Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.
1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên trên facebook
Việc tận dụng facebook như một cách kết nối trực tiếp với khán giả, khuyến khích mọi người thảo luận. Thể hiện được giá trị và xây dựng các mối quan hệ từ đó thúc đẩy tăng lượng tiếp cận trên facebook.
1.1. Bài viết có nội dung gây thu hút mạnh
Phần cốt lõi tạo nên sức mạnh của bài viết chính là nội dung. Là yếu tố mang tính quyết định để thu hút mọi người.
Khi nội dung gây được ấn tượng với người đọc thì họ sẽ yêu thích bài viết. Đồng thời chia sẻ hoặc thậm chí theo dõi trang facebook của bạn. Từ đó những bài viết tiếp theo sẽ tự động hiển thị lên bảng tin của khách hàng.
Nội dung thu hút mạnh với khách hàng. Nguồn: Internet
1.2.Thực hiện livestream trên trang cá nhân hoặc fanpage
Những người thường xem các video trên facebook thì bảng tin của họ sẽ xuất hiện những video có nội dung liên quan đến chủ đề mà bạn theo dõi hàng ngày. Qua đó, bạn có thể đăng các video hoặc livestream để giúp tăng lượng tiếp cận facebook nhiều hơn cho bài viết.
Thực hiện livestream. Nguồn: Internet
1.3. Tiến hành seeding bài viết
Những bài đăng từ người thân, bạn bè thường có khả năng thu hút cao hơn so với những bài viết đến từ một thương hiệu nào đó.
Vì vậy, có thể nói đây là lý do tuyệt vời để thực hiện hay kích thích, vận động những nhân viên trong doanh nghiệp chia sẻ bài viết.
Không chỉ dừng lại ở facebook, có thể bao phủ cả những trang mạng xã hội khác khi bạn tham gia.
Tiến hành seeding để giúp tăng tương tác. Nguồn: Internet
1.4. Không nên quảng cáo quá nhiều trên trang facebook
Mục đích của các bài viết đều hướng đến là mong muốn khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Khi đăng tài nội dung, không nên quá lạm dụng và hướng tất cả là quảng cáo.
Không nên quảng cáo quá nhiều trên facebook. Nguồn: Internet
Nếu nội dung có quá nhiều quảng cáo thì sẽ tính là quảng cáo phiền phức, lạm dụng và có thể trang facebook sẽ bị chặn hoặc khóa tài khoản. Cho nên hãy thay đổi nội dung quảng cáo sao cho phù hợp nhất.
1.5. Sử dụng hashtag nhằm tạo nhiều cảm xúc của khách hàng
Sử dụng hashtag (#) là yếu tố quan trọng đối với Instagram và Twitter nhưng vẫn chưa biết rõ được có quan trọng đối với việc tăng lượng tiếp cận trên facebook hay không.
Nên sử dụng hashtag để tạo ra những cảm xúc khác có thể là biểu tượng phẫn nộ, buồn, haha,… Những biểu hiện này của khách hàng cũng là một trong những sự tương tác khá tốt.
Sử dụng hashtag nhằm tạo nhiều cảm xúc cho khách hàng. Nguồn: Internet
1.6. Tránh sử dụng tiêu đề “mồi nhử clickbait” trong các bài viết
Các doanh nghiệp hay nhà tiếp thị đều có thể sử dụng một tiêu đề giật gân để gây chú ý và tăng thêm lượt tiếp cận cho bài viết nhưng đôi khi, có vài trường hợp điều này chỉ là chiêu trò “câu view”.
Về cơ bản, không nên spam hoặc đưa ra những tiêu đề gây sự hiểu lầm mà quan trọng hơn tiêu đề phải làm cho người dùng tham gia tương tác với nội dung đó.
1.7. Bổ sung đối tượng khách hàng theo dõi vào chiến dịch quảng cáo
Nếu bạn sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo, việc tích hợp những khách hàng theo dõi bạn vào một danh mục. Có thể hiểu rằng những người bị thu hút bởi các bài viết trước đây sẽ muốn xem những bài đăng tự nhiên của bạn. Điều này cũng giúp tăng lượng tiếp cận trên facebook cho doanh nghiệp.
2. Kết luận
Như vậy, cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Cũng như giúp các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với người dùng. Chính vì vậy, hiểu rõ được cơ chế hoạt động của facebook cũng như xây dựng nội dung. Sẽ giúp xác định chính xác khách hàng tiềm năng, tối ưu chi phí và gia tăng doanh số.
Hy vọng với những mẹo trên đây sẽ hữu ích đối với các doanh nghiệp. Nếu bạn quan tâm đến digital marketing thì đừng ngần ngại hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nhé!
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.