8 Bí quyết tìm kiếm khách hàng khi bắt đầu khởi nghiệp

Tìm kiếm khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Có khách hàng, sản phẩm dịch vụ của bạn mới được bán ra để có nguồn thu nhập. Nếu bạn có sản phẩm tốt nhưng không có khách hàng tiêu thụ thì nó chỉ như đồ bỏ đi. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn luôn tìm kiếm khách hàng mới bằng nhiều cách khác nhau. Vậy đâu là con đường tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho các nhà khởi nghiệp. Nếu bạn không biết thì NR Global xin mang đến cho bạn 8 bí quyết dưới đây. Cùng đọc qua nhé!

  1. Phác thảo chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng là một hồ sơ chi tiết về khách hàng lý tưởng. Nó không hình thành từ các giả định hoặc tự phân thành các nhóm khác nhau. Chân dung khách hàng là một cái nhìn chi tiết về một khách hàng cụ thể nào đó. Cân nhắc xem, khách hàng lý tưởng của chúng ta là ai.

Nếu như bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, cần cân nhắc xem phòng ban nào sẽ mua sản phẩm. Cá nhân nào có thể đưa ra các quyết định đặt mua cao nhất. Sau đó, hãy cân nhắc xem liệu người đó có dễ dàng tìm ra sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp hay không. Giai đoạn tìm kiếm của họ đang nằm tại mức độ nào: tìm hiểu, lựa chọn hay đặt mua,…Xem họ tìm hiểu như thế nào khi muốn mua một sản phẩm/dịch vụ. Hãy đưa thông tin của bạn vào con đường nhận thức của họ.

  1. Đường tìm kiếm khách hàng không chỉ có một

Khách hàng luôn tìm kiếm trước thông tin về sản phẩm dịch vụ ở nhiều kênh khác nhau. Từ kênh trực tiếp, truyền miệng hay tìm kiếm thông qua các kênh Social. Họ luôn phân tán hành vi tìm kiếm của mình ở nhiều nơi khác nhau. Chính vì vậy, sản phẩm/ dịch vụ của bạn cần xuất hiện rộng khắp và bao phủ. Khi đó, khách hàng có thể vô tình nhìn thấy và chọn mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Tìm kiếm khách hàng không chỉ có một con đường mà bạn có rất nhiều con đường. Hãy tận dụng nó một cách tối đa.

  1. Tìm kiếm thông qua các kênh thông tin, báo chí

Các kênh thông tin, báo chí ngày nay là nguồn thông tin liên lạc hữu ích đến bất ngờ. Nó có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng. Thông qua các kênh này, bạn có thể tìm được các nhu cầu của khách hàng đăng tải. Từ đó chủ động liên hệ với khách hàng để xúc tiến sản phẩm và cung ứng dịch vụ. Hay bạn cũng có thể đăng tải sản phẩm, dịch vụ của mình lên các kênh thông tin này. Khách hàng có thể nhìn thấy bạn và tự chủ động liên hệ nếu hợp nhu cầu. Với hình thức này, tỉ lệ chốt sản phẩm dịch vụ của khách hàng tương đối cao. Đây là một trong những bí kíp vô cùng hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

  1. Xuất hiện tại các sự kiện lớn

Hãy liên lạc với các nhà tổ chức sự kiện để xin mở gian hàng. Bạn cũng có thể tài trợ để hình ảnh doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện tại đây. Sự kiện là một kênh tiếp cận khách hàng đầy hiệu quả cho doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể gặp gỡ được nhiều khách hàng tiềm năng đặc biệt là các chủ doanh nghiệp. Sự kiện như một cơ hội để bạn xúc tiến sản phẩm dịch vụ đến họ và thu về các bản hợp đồng có giá trị. Hãy tham gia các sự kiện này bất cứ khi nào có thể. Đây là một trong những bí kíp tìm kiếm khách hàng được các chủ doanh nghiệp lớn áp dụng.

  1. Bí kíp bỏ con tép bắt con tôm

Dành ra một số sản phẩm miễn phí để dành tặng cho các khách hàng của bạn. Những khách hàng này có thể là bạn bè hay những người thân thuộc. Nhờ họ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến nhiều người hơn. Nếu bạn là một nhà tư vấn, hãy đưa ra những lời khuyên miễn phí. Chúng có thể dưới dạng một bản tin về các bí quyết, lời khuyên hoặc tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, những bản tin này có thông tin giới hạn đủ để khách hàng biết rằng bạn có khả năng xử lý nó. Từ đó, họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trong thời tới.

  1. Tìm kiếm khách hàng thông qua tiếp thị liên kết

Thông qua tiếp thị liên kết, sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ được giới thiệu tới nhiều người hơn. Những người tiếp thị ở đây có thể là các đại lý, người nổi tiếng hay một freelancer nào đó. Với mỗi sản phẩm được bán ra, bạn sẽ trả cho họ một khoảng hoa hồng như thỏa thuận. Mô hình tiếp thị liên kết rất phù hợp cho các nhà khởi nghiệp. Khi không phải thuê nhân viên bán hàng, các nhà tiếp thị liên kết sẽ làm nó thay họ. Doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí mà sản phẩm dịch vụ vấn được xúc tiến tới nhiều người. Tuy nhiên, mô hình tiếp thị liên kết chỉ hợp với các sản phẩm đơn giản. Với các sản phẩm yêu cầu chuyên môn tư vấn cao thì không nên sử dụng hình thức này.

  1. Đối thủ ở đâu ta ở đó

Không có thị trường nào là không có đối thủ, không có nơi nào là không có cạnh tranh. Đúng vậy, hãy xúc tiến sản phẩm dịch vụ của mình đến nơi mà đối thủ đang hoạt động. Thông qua các chương trình quảng cáo, khuyến mãi để lôi kéo khách hàng của đối thủ về bạn. Lôi kéo khách hàng từ tay đối thủ về phía bạn không phải dễ dàng. Chính vì vậy, bạn cần làm tốt hơn những gì mà đối thủ cung cấp cho khách hàng. Từ dịch vụ chăm sóc khách hàng đến các chương trình khuyến mãi giảm giá. Một khi chiếm được lòng tin từ khách hàng, thị phần của bạn sẽ ngày càng được mở rộng. Tìm kiếm khách hàng thông qua tấn công trực tiếp đối thủ đòi hỏi bạn phải đủ lực. Nếu không, bạn có thể bị họ đè bẹp và mất luôn khách hàng hiện có.

  1. Quảng cáo nhỏ nhưng đầy hiệu quả

Các đối thủ hiện tại đang sử dụng quảng cáo để thu hút khách hàng, bạn cũng nên làm thế. Nhưng doanh nghiệp của bạn có nguồn kinh phí hạn hẹp, không đủ để quảng cáo rầm rộ. Bạn nên chuyển sang các chương trình quảng cáo có quy mô nhỏ hơn. Hãy sử dụng các chiến dịch quảng cáo quy mô nhỏ với tần suất thường xuyên. Với mỗi quảng cáo lặp đi lặp lại, khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm của bạn. Họ sẽ tìm tới và chọn mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Quảng cáo là hình thức tìm kiếm khách hàng đầy hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nền sử dụng.

Trên đây là 8 bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho bạn khi bắt đầu khởi nghiệp. Hy vọng với những thông tin mà NR Global mang lại, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm một con đường xúc tiến sản phẩm dịch vụ phù hợp. Nếu bạn đang cần một giải pháp truyền thông marketing giá rẻ, hãy liên hệ cho chúng tôi ngay nhé!

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10