, việc thiết kế một trang Landing page hấp dẫn và tạo ấn tượng là một bí quyết quan trọng để thu hút sựchú ý và chuyển đổi khách hàng thành thành viên trung thành. Trong bài viết này, NR Global và…

Tối Ưu Google Ads Đơn Giản Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Với hơn một tỷ lượt mua sắm trên Google mỗi ngày, quảng cáo Google mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình mua sắm. Trong bài viết này, NR Global sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu Google Ads để tăng doanh số bán hàng trên các kênh và không gian quảng cáo đa dạng khác của Google. Bằng cách áp dụng 3 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn sẽ có thể nắm…

Tận dụng Video ngắn trong chiến lược Marketing thương hiệu

Trong thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, xu hướng sử dụng video ngắn trong marketing ngày càng trở phổ biến. Nhu cầu tiêu thụ nội dung ngắn và dễ tiếp thu của người dùng tăng cao. Vì thế các doanh nghiệp cũng đang chú ý và đẩy mạnh nhằm dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, các video ngắn đang mở rộng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội.  Bằng cách cung cấp nội dụng có giá trị, bạn có thể quảng bá sản phẩm, thu hút…

Các cách thức hữu ích để bảo mật Website của doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sở hữu một trang web là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trang web bị tấn công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, từ mất thông tin khách hàng đến thiệt hại tài chính và danh tiếng. Vì vậy, việc bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa mạng là cực kỳ cần thiết. Hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một…

Thiết kế Website F&B: Bước ngoặc cho Doanh nghiệp F&B trong cuộc chiến kinh doanh

Thị trường F&B của Việt Nam đang giữ được sự tăng trưởng ổn định sau đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong ngành F&B chính là có một website F&B chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của NR Global. Thực trạng ngành F&B ngày nay…

Đánh giá xu hướng hành vi người dùng trên Website năm 2023

Tìm hiểu xu hướng hành vi người dùng trên Website sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu nhất. Bởi người dùng Website tiếp nhận và chịu sự ảnh hưởng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hành vi người dùng trên Website đã và đang có không ít sự thay đổi. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay xu hướng hành vi của người dùng trên trang Web trong thời đại công nghệ 4.0 là gì ngay nhé! Hành vi người dùng trên website…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10