PHÂN BIỆT DIGITAL MARKETING VÀ ONLINE MARKETING

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và Online Marketing (tiếp thị trực tuyến) thường hay bị nhầm lẫn với nhau. Vì chưa nắm rõ khái niệm và sự khác nhau của hai mảng này nên rất nhiều doanh nghiệp không biết mình hiện đang áp dụng hình thức marketing nào.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt hai thuật ngữ này và xóa bỏ nhầm lẫn giữa chúng. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp. Từ đó hỗ trợ xây dựng chiến lược tiếp thị tổng thể.

  1. Digital Marketing là gì?

Wikipedia định nghĩa Digital Marketing là hoạt động tiếp thị các dịch vụ, sản phẩm có sử dụng các phương tiện công nghệ số thông qua Internet. Các hoạt động này có thể diễn ra trên thiết bị di động, biển quảng cáo hiển thị, hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác.

Khái niệm này thể hiện rằng đây là hình thức tiếp thị kỹ thuật số. Đây là hoạt động marketing trên các phương tiện kỹ thuật số bao gồm cả thiết bị và nền tảng như như điện thoại di động, tivi, internet, biển quảng cáo điện tử,… không quan tâm chúng có trực tuyến không.

Hoặc có thể nói, Digital Marketing không bị giới hạn trong việc chỉ sử dụng Internet. Mục tiêu của nó là truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

2. Online Marketing là gì?

Online Marketing được xem là một tập hợp con của Digital Marketing. Nó còn được gọi là tiếp thị internet, marketing trực tuyến. Để có thể thực hiện được hình thức tiếp thị trực tuyến này đòi hỏi phải có kết nối internet.

Online Marketing sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ để tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu về thị trường, sự phát triển dịch vụ, sản phẩm. Từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Tiếp thị trực tuyến bao gồm các hình thức chính như sau:

  • Content Marketing: Hình thức quảng cáo thông qua việc sáng tạo, đăng tải nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng.
  • Mobile Marketing: Phương pháp quảng cáo thông qua điện thoại di động như quảng cáo trong các apps trò chơi, tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn.
  • SEO – SEM: Là dạng quảng cáo trên Bing Ads/Google Adwords. Tối ưu website để đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
  • CPM – CPC – CPA: Hình thức quảng cáo thông qua các Networks.
  • Email Marketing: Gửi email tới các khách hàng trong danh sách để quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, hay cập nhật tin tức.
  • Social Marketing: Tiếp thị thông qua các mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn,…, phát triển các fanpages để tăng độ nhận diện thương hiệu.

3. Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Online Marketing

Việc phân biệt này sẽ giúp bạn hiểu đúng từng kênh. Từ đó có thể chọn kênh, phương tiện truyền thông, hoặc dùng các chiến thuật một cách phù hợp.

Đo lường

Khi dùng Digital Marketing, doanh nghiệp khó mà đo lường một cách chính xác tính hiệu quả của chiến dịch. Ví dụ doanh nghiệp sẽ khó biết được số người đọc tin nhắn khi thực hiện chiến dịch SMS. Hay có bao nhiêu người đã đọc tin nhắn thực hiện mua hàng sau đó.

Đối với Online Marketing thì việc đo lường tính hiệu quả lại dễ dàng hơn nhiều. Vì nó sự hỗ trợ của các công cụ đo lường như Google Analytics. Bạn hoàn toàn có thể biết chính xác thời gian người dùng trên website, lưu lượng truy cập, số lượng click. Hoặc truy được nguồn của lượng click này đến từ kênh nào, có mua hàng hay không….

Phương thức hoạt động

Để tồn tại thì Online Marketing phải luôn đi kèm với internet. Nếu không có internet thì không thể nào thực hiện chiến dịch này.

Ngược lại, bạn có thể triển khai Digital Marketing trên một số thiết bị điện tử mà không cần dùng đến internet. Trong trường hợp này trường hợp này, các kênh Digital Marketing sẽ phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng viễn thông như sóng radio, sóng truyền hình, sóng điện thoại…

Sự khác nhau này sẽ dẫn đến hình thái của tiếp thị kỹ thuật số cũng đa dạng hơn so với Online Marketing rất nhiều.

Mục đích sử dụng

Doanh nghiệp thực hiện tiếp thị với hai mục đích chính là tăng chuyển đổi và nhận diện thương hiệu. Cả hai hình thức marketing trên đều có thể đáp ứng hai mục đích này của doanh nghiệp.

Tuy nhiên Digital Marketing luôn bao quát hơn Online Marketing. Do đó, nếu chiến lược tiếp thị của bạn hướng đến việc tiếp cận đối tượng mục tiêu không chỉ giới hạn trên môi trường Internet. Thì Digital Marketing sẽ phù hợp hơn so với Online Marketing.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai khái niệm Digital Marketing và Online Marketing. Từ đó sẽ giúp bạn có thể lựa chọn chính xác kênh, phương tiện truyền thông và sử dụng các chiến thuật một cách phù hợp hơn nhằm đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10