Hiện nay bán hàng Online đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Hoạt động này giúp người bán thu về mức doanh thu khá “hời” so với bán hàng truyền thống như trước đây. Vậy hãy cùng NR Global tìm hiểu cách bán hàng Online hiệu quả hơn với bài viết dưới đây nhé!
Bán hàng Online là gì?
Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm về bán hàng Online. Bán hàng Online (bán hàng trực tuyến) được hiểu là các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hoá diễn ra trên mạng Internet.
Hay hiểu một cách đơn giản, bán hàng Online là một hình thức bán hàng qua các kênh Online trên mạng lưới Internet mà người bán không có cửa hàng thật. Hoặc có cửa hàng nhưng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua các kênh này. Với phương thức quảng bá này của bạn, đa số khách hàng sẽ lựa chọn đặt hàng Online.
Hình thức bán hàng này giúp cả người bán, người mua tiết kiệm được thời gian. Người bán sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng. Tiết kiệm được một số chi phí không cần thiết trong quá trình bán hàng.
Các kênh bán hàng Online hiện có
Hiện nay, vì xu thế bán hàng Online phát triển mạnh mẽ mà các kênh bán hàng cũng ngày một nhiều. Đa dạng hơn để phục vụ cho hình thức bán hàng này.
Dưới đây là một số kênh mà bạn có thể tham khảo:
- Website của doanh nghiệp bạn
- Các sàn Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…
- Email Marketing
- Youtube
- Zalo
- Các kênh rao vặt: vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,…
- Và một số trang mạng xã hội khác: Twitter, Tiktok,…
Các kênh bán hàng Online hiệu quả và chất lượng nhất hiện nay
Chắc hẳn đến đây, bạn sẽ nóng lòng muốn biết được các kênh bán hàng Online nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, mang về doanh thu tốt nhất cho bạn? NR Global sẽ không để bạn phải chờ lâu, dưới đây sẽ là thông tin mà bạn muốn được tìm hiểu nhất.
Để nói đến kênh bán hàng hiệu quả nhất, không thể không nói đến Facebook. Các hình thức bán hàng trên các kênh này rất đa dạng. Facebook giúp người bán có thể lựa chọn được hình thức bán phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh. Với ưu điểm dễ sử dụng, số lượng người sử dụng kênh này đông. Người bán có thể dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, người bán có thể tương tác với khách hàng thường xuyên và nhanh chóng. Các hình thức bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua trên kênh này là: bán hàng qua Livestream, qua Facebook Fanpage, chạy quảng cáo Facebook,…
WEBSITE
Website là kênh bán hàng Online không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Thực tế chứng mình, Website là nơi được khách hàng truy cập tìm kiếm thông tin sản phẩm và đặt hàng nhiều nhất trong các kênh (nếu doanh nghiệp có). Một gợi ý cho bạn, nếu bạn chăm chút cho Website hơn, làm cho Website của bạn đặc sắc, các thao tác, điều hướng di chuyển trong Website dễ dàng hơn, đều này sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.
CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Chạy theo xu hướng hiện nay, các sàn thương mại đang không ngừng phát triển để kịp đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chính vì sự phát triển đó, bạn phải không ngừng nỗ lực, tích cực đưa các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh lên các sàn Thương mại điện tử này nếu muốn tăng doanh thu. Vì hiện nay số lượng người sử dụng các sàn này là cực lớn và đang không ngừng tăng. Theo thống kê quý I/2021 lượng truy cập mỗi tháng trên Shopee: 63.703.300; Lazada: 17.950.000; Tiki: 19.023.300, đều này cho thấy bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là vô cùng “béo bở”.
CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI KHÁC
Đuổi theo sử phát triển của các kênh bán hàng Online khác, Zalo cũng cho thấy được sự phát triển của kênh này trong những năm gần đây. Cụ thể, đây là kênh bán hàng đầy triển vọng khi tính đến năm 2020 có 64 triệu người sử dụng, hứa hẹn sẽ không ngừng phát triển hơn nữa trong tương lai.Kênh này cũng trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.
Ngoài ra còn có Instagram, là kênh bán hàng mới phát triển gần đây và được nhiều bạn trẻ quan tâm sử dụng. Người bán cần chú trọng vào kênh bán hàng tiềm năng này vì tính đến năm 2020 đã có khoảng 100 triệu người Việt Nam sử dụng kênh này.
Cách bán hàng Online hiệu quả và chất lượng nhất qua các kênh
Cuối cùng, dù là bán hàng qua kênh nào đi nữa, thì bạn vẫn phải chú trọng thật kỹ càng đến từng sản phẩm mà mình bán. Bạn cần rau chuốt nội dung của từng bài viết, cẩn thận xem xét từng bức hình sẽ đăng tải để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có theo quy định của các kênh bán hàng. Hay xây dựng một kế hoạch bán hàng thật tốt để mỗi sản phẩm được đăng tải và rao bán chuyên nghiệp hơn, thu về hiệu quả xứng đáng,…Và dưới đây NR Global xin chia sẻ thêm cho bạn một số “Tip” để hoạt động bán hàng Online được hiệu quả hơn:
- Đưa ra lợi điểm khác biệt của sản phẩm (USP)
- Mô tả thật kỹ càng thông tin về sản phẩm
- Xác định đối tượng khách hàng hướng đến
- Hiểu được Insight của khách hàng
- Tìm hiểu về thị trường đang kinh doanh và đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về bán hàng Online, các kênh bán hàng hiệu quả mà NR Global muốn gửi đến người đọc. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, tối ưu nhất, đảm bảo doanh thu được như mong đợi, cần có kế hoạch chiến lược Marketing cụ thể. Có một đơn vị tư vấn, hỗ trợ về các chiến dịch Marketing một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Liên hệ ngay cho NR Global, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất.
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.