KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

KÍCH THƯỚC ẢNH CHUẨN KHI ĐĂNG FACEBOOK NĂM 2021

Kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook có lẽ là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bỏ qua và không mấy chú trọng. Hình ảnh chính là một chiến thuật quan trọng trong việc tối ưu các bài đăng trên mạng xã hội. Hình ảnh bắt mắt và thu hút sẽ khiến người đọc có thiện cảm hơn với bài viết của bạn. Nắm rõ kích thước ảnh chuẩn khi đăng Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc chọn hình ảnh phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những quy tắc về kích thước ảnh mới nhất 2021 khi đăng Facebook.

1. Kích thước ảnh đại diện Facebook

Ảnh đại diện thường gắn liền với logo và được xem là gương mặt của thương hiệu. Vậy nên ảnh này cần được chăm chút kỹ lưỡng. Không chỉ về chất lượng mà nội dung cũng cần được chú trọng.

Kích thước bạn nên dùng là:

  • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
  • Tỷ lệ: 1:1

2. Kích thước ảnh bìa Facebook

Ảnh bìa cũng quan trọng tương tự như ảnh đại diện. Vì đây là hình ảnh đầu tiên xuất hiện khi người dùng vào trang Facebook của doanh nghiệp.

Kích thước ảnh bìa chuẩn khi đăng Facebook:

  • Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
  • Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel

3. Kích thước ảnh khi chia sẻ link trên Facebook

Khi bạn chia sẻ một bài viết từ website lên Facebook, hệ thống sẽ tự động hiển thị ảnh trong bài viết đó. Từ đó chọn ra một hình đại diện cho bài viết này. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không đúng kích thước tối ưu nên làm mất tính thẩm mỹ bài viết. Ví dụ làm che mất chữ, không thể hiện hết nội dung tiêu đề, hoặc che mất logo.

Kích thước hiển thị lý tưởng nhất cho dạng bài viết share link: 1200 x 627 pixel.

4. Kích thước ảnh các bài đăng trên Facebook

Hằng ngày có hàng tỷ người dùng đăng hình ảnh lên mạng xã hội này. Do đó, để thu hút được sự chú ý và làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật hơn so với vô vàn đối thủ ngoài kia, thì những hình ảnh mà doanh nghiệp đăng tải đóng góp một phần vô cùng quan trọng. Đăng hình ảnh theo đúng chuẩn của Facebook sẽ giúp bức hình thế hiện hết nội dung mà nó muốn truyền tải đến khách hàng.

Có 3 loại hình ảnh bạn nên thiết kế cho các bài đăng của mình:

  • Ảnh dọc: 940 x 788 pixel
  • Ảnh vuông: kích thước chỉ cần trên 700 pixel
  • Ảnh ngang: 788 x 940 pixel

5. Ảnh bìa sự kiện online trên Facebook

Có một số thương hiệu hay tạo sự kiện trên Facebook. Hành động này nhằm tăng tương tác với khách hàng. Hoặc thu hút nhiều khách hàng biết đến và tham gia vào sự kiện của doanh nghiệp mình. Thiết kế một ảnh bìa sự kiện phù hợp sẽ góp phần không nhỏ vào việc thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ ở lại bài viết của bạn lâu hơn.

Kích thước ảnh bìa sự kiện phù hợp:

  • Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
  • Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel

Facebook là một nền tảng ngày cảng cạnh tranh vì số lượng người dùng đông đảo, số lượng người bán, doanh nghiệp cũng không nhỏ. Do đó, tạo cho mình một sự khác biệt chưa bao giờ là điều dư thừa. Bởi vì bỏ qua một khách hàng, lỡ mất một sự chú ý của người đọc thôi, thì bạn cũng đã trao cho đối thủ của mình thêm một cơ hội rồi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có nhiều ý tưởng hơn trong việc thiết kế hình ảnh. Và dễ dàng thiết kế được ảnh có kích thước chuẩn khi đăng Facebook. Từ đó dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn hơn.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO – NR Global

NR Global là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói với chất lượng cao và theo chuẩn SEO. Với kinh nghiệm và am hiểu sâu về lĩnh vực này. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế tối ưu. Giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh trực tuyến. [caption id="attachment_10494" align="aligncenter" width="700"] Công ty thiết kế website NR Global[/caption] 1. Thiết kế website chuyên nghiệp 1.1. Giao diện hấp dẫn và trải nghiệm người dùng tốt Chúng tôi hiểu…

Sức mạnh của Nghệ thuật Storytelling trong Content Marketing

Marketing bằng storytelling - phương pháp kể chuyện, đang dần trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về khái niệm storytelling và cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, có khả năng kết nối với cảm xúc của khách hàng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về storytelling. Lợi ích và cách đơn giản để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, có khả năng "chạm" đến cảm xúc của khách hàng.…

Bí Quyết Thiết Kế Landing Page Hấp Dẫn Tạo Ấn Tượng Với Khách Hàng

Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng trực tuyến. Đây là cánh cửa đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi ghé thăm trang web của bạn và chính nó quyết định liệu họ có ở lại và tương tác hay không. Vì vậy, việc thiết kế một trang Landing page hấp dẫn và tạo ấn tượng là một bí quyết quan trọng để thu hút sựchú ý và chuyển đổi khách hàng thành thành viên trung thành. Trong bài viết này, NR Global và…

Tối Ưu Google Ads Đơn Giản Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Với hơn một tỷ lượt mua sắm trên Google mỗi ngày, quảng cáo Google mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình mua sắm. Trong bài viết này, NR Global sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu Google Ads để tăng doanh số bán hàng trên các kênh và không gian quảng cáo đa dạng khác của Google. Bằng cách áp dụng 3 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn sẽ có thể nắm…

Tận dụng Video ngắn trong chiến lược Marketing thương hiệu

Trong thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, xu hướng sử dụng video ngắn trong marketing ngày càng trở phổ biến. Nhu cầu tiêu thụ nội dung ngắn và dễ tiếp thu của người dùng tăng cao. Vì thế các doanh nghiệp cũng đang chú ý và đẩy mạnh nhằm dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, các video ngắn đang mở rộng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội.  Bằng cách cung cấp nội dụng có giá trị, bạn có thể quảng bá sản phẩm, thu hút…

Các cách thức hữu ích để bảo mật Website của doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sở hữu một trang web là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trang web bị tấn công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, từ mất thông tin khách hàng đến thiệt hại tài chính và danh tiếng. Vì vậy, việc bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa mạng là cực kỳ cần thiết. Hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một…

Thiết kế Website F&B: Bước ngoặc cho Doanh nghiệp F&B trong cuộc chiến kinh doanh

Thị trường F&B của Việt Nam đang giữ được sự tăng trưởng ổn định sau đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong ngành F&B chính là có một website F&B chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của NR Global. Thực trạng ngành F&B ngày nay…

Đánh giá xu hướng hành vi người dùng trên Website năm 2023

Tìm hiểu xu hướng hành vi người dùng trên Website sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu nhất. Bởi người dùng Website tiếp nhận và chịu sự ảnh hưởng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hành vi người dùng trên Website đã và đang có không ít sự thay đổi. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay xu hướng hành vi của người dùng trên trang Web trong thời đại công nghệ 4.0 là gì ngay nhé! Hành vi người dùng trên website…

Sự quan trọng của Keyword Research trong việc tối ưu website

Từ khóa là một yếu tố quan trọng đối với SEO, nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web của doanh nghiệp. Bởi từ khóa có tác  dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ tìm kiếm trên công cụ. Vì thế nghiên cứu từ khóa là hoạt động ảnh hưởng trực tiếp trong SEO. Bài viết này NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về từ khóa, hoạt động nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) và tầm quan trọng của nó trong tối ưu website. Hãy cùng đọc bài viết…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10