CHỈ SỐ ROI VÀ BÍ KÍP CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐI ƯU

CHỈ SỐ ROI VÀ BÍ KÍP CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐI ƯU

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người sử dụng khổng lồ. Nền tảng này như một mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm kinh doanh tiếp cận và xúc tiến sản phẩm đến khách hàng. Vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư và chạy quảng cáo facebook thay vì bỏ tiền đầu tư vào các kênh quảng cáo khác. Tuy nhiên, bạn bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo nhưng không phải quảng cáo nào cũng mang lại nhiều khách hàng cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả với chi phí bỏ ra thấp nhất! NR Global sẽ giúp bạn tìm ra bí kíp chạy quảng cáo facebook tối ưu dưới bài viết này.

Tìm hiểu về chỉ số ROI trong quảng cáo

Để có một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả thì đầu tiên cần hiểu rõ về chỉ số ROI. ROI là viết tắt Return On Investment. Trong quảng cáo nó có nghĩa là tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo ban đầu. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, chỉ số ROI đo lường tỷ lệ những gì bạn thu được so với những gì bạn đã bỏ ra. Chỉ số này như một thước đo để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc dùng để so sánh những khoản đầu tư khác nhau. Công thức để tính ROI là lấy lãi đầu tư trừ cho chi phí đầu tư, tất cả chia cho chi phí đầu tư, kết quả thu được sẽ được biểu diễn dưới dạng tỷ lệ phần trăm.

ROI = (Lãi từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư

Chỉ số ROI rất hữu ích cho các mục tiêu kinh doanh của bạn khi đề cập về các kết quả đo lường được. Trong quảng cáo, ROI giúp chúng ta nhận biết được chiến dịch đó thành công hay thất bại. Từ đó, bạn có thể đưa ra các quyết định kịp thời để chiến dịch được tối ưu hóa.

Cụ thể hóa đối tượng mục tiêu trong quảng cáo facebook

Trong chiến dịch quảng cáo facebook, muốn tăng tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí đầu tư, nhà quảng cáo phải tối ưu được mọi khoản chi phí phát sinh. Trong đó, nhắm mục tiêu và cụ thể hóa đối tượng khách hàng là một cách để gia tăng chỉ số ROI hiệu quả. Chúng ta cần xác định rõ đối tượng đang ở độ tuổi nào, giới tính, hành vi sở thích, vùng địa lý. Target càng rõ ràng thì quảng cáo của chúng ta sẽ tiếp cận được đúng đối tượng. Từ đó, chi phí trên mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ được tối ưu. Ngoài ra, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên quảng cáo.

Sử dụng hình thức quảng cáo facebook phù hợp

Quảng cáo facebook có nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ yếu là 3 dạng chính.

  • Mức độ nhận biết: mức độ nhận biết thương hiệu, tăng số người tiếp cận.
  • Quảng cáo cân nhắc: lượng truy cập, lượt tương tác, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu hút tin nhắn.
  • Lượt chuyển đổi: doanh số theo danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng, tăng lượt chuyển đổi.

Tùy vào mục tiêu mà chúng ta nên lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch tiếp thị của mình. Việc lựa chọn này sẽ chúng ta gia tăng được hiệu quả quảng cáo, giảm thiểu chi phí theo nhắm chọn từ đó tối ưu được ngân sách.

Xây dựng nội dung cho quảng cáo

Để có một quảng cáo thu hút thì nội dung và hình ảnh chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Nội dung hay, hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt sẽ kích thích người xem chú ý đến. Từ đó, họ có thể đưa hành động tương tác như like, bình luận, share hoặc theo định hướng mà nhà quảng cáo đã nhắm chọn. Một bài quảng cáo có nội dung hấp dẫn và bắt mắt sẽ thu hút nhiều người hơn là một bài quảng cáo thô ráp và nhàm chán. Bài quảng cáo càng được nhiều người chú ý và quan tâm thì chúng ta càng giảm được chi phí trên mỗi đầu người. Chính vì thế, các nhà quảng cáo facebook cần chú trọng xây dựng content, hình ảnh, video thật chất lượng và thu hút.

Chia nhỏ và kiểm thử chiến dịch quảng cáo Facebook

Insight khách hàng luôn biến đổi, chúng ta không thực sự biết họ thích gì. Mọi thứ mà bạn phân tích được từ nguồn dữ liệu khách hàng chỉ là biện pháp tham khảo ngắn hạn. Chính vì vậy, khi lên chiến dịch quảng cáo facebook, bạn hãy phân khách hàng ra nhiều nhóm hoặc content khác nhau. Sau đó, chúng ta chia ngân sách ngắn hạn ra và tiến hành chạy kiểm thử. Nhóm quảng cáo có chỉ số tốt sẽ được đầu tư thêm nhiều ngân sách để gia tăng hiệu quả và doanh thu mang lại. 

Loại bỏ hành vi tiêu cực trên nội dung quảng cáo

Khi chạy quảng cáo facebook, chúng ta không tránh khỏi việc nhận được những bình luận rác hay tiêu cực. Chúng làm ảnh hưởng đến chất lượng bài quảng cáo và nghiêm trọng hơn là đến thương hiệu. Vì thế, chúng ta cần phải loại bỏ những bình luận này một cách thật nhanh chóng.

Chúng ta có thể sử dụng tính năng ẩn comment tự động theo những từ khóa bị cấm. Khi có một bình luận xuất hiện thì hệ thống sẽ tự động lọc ra, nếu phát hiện comment đó chứa từ khóa bị cấm thì sẽ tự động ẩn nó đi. Khi bật tính năng này, chúng ta có thể kịp thời loại bỏ nhanh chóng những hành vi tiêu cực trên nội dung quảng cáo. Đồng thời nó giúp thương hiệu tăng sự uy tín và tin tưởng với những bình luận chất lượng được giữ lại.

Quản lý mối quan hệ khách hàng

Chi phí chăm sóc khách hàng cũ bao giờ cũng ít hơn so với chi phí đi tìm khách hàng mới. Chính vì thế, chúng ta cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Hãy bắt đầu nó với một kế hoạch rõ ràng và không kém phần tinh tế, biến khách hàng mới trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu.

Quảng cáo facebook là một cách tiếp thị rất hữu ích cho doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải dễ để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí được tối ưu. Qua bài viết trên, NR Global đã giúp các doanh nghiệp biết thêm về các bí kíp chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí. Hy vọng, nó giúp ích nhiều cho bạn để ứng dụng vào các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Tìm Kiếm Dịch Vụ SEO Hosting Giá Rẻ? Xem Ngay Các Gói Thuê Hosting Hấp Dẫn!

SEO Hosting là sự lựa chọn lưu trữ chiến lược để tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Với địa chỉ IP duy nhất và hiệu suất cao, nó giúp tăng cường SEO và tải trang nhanh chóng. Quản lý linh hoạt và tính linh hoạt làm cho nó trở thành công cụ quan trọng cho chiến lược SEO của bạn. [caption id="attachment_11460" align="aligncenter" width="564"] Hình 1: SEO Hosting[/caption]   SEO HOSTING - NÂNG CẤP THỨ HẠNG SEO WEBSITE 1. SEO Hosting là gì? SEO HOSTING là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản…

Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp với Công Ty NR Global

Thiết kế Landing page đóng vai trò không thể phủ nhận trong chiến lược marketing trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là điểm đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tiếp xúc với thương hiệu của bạn sau khi nhấp vào một quảng cáo hoặc liên kết. Vì vậy, một landing page chất lượng không chỉ giúp thu hút sự chú ý của người truy cập. Mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Tại sao nên chọn NR Global để thiết kế Landing Page? Với kinh nghiệm dày dặn và sự…

Tại Sao Bạn Nên Đăng Ký Mua Chứng Chỉ SSL Của Công Ty NR Global?

Bạn có một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến? Nếu có, việc bảo vệ thông tin của khách hàng là một ưu tiên hàng đầu. Chứng chỉ SSL là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu truyền tải qua mạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao bạn nên đăng ký mua chứng chỉ SSL của công ty NR Global. Lợi Ích Của Chứng Chỉ SSL từ Công Ty NR Global 1. Bảo Vệ Dữ Liệu Của Khách Hàng Một chứng chỉ SSL sẽ mã hóa thông…

Giải Pháp Thiết Kế Website Trọn Gói Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp

Bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và bạn muốn thể hiện điều đó trên mạng? Thiết kế website trọn gói của NR Global sẽ giúp bạn biến ước mơ kinh doanh của mình thành hiện thực. Với sự kết hợp giữa sự sáng tạo và chuyên môn, chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế website độc đáo và hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Những Lợi Ích Từ Thiết Kế Website Trọn Gói Mang Lại Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một trang…

Chăm Sóc Fanpage Hiệu Quả Với Dịch Vụ Của Công Ty NR Global

Bạn đang muốn tăng cường hiệu quả kinh doanh thông qua mạng xã hội? Fanpage Facebook là một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, với sự hỗ trợ từ công ty NR Global. Tại Sao Chăm Sóc Fanpage Quan Trọng? Fanpage trên mạng xã hội như Facebook không chỉ là một công cụ để tương tác với khách hàng mà còn là một phần quan trọng của chiến lược marketing…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…

Thiết kế landing page hiệu quả chỉ với 7 bước

 Khi bạn quyết định thiết kế landing page để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng. Hiểu rõ quy trình thiết kế là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc viết nội dung cho trang landing page cũng cần được thực hiện trước khi bắt đầu hợp tác với công ty thiết kế. Dưới đây là quy trình tạo trang landing page của NR Global giúp bạn thực hiện hiệu quả và tránh lãng phí thời gian. I. Thiết kế landing page là gì? Thiết kế Landing Page là một loại thiết kế các trang web độc…

Cách xây dựng Profile công ty hiệu quả | NR GLOBAL

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc xây dựng một Profile công ty hiệu quả và hồ sơ năng lực chuyên nghiệp là điều cần thiết để thu hút khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Một Profile ấn tượng không chỉ giới thiệu doanh nghiệp của bạn mà còn phản ánh sự chuyên nghiệp, uy tín và năng lực của bạn trong ngành. Hãy cùng NR GLOBAL khám phá các bước quan trọng để tạo nên một hồ sơ công ty hoàn hảo, giúp bạn nổi bật và thành công hơn trong mắt các đối…

SSL là gì? Những điều quan trọng về chứng chỉ SSL cần phải biết

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ SSL khi truy cập vào website. Vậy chứng chỉ SSL là gì? SSL là một chuẩn công nghệ bảo mật phổ biến được sử dụng để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền tải giữa máy chủ web và trình duyệt. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về SSL và làm thế nào để đăng ký chứng chỉ bảo mật SSL cho website trong bài viết dưới đây nhé! I. SSL là gì? Chắc chắn là bạn cũng đã từng nghe nhắc đến cụm từ chứng chỉ SSL…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10