Ngày 14/6, tại buổi họp báo trước trận đấu trong khuôn khổ Euro 2021, Cristiano Ronaldo (CR7) đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi đẩy hai chai Coca-Cola trước mặt sang một bên. Cho dù đây là nhà tài trợ của giải đấu. Hành động này đã gây nên một tổn thất vô cùng to lớn cho Coca-Cola.
Ngay sau đó, Ikea đã cho thấy khả năng sáng tạo và bắt kịp trend của mình qua sản phẩm “Chai thủy tinh Cristiano”.
Trend chai nước lọc của Cristiano Ronaldo
Vào ngày 20/6, đội ngũ tiếp thị tại IKEA Canada đã thể hiện tài “bắt trend” của mình. Bằng cách đăng tải hình ảnh cho sản phẩm mới nhất của hãng lấy tên là “Cristiano”.
Sản phẩm từ tập đoàn Thụy Điển được đăng trên Instagram với dòng chú thích: “Chai nước tái sử dụng – Chỉ dành riêng cho nước lọc”. Đi kèm theo đó là cái tên “Cristiano”. Ngay lập tức khiến người dùng liên tưởng đến sự việc Cristiano Ronaldo gạt hai chai Coca-Cola. Vụ việc này đã gây sốt trên mạng xã hội những ngày gần đây.
Trên Instagram, IKEA hưởng ứng lời kêu gọi của Ronaldo trong cuộc họp báo tại kỳ EURO 2020. Đồng thời “tranh thủ” quảng cáo luôn sản phẩm tái chế bằng thủy tinh của mình. Thương hiệu không ngại tận dụng câu chuyện nóng hổi vừa qua để tạo sự thu hút của người dùng.
Trend theo chính trị gia Hoa Kỳ Bernie Sanders
Trước đó, IKEA cũng từng thể hiện óc hài hước khi sử dụng ảnh của chính trị gia Hoa Kỳ Bernie Sanders trong lễ nhậm chức của tổng thống Joe Biden. Từ đó quảng cáo cho sản phẩm của hãng.
Hình ảnh vị chính trị gia ngồi trên chiếc ghế gập, khoanh tay cùng gương mặt khó chịu. Như thể ông muốn nói “Trời lạnh vậy mà tôi vẫn ngồi ở đây sao?”. Điều này đã tạo nên một bức ảnh vô cùng hài hước. Và nó vô tình phù hợp với nhiều tình huống khác nhau dưới tay cộng đồng mạng.
Sau khi hình ảnh của ông Bernie Sanders trở thành trào lưu chế ảnh trên mạng xã hội, IKEA cũng nhảy vào cuộc vui bằng cách kêu gọi người dùng hãy sắm ngay những chiếc ghế gập và đôi găng tay tại cửa hàng của IKEA để có ngay cho mình vẻ ngoài lạnh lùng của vị chính trị gia đáng kính.
Những ví dụ trên đây về những lần bắt trend của Ikea cũng là một minh chứng cho thấy theo kịp trend cũng là cách thể hiện sự sáng tạo của nhãn hàng. Từ đó có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng hơn. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ có những sản phẩm bắt kịp xu hướng như vậy để gia tăng doanh thu cho việc kinh doanh của mình.
Theo The Drum
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686