8 KIỂU NỘI DUNG CẦN CẢI THIỆN ĐỂ SOCIAL MEDIA THU HÚT NGƯỜI DÙNG

8 KIỂU NỘI DUNG CẦN CẢI THIỆN ĐỂ SOCIAL MEDIA THU HÚT NGƯỜI DÙNG

Bất kỳ nội dung thành công nào trên mặt trận Social Media đều phụ thuộc vào chất lượng chiến lược Content. Đối với Marketer, đặc biệt là những người làm content, cần nắm được những nội dung được khách hàng ưa chuộng. Và ngược lại, họ cũng cần nắm được những nội dung khách hàng không thích để tránh.

Nội dung bài viết quá dài dòng hoặc kém chất lượng

39% người dùng Social Media khó chịu vì nội dung quá dài dòng hoặc bài viết kém chất lượng. Những lỗi sai về ngữ pháp hay chính tả rất dễ khiến nội dung của doanh nghiệp trở nên kém chuyên nghiệp; gây khó chịu cho khách hàng. Nội dung quá dài dòng cũng là một điểm trừ lớn khi khách hàng chỉ có một lượng thời gian ngắn ngủi nhất định trước khi quyết định đọc tiếp content của bạn hay không.

Vì vậy, là một người làm content bạn cần lưu ý đảm bảo sự rõ ràng, súc tích và chính xác về mặt ngôn từ. Trước khi xuất bản hay phát hành nội dung; bạn có thể nhờ các thành viên trong nhóm kiểm tra lại. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo một nội dung chất lượng, dễ hiểu, dễ đọc; và đưa ra thông điểm rõ ràng tới nhà tuyển dụng.

Thiết kế kém

Nội dung nên được thể hiện trên hình ảnh hoặc video được thiết kế chỉn chu và có đầu tư. Có như vậy, content mới thực sự hấp dẫn và có sức phủ sóng diện rộng trên social media.

Nếu như bạn không biết thiết kế sáng tạo thì nhóm của bạn nên có một Designer để thiết kế hình ảnh. Bởi 28% người dùng Social Media khó chịu với bài viết có thiết kế kém. Đây là một con số không nhỏ.

Những content cá nhân hóa quá mức

82% người dùng các phương tiện truyền thông cảm thấy ức chế và lo ngại với những nội dung có tính cá nhân hóa quá mức. Và đây là điều những người làm Content nên nằm lòng.

Cá nhân hóa là một yếu tố quan trọng trong Marketing hiện nay. Cá nhân hóa nội dung giúp người đọc cảm thấy sự liên quan và thu hút họ hơn. Tuy nhiên việc cá nhân hóa một cách quá mức sẽ khiến mang lại tác dụng ngược đối với người đọc. Facebook đã có hàng loạt vụ lùm xùm xung quanh việc rò gỉ dữ liệu khách hàng. Vậy nên nếu như thông điệp và nội dung cá nhân hóa quá mức; người dùng sẽ cảm thấy như bạn đang theo dõi họ.

Vậy nên, một giải pháp có giá trị và hữu ích với tình huống giả định cần được đưa đến bởi nội dung tinh tế; tránh để khách hàng cảm nhận rằng bạn biết mọi thứ về họ.

Những nội dung đã cũ

23% người dùng Social Media cảm thấy khó chịu bởi những nội dung cũ đã thấy trước đó. Có thể đây là lý do mà những người làm nội dung luôn được yêu cầu phải sáng tạo. Các thương hiệu trong nhiều ngành khác nhau liên tục đưa ra nhiều nội dung để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh xuất hiện, các nội dung thường khó có thể sáng tạo và độc nhất.

Khi khách hàng nhìn thấy cùng một nội dung nhiều lần hoặc những thông tin đã cũ; hành vi của họ sẽ thường lướt qua và không đọc. Vậy nên, nội dung như vậy chắc chắn sẽ không gây được ảnh hưởng tới người dùng Social Media và khiến thương hiệu của bạn trở nên mất giá trị hơn. Đầu tư nội dung sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu tránh được rủi ro này.

Content không được tối ưu hóa

Cứ 100 người sẽ có 21 người dùng cảm thấy khó chịu khi đọc nội dung không được tối ưu hóa trên các thiết bị của họ.  Smartphone đang lên ngôi trong thời đại công nghệ 4.0. Những người làm nội dung nên tập trung vào việc sáng tạo nội dung trên các thiết bị di động như một cách vận dụng tốt nhất cho quảng cáo. Hơn nữa, hầu hết nội dung Social Media diễn ra trên một thiết bị di động. Vậy nên bạn cần đảm bảo nội dung thân thiện với các thiết bị di động.

Kích thước màn hình có thể khác nhau giữa các thiết bị; bạn nên tùy chỉnh nội dung cho các thiết bị mà nó sẽ được tiêu thụ. Nội dung mạnh mẽ, dễ đọc và thân thiện để xem trên bất kỳ thiết bị nào là lời khuyên dành cho thương hiệu.

Nội dung không có video hoặc hình ảnh

Khi đọc nội dung, tâm lý khách hàng thích đọc văn bản đi kèm với video hoặc hình ảnh minh họa vui nhộn hơn là chỉ bằng văn bản. 17% khách hàng không thích đọc nội dung không đi kèm video hoặc hình ảnh.

Mọi nền tảng Social Media đều nghiêng về việc sử dụng ảnh và video; vì vậy bạn nên tìm cách biến điều này thành một tiêu chuẩn trong chiến lược nội dung tổng thể.

Content quảng cáo về thứ họ đã mua

16% người tiêu dùng khó chịu vì nội dung quảng cáo về thứ họ đã mua. Hãy cân nhắc các loại nội dung bạn phục vụ cho cả khách hàng và những người chưa thành khách hàng. Bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với nội dung này thông qua quảng cáo trên Social Media. Từ góc độ chiến lược nội dung; hãy coi đó là một cách thực hành tốt nhất để tránh xuất bản các quảng cáo cho những khách hàng đã chuyển đổi và không thể tiêu thụ chúng nữa.

Các nội dung không mang tính cá nhân hóa

Người tiêu dùng thực sự thích các nội dung liên quan đến những câu hỏi và tình huống cụ thể của họ. Do đó việc cân bằng giữa sản xuất những nội dung mang tính liên quan nhưng không quá lạm dụng cá nhân hóa là vô cùng quan trọng.

Tạo nội dung đúng Insight khách hàng sẽ giúp nội dung thu hút các người dùng. Sự liên quan và tính tương đối của nội dung sẽ giúp định vị thương hiệu của bạn giống như một nguồn tài nguyên về dữ liệu; mang tính tham khảo và ảnh hưởng mạnh tới người tiêu dùng.

Nguồn: Tổng hợp

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO – NR Global

NR Global là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói với chất lượng cao và theo chuẩn SEO. Với kinh nghiệm và am hiểu sâu về lĩnh vực này. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế tối ưu. Giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh trực tuyến. [caption id="attachment_10494" align="aligncenter" width="700"] Công ty thiết kế website NR Global[/caption] 1. Thiết kế website chuyên nghiệp 1.1. Giao diện hấp dẫn và trải nghiệm người dùng tốt Chúng tôi hiểu…

Sức mạnh của Nghệ thuật Storytelling trong Content Marketing

Marketing bằng storytelling - phương pháp kể chuyện, đang dần trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về khái niệm storytelling và cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, có khả năng kết nối với cảm xúc của khách hàng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về storytelling. Lợi ích và cách đơn giản để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, có khả năng "chạm" đến cảm xúc của khách hàng.…

Bí Quyết Thiết Kế Landing Page Hấp Dẫn Tạo Ấn Tượng Với Khách Hàng

Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng trực tuyến. Đây là cánh cửa đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi ghé thăm trang web của bạn và chính nó quyết định liệu họ có ở lại và tương tác hay không. Vì vậy, việc thiết kế một trang Landing page hấp dẫn và tạo ấn tượng là một bí quyết quan trọng để thu hút sựchú ý và chuyển đổi khách hàng thành thành viên trung thành. Trong bài viết này, NR Global và…

Tối Ưu Google Ads Đơn Giản Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Với hơn một tỷ lượt mua sắm trên Google mỗi ngày, quảng cáo Google mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình mua sắm. Trong bài viết này, NR Global sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu Google Ads để tăng doanh số bán hàng trên các kênh và không gian quảng cáo đa dạng khác của Google. Bằng cách áp dụng 3 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn sẽ có thể nắm…

Tận dụng Video ngắn trong chiến lược Marketing thương hiệu

Trong thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, xu hướng sử dụng video ngắn trong marketing ngày càng trở phổ biến. Nhu cầu tiêu thụ nội dung ngắn và dễ tiếp thu của người dùng tăng cao. Vì thế các doanh nghiệp cũng đang chú ý và đẩy mạnh nhằm dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, các video ngắn đang mở rộng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội.  Bằng cách cung cấp nội dụng có giá trị, bạn có thể quảng bá sản phẩm, thu hút…

Các cách thức hữu ích để bảo mật Website của doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sở hữu một trang web là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trang web bị tấn công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, từ mất thông tin khách hàng đến thiệt hại tài chính và danh tiếng. Vì vậy, việc bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa mạng là cực kỳ cần thiết. Hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một…

Thiết kế Website F&B: Bước ngoặc cho Doanh nghiệp F&B trong cuộc chiến kinh doanh

Thị trường F&B của Việt Nam đang giữ được sự tăng trưởng ổn định sau đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong ngành F&B chính là có một website F&B chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của NR Global. Thực trạng ngành F&B ngày nay…

Đánh giá xu hướng hành vi người dùng trên Website năm 2023

Tìm hiểu xu hướng hành vi người dùng trên Website sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu nhất. Bởi người dùng Website tiếp nhận và chịu sự ảnh hưởng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hành vi người dùng trên Website đã và đang có không ít sự thay đổi. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay xu hướng hành vi của người dùng trên trang Web trong thời đại công nghệ 4.0 là gì ngay nhé! Hành vi người dùng trên website…

Sự quan trọng của Keyword Research trong việc tối ưu website

Từ khóa là một yếu tố quan trọng đối với SEO, nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web của doanh nghiệp. Bởi từ khóa có tác  dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ tìm kiếm trên công cụ. Vì thế nghiên cứu từ khóa là hoạt động ảnh hưởng trực tiếp trong SEO. Bài viết này NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về từ khóa, hoạt động nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) và tầm quan trọng của nó trong tối ưu website. Hãy cùng đọc bài viết…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10