Tìm kiếm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Có khách hàng, sản phẩm dịch vụ của bạn mới được bán ra để có nguồn thu nhập. Nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng không có khách hàng tiêu thụ thì nó chỉ như đồ bỏ đi. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn luôn tìm kiếm khách hàng mới bằng nhiều cách khác nhau. Vậy đâu là con đường tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho các nhà khởi nghiệp. Nếu bạn không biết thì NR Global xin mang đến cho bạn 8 bí quyết dưới đây. Cùng đọc qua nhé!
Phác thảo chân dung khách hàng
Chân dung khách hàng là một hồ sơ chi tiết về khách hàng lý tưởng. Nó không hình thành từ các giả định hoặc tự phân thành các nhóm khác nhau. Chân dung khách hàng là một cái nhìn chi tiết về một khách hàng cụ thể nào đó. Cân nhắc xem, khách hàng lý tưởng của chúng ta là ai.
Nếu như bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, cần cân nhắc xem phòng ban nào sẽ mua sản phẩm. Cá nhân nào có thể đưa ra các quyết định đặt mua cao nhất. Sau đó, hãy cân nhắc xem liệu người đó có dễ dàng tìm ra sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp hay không. Giai đoạn tìm kiếm của họ đang nằm tại mức độ nào: tìm hiểu, lựa chọn hay đặt mua,…Xem họ tìm hiểu như thế nào khi muốn mua một sản phẩm/dịch vụ. Hãy đưa thông tin của bạn vào con đường nhận thức của họ.
Đường tìm kiếm khách hàng không chỉ có một
Khách hàng luôn tìm kiếm trước thông tin về sản phẩm dịch vụ ở nhiều kênh khác nhau. Từ kênh trực tiếp, truyền miệng hay tìm kiếm thông qua các kênh Social. Họ luôn phân tán hành vi tìm kiếm của mình ở nhiều nơi khác nhau. Chính vì vậy, sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần xuất hiện rộng khắp và bao phủ. Khi đó, khách hàng có thể vô tình nhìn thấy và chọn mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Tìm kiếm khách hàng không chỉ có một con đường mà bạn có rất nhiều con đường. Hãy tận dụng nó một cách tối đa.
Tìm kiếm thông qua các kênh thông tin, báo chí
Các kênh thông tin, báo chí ngày nay là nguồn thông tin liên lạc hữu ích đến bất ngờ. Nó có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng. Thông qua các kênh này, bạn có thể tìm được các nhu cầu của khách hàng đăng tải. Từ đó chủ động liên hệ với khách hàng để xúc tiến sản phẩm và cung ứng dịch vụ. Hay bạn cũng có thể đăng tải sản phẩm, dịch vụ của mình lên các kênh thông tin này. Khách hàng có thể nhìn thấy bạn và tự chủ động liên hệ nếu hợp nhu cầu. Với hình thức này, tỉ lệ chốt sản phẩm dịch vụ của khách hàng tương đối cao. Đây là một trong những bí kíp vô cùng hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Xuất hiện tại các sự kiện lớn
Hãy liên lạc với các nhà tổ chức sự kiện để xin mở gian hàng. Bạn cũng có thể tài trợ để hình ảnh doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện tại đây. Sự kiện là một kênh tiếp cận khách hàng đầy hiệu quả cho doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ được nhiều khách hàng tiềm năng đặc biệt là các chủ doanh nghiệp. Sự kiện như một cơ hội để bạn xúc tiến sản phẩm dịch vụ đến họ và thu về các bản hợp đồng có giá trị. Hãy tham gia các sự kiện này bất cứ khi nào có thể. Đây là một trong những bí kíp tìm kiếm khách hàng được các chủ doanh nghiệp lớn áp dụng.
Bí kíp bỏ con tép bắt con tôm
Dành ra một số sản phẩm miễn phí để dành tặng cho các khách hàng của bạn. Những khách hàng này có thể là bạn bè hay những người thân thuộc. Nhờ họ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến nhiều người hơn. Nếu bạn là một nhà tư vấn, hãy đưa ra những lời khuyên miễn phí. Chúng có thể dưới dạng một bản tin về các bí quyết, lời khuyên hoặc tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, những bản tin này có thông tin giới hạn đủ để khách hàng biết rằng bạn có khả năng xử lý nó. Từ đó, họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trong thời tới.
Tìm kiếm khách hàng thông qua tiếp thị liên kết
Thông qua tiếp thị liên kết, sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ được giới thiệu tới nhiều người hơn. Những người tiếp thị ở đây có thể là các đại lý, người nổi tiếng hay một freelancer nào đó. Với mỗi sản phẩm được bán ra, bạn sẽ trả cho họ một khoảng hoa hồng như thỏa thuận. Mô hình tiếp thị liên kết rất phù hợp cho các nhà khởi nghiệp. Khi không phải thuê nhân viên bán hàng, các nhà tiếp thị liên kết sẽ làm nó thay họ. Doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí mà sản phẩm dịch vụ vấn được xúc tiến tới nhiều người. Tuy nhiên, mô hình tiếp thị liên kết chỉ hợp với các sản phẩm đơn giản. Với các sản phẩm yêu cầu chuyên môn tư vấn cao thì không nên sử dụng hình thức này.
Đối thủ ở đâu ta ở đó
Không có thị trường nào là không có đối thủ, không có nơi nào là không có cạnh tranh. Đúng vậy, hãy xúc tiến sản phẩm dịch vụ của mình đến nơi mà đối thủ đang hoạt động. Thông qua các chương trình quảng cáo, khuyến mãi để lôi kéo khách hàng của đối thủ về bạn. Lôi kéo khách hàng từ tay đối thủ về phía bạn không phải dễ dàng. Chính vì vậy, bạn cần làm tốt hơn những gì mà đối thủ cung cấp cho khách hàng. Từ dịch vụ chăm sóc khách hàng đến các chương trình khuyến mãi giảm giá. Một khi chiếm được lòng tin từ khách hàng, thị phần của bạn sẽ ngày càng được mở rộng. Tìm kiếm khách hàng thông qua tấn công trực tiếp đối thủ đòi hỏi bạn phải đủ lực. Nếu không, bạn có thể bị họ đè bẹp và mất luôn khách hàng hiện có.
Quảng cáo nhỏ nhưng đầy hiệu quả
Các đối thủ hiện tại đang sử dụng quảng cáo để thu hút khách hàng, bạn cũng nên làm thế. Nhưng doanh nghiệp của bạn có nguồn kinh phí hạn hẹp, không đủ để quảng cáo rầm rộ. Bạn nên chuyển sang các chương trình quảng cáo có quy mô nhỏ hơn. Hãy sử dụng các chiến dịch quảng cáo quy mô nhỏ với tần suất thường xuyên. Với mỗi quảng cáo lặp đi lặp lại, khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm của bạn. Họ sẽ tìm tới và chọn mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Quảng cáo là hình thức tìm kiếm khách hàng đầy hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nền sử dụng.
Trên đây là 8 bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho bạn khi bắt đầu khởi nghiệp. Hy vọng với những thông tin mà NR Global mang lại, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm một con đường xúc tiến sản phẩm dịch vụ phù hợp. Nếu bạn đang cần một giải pháp truyền thông marketing giá rẻ, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay nhé!
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.