Mô hình AIDA là gì? Cách áp dụng nó trong chiến dịch Marketing

Mô hình AIDA là gì? Cách áp dụng nó trong chiến dịch Marketing

Mô hình AIDA được hình thành như một cách để cải thiện tỷ lệ thành công trong chiến lược Sale & Marketing. Nó giúp nhà tiếp thị thuyết phục khách hàng khám phá và chuyển đổi. Đồng thời giúp nhân viên bán hàng chia nhỏ hành trình người mua, nhắm mục tiêu theo từng giai đoạn với cách tiếp cận khác nhau. Trên thế giới có nhiều mô hình marketing mới phát triển mạnh mẽ, nhưng AIDA vẫn luôn chiếm ưu thế. Hãy cùng NR Global tìm hiểu cấu trúc và cách sử dụng công thức AIDA dưới bài viết sau đây.

I – Mô hình AIDA là gì?

Mô hình AIDA (bao gồm Attention, Interest, Desire và Action) là một công thức hiệu ứng quảng cáo. Nó mô tả các bước mà khách hàng trải qua trong quá trình mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Mỗi thành phần trên đại diện cho một giai đoạn khác nhau trong hành trình khách hàng.

Bản chất mô hình AIDA là trình bày quy trình Sale & Marketing như một mô hình giai đoạn. Chúng thúc đẩy người tiêu dùng dần chuyển xuống các kênh của phễu và cuối cùng thành khách hàng.

II – AIDA được sử dụng như thế nào?

Mô hình AIDA đã định hình quan điểm về chiến lược Sale & Marketing trong hơn 100 năm. Ngoài ra, AIDA còn được sử dụng trong PR để lập kế hoạch và phân tích hiệu quả của các chiến dịch quan hệ công chúng, đồng thời vẫn cung cấp thông tin có giá trị cho việc phân tích các thông điệp quảng cáo.

Lợi ích mô hình AIDA là khả năng ứng dụng linh hoạt trong các lĩnh vực ngoài bán tại cửa hàng. Ví dụ trong thương mại điện tử, tính hiệu quả của việc trình bày sản phẩm trong một cửa hàng trực tuyến có thể được phân tích bằng cách sử dụng bốn khía cạnh của công thức AIDA.

III – Cấu trúc phân cấp mô hình AIDA

Các thành phần thuộc công thức AIDA – các bước theo quy trình AIDA:

– Chú ý: Bước đầu tiên trong tiếp thị hoặc quảng cáo là xem xét làm thế nào để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

– Sự quan tâm: Một khi người tiêu dùng biết sự tồn tại của sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường, doanh nghiệp phải làm việc để tăng mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Disney tăng cường sự quan tâm đến các chuyến lưu diễn sắp tới bằng cách công bố các ngôi sao sẽ biểu diễn trong các chuyến lưu diễn.

– Mong muốn: Sau khi người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, thì mục tiêu là làm cho người tiêu dùng mong muốn nó, chuyển suy nghĩ của họ từ “Tôi thích nó” sang “Tôi muốn nó”.
Ví dụ: nếu các ngôi sao của Disney tham gia chuyến lưu diễn sắp tới thông báo với khán giả mục tiêu rằng chương trình sẽ tuyệt vời như thế nào, thì nhiều khả năng khán giả sẽ muốn đi hơn.

– Hành động: Mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy người nhận chiến dịch tiếp thị bắt đầu hành động và mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

IV – Cách sử dụng công thức AIDA trong tiếp thị

Tiếp thị AIDA không phải là quá trình hoặc phương pháp, đây là một danh sách kiểm tra. Bạn có thể sử dụng nó để đảm bảo nội dung được định vị tốt nhằm mục tiêu chuyển đổi.

  1. Cách thu hút sự chú ý 

Giai đoạn gây chú ý của hành trình nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một trong những cách tiếp cận tốt nhất là thông điệp mang tính sáng tạo cao. Doanh nghiệp có thể thực hiện với nội dung nổi bật, bắt mắt thông qua chiến dịch PR kỹ thuật số. Chiến lược tiếp cận cộng đồng hay quảng cáo truyền thống như bảng quảng cáo hoặc quảng cáo biểu ngữ.

Các yếu tố thu hút sự chú ý trong nội dung:

– Các biến số cá nhân hóa, chẳng hạn như tên, công ty hoặc vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng.

– Những từ cấp bách như “bây giờ”, “quan trọng” hoặc “mới nhất”.

– Đề nghị về một sản phẩm, dịch vụ miễn phí hoặc ưu đãi.

– Những câu hỏi nhanh gợi sự tò mò.

– Sử dụng linh hoạt màu sắc và thiết kế.

– Sử dụng video, hình ảnh, âm thanh thu hút.

  1. Cách duy trì sự quan tâm 

Bạn cần làm nổi bật những phẩm chất cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như các tính năng nổi bật, khác biệt hay các giải pháp bổ sung mà sản phẩm cung cấp.

Đảm bảo một số yếu tố sau:

– Thông tin quảng cáo được chia nhỏ và dễ đọc, với các tiêu đề phụ và hình ảnh minh họa thú vị.

– Tập trung vào những gì phù hợp nhất với thị trường mục tiêu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

– Định hình nội dung thu hút: Mô tả sản phẩm trên trang web, bài đăng trên blog, hướng dẫn hay trên mạng xã hội,…

  1. Cách khơi gợi mong muốn 

Khi xây dựng mối quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, điều quan trọng là bạn phải giúp khách hàng nhận ra lý do tại sao họ “cần” sản phẩm hoặc dịch vụ này. Hãy trình bày nội dung mang tính thuyết phục với giọng văn và ngôn ngữ.

– Trình bày sản phẩm như một giải pháp cho một vấn đề cụ thể

– Cung cấp thông tin thú vị về sản phẩm, cùng với lợi ích của việc mua sản phẩm.

– Ưu đãi “Chỉ một lần” hoặc “cơ hội cuối cùng”

– Giảm giá hoặc ưu đãi

– Tạo ra sự khan hiếm với thời hạn cụ thể

  1. Cách khuyến khích hành động 

Không có giao dịch nào được đảm bảo cho đến khi giao dịch hoàn tất và một quá trình dài và phức tạp có thể thuyết phục khách hàng đưa doanh nghiệp của họ đi nơi khác.

Hãy đảm bảo một số yếu tố sau trong nội dung tiếp thị:

– Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động: CTA khuyến khích cảm giác cấp bách, chẳng hạn như đưa ra một thỏa thuận có thời hạn nếu khách hàng mua hàng ngay lập tức hoặc thậm chí là các CTA đơn giản như “Thanh toán” hoặc “Mua ngay bây giờ”.

– Mẫu đăng ký nhận bản tin

– Cung cấp tải xuống

– Liên kết đến trang web

Mô hình AIDA thường được tách biệt theo từng giai đoạn dưới dạng kênh. Việc này nhằm thuyết phục những khách hàng tiềm năng trở thành người tiêu dùng sản phẩm của bạn theo từng giai đoạn. Trong thế giới quảng cáo và bán hàng, mặc dù nhiều người mua tiềm năng bước vào kênh, nhưng không phải tất cả họ đều chuyển đổi ở cuối phễu. Tuy nhiên, nếu công việc trong các giai đoạn trước được thực hiện tốt, bạn vẫn sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho các giao dịch tiềm năng trong tương lai. Hãy đảm bảo duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng hiện tại và tiềm năng vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Tìm Kiếm Dịch Vụ SEO Hosting Giá Rẻ? Xem Ngay Các Gói Thuê Hosting Hấp Dẫn!

SEO Hosting là sự lựa chọn lưu trữ chiến lược để tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Với địa chỉ IP duy nhất và hiệu suất cao, nó giúp tăng cường SEO và tải trang nhanh chóng. Quản lý linh hoạt và tính linh hoạt làm cho nó trở thành công cụ quan trọng cho chiến lược SEO của bạn. [caption id="attachment_11460" align="aligncenter" width="564"] Hình 1: SEO Hosting[/caption]   SEO HOSTING - NÂNG CẤP THỨ HẠNG SEO WEBSITE 1. SEO Hosting là gì? SEO HOSTING là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản…

Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp với Công Ty NR Global

Thiết kế Landing page đóng vai trò không thể phủ nhận trong chiến lược marketing trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là điểm đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tiếp xúc với thương hiệu của bạn sau khi nhấp vào một quảng cáo hoặc liên kết. Vì vậy, một landing page chất lượng không chỉ giúp thu hút sự chú ý của người truy cập. Mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Tại sao nên chọn NR Global để thiết kế Landing Page? Với kinh nghiệm dày dặn và sự…

Tại Sao Bạn Nên Đăng Ký Mua Chứng Chỉ SSL Của Công Ty NR Global?

Bạn có một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến? Nếu có, việc bảo vệ thông tin của khách hàng là một ưu tiên hàng đầu. Chứng chỉ SSL là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu truyền tải qua mạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao bạn nên đăng ký mua chứng chỉ SSL của công ty NR Global. Lợi Ích Của Chứng Chỉ SSL từ Công Ty NR Global 1. Bảo Vệ Dữ Liệu Của Khách Hàng Một chứng chỉ SSL sẽ mã hóa thông…

Giải Pháp Thiết Kế Website Trọn Gói Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp

Bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và bạn muốn thể hiện điều đó trên mạng? Thiết kế website trọn gói của NR Global sẽ giúp bạn biến ước mơ kinh doanh của mình thành hiện thực. Với sự kết hợp giữa sự sáng tạo và chuyên môn, chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế website độc đáo và hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Những Lợi Ích Từ Thiết Kế Website Trọn Gói Mang Lại Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một trang…

Chăm Sóc Fanpage Hiệu Quả Với Dịch Vụ Của Công Ty NR Global

Bạn đang muốn tăng cường hiệu quả kinh doanh thông qua mạng xã hội? Fanpage Facebook là một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, với sự hỗ trợ từ công ty NR Global. Tại Sao Chăm Sóc Fanpage Quan Trọng? Fanpage trên mạng xã hội như Facebook không chỉ là một công cụ để tương tác với khách hàng mà còn là một phần quan trọng của chiến lược marketing…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…

Thiết kế landing page hiệu quả chỉ với 7 bước

 Khi bạn quyết định thiết kế landing page để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng. Hiểu rõ quy trình thiết kế là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc viết nội dung cho trang landing page cũng cần được thực hiện trước khi bắt đầu hợp tác với công ty thiết kế. Dưới đây là quy trình tạo trang landing page của NR Global giúp bạn thực hiện hiệu quả và tránh lãng phí thời gian. I. Thiết kế landing page là gì? Thiết kế Landing Page là một loại thiết kế các trang web độc…

Cách xây dựng Profile công ty hiệu quả | NR GLOBAL

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc xây dựng một Profile công ty hiệu quả và hồ sơ năng lực chuyên nghiệp là điều cần thiết để thu hút khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Một Profile ấn tượng không chỉ giới thiệu doanh nghiệp của bạn mà còn phản ánh sự chuyên nghiệp, uy tín và năng lực của bạn trong ngành. Hãy cùng NR GLOBAL khám phá các bước quan trọng để tạo nên một hồ sơ công ty hoàn hảo, giúp bạn nổi bật và thành công hơn trong mắt các đối…

SSL là gì? Những điều quan trọng về chứng chỉ SSL cần phải biết

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ SSL khi truy cập vào website. Vậy chứng chỉ SSL là gì? SSL là một chuẩn công nghệ bảo mật phổ biến được sử dụng để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền tải giữa máy chủ web và trình duyệt. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về SSL và làm thế nào để đăng ký chứng chỉ bảo mật SSL cho website trong bài viết dưới đây nhé! I. SSL là gì? Chắc chắn là bạn cũng đã từng nghe nhắc đến cụm từ chứng chỉ SSL…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10