6 xu hướng content marketing trong năm 2022

Hiện tại, khi con người đã dần bắt đầu sống chung với dịch và bước vào những ngày cuối năm. Các doanh nghiệp cũng nên bắt tay vào xây dựng các kế hoạch content marketing cho năm 2022. Dưới đây sẽ là 6 xu hướng content được dự định sẽ bùng nổ trong năm tới. Hãy cùng NR Global tìm hiểu nhé!

1. Content marketing định dạng video sẽ bùng nổ hơn nữa

Một bức hình có thể truyền tải thông điệp nhiều hơn hàng vạn lời nói. Nhưng đối với một đoạn video, thông điệp đó sẽ có sức lan toàn hn7 gấp triệu lần! Theo dự báo của Cisco (2020), đến năm 2022 hơn 80% lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video. Đó có thể là video trên website hay trên các nền tảng mạng xã hội.

Trên thực tế, có đến 86% doanh nghiệp đã sử dụng video làm công cụ tiếp thị trong năm 2021, tăng 1% so với năm 2020 (Hubspot). Cụ thế, 93% doanh nghiệp cho rằng video đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược content marketing.

Biểu đồ thống kê từ năm 2016 đến 2021 cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ marketing (Nguồn: wyzowl, 2021)

Biểu đồ thống kê từ năm 2016 đến 2021 cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ marketing (Nguồn: wyzowl, 2021)

Cần lưu ý nhiều hơn đến ứng dụng TikTok – nền tảng chuyên video – đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. Nếu có đủ nguồn lực để xây dựng kịch bản độc đáo, quay dựng và biên tập đẹp mắt, bạn nên thử sức ở ứng dụng này để tiếp cận thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. SEO vẫn là chìa khóa vàng trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm

Hãy đào sâu chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link nhằm dẫn dắt khách hàng qua các bài viết cung cấp thông tin hữu ích để họ đưa ra quyết định sáng suốt.

Hiện nay có nhiều phương pháp cho chiến lược content marketing của bạn. Tuy nhiên SEO vẫn luôn là một trong những giải pháp content marketing hiệu quả. Đặc biệt là khi khách hàng tiềm năng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Tối ưu SEO rất cần thiết cho chiến dịch content marketing

Tối ưu SEO rất cần thiết cho chiến dịch content marketing

Hãy bắt tay vào việc tối ưu hóa SEO cho website ngay hôm nay. Sau đây là cập nhật nhanh top 3 xu hướng SEO trong thời gian tới:

  • Mobile first index: Google sẽ index, xếp hạng trang web dựa trên phiên bản website điện thoại. Cơ chế này đã được Google áp dụng từ năm 2018.
  • Tối ưu tốc độ tải trang: Đây là một trong những yếu tố giúp trang web của bạn được Google đánh giá cao hơn.
  • Tìm kiếm hình ảnh (image search): Nhiều website bị mất lượng truy cập do người dùng không cần truy cập trang web nhưng vẫn có thể xem ảnh trực tiếp trên trang tìm kiếm hình ảnh của Google. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện và tối ưu tìm kiếm hình ảnh (SEO hình ảnh).

3. Tận dụng tất cả kênh truyền thông sẵn có

Bên cạnh website, chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng đã xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram, Zalo… Đây đều là những kênh lý tưởng để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng vì lượng người dùng rất đông.

Bạn còn nhớ sự cố khiến cho Facebook, Instagram và WhatsApp “chết lâm sàng” gần 4 giờ đồng hồ gần đây không? Hãy tranh thủ lên kế hoạch phát triển content marketing cho nhiều mạng xã hội khác nhau để không bị “mất kết nối” với khách hàng khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung hoàn toàn mới tùy thuộc vào từng kênh, bạn nhớ tận dụng content website bằng cách share link về mạng xã hội nữa nhé!

Hãy tận dụng các kênh truyền thông sẵn có

Hãy tận dụng các kênh truyền thông sẵn có

4. Điều chỉnh ngôn ngữ phù hợp với khách hàng tiềm năng

Luôn xem xét nội dung và cách thức truyền tải chúng. Đây không hẳn là một điều quá mới mẻ, nhưng luôn cần thiết. Nhóm khách hàng của bạn trưởng thành theo thời gian, trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, họ sẽ có những thay đổi nhất định về sở thích, tâm lý, hành vi mua hàng… Do đó, bạn cần luôn theo dõi và cập nhật kịp thời để điều chỉnh ngôn ngữ sao cho phù hợp.

Đặc biệt cùng với dòng chảy của thời gian, Gen Z dần trở thành đối tượng chính yếu của nhiều sản phẩm/ dịch vụ và sẽ sớm chính thức chiếm số đông trên bản đồ khách hàng tiềm năng của mọi ngành hàng. Hãy chú ý cập nhật các từ mới, từ lóng, các trend thịnh hành, nắm bắt sở thích, xu hướng của họ để có kế hoạch content marketing hiệu quả.

5. Nội dung evergreen vẫn được duy trì

Sau khi triển khai content marketing, đăng tải các bài post, bài blog, hình ảnh, video… thì các content này sẽ luôn luôn “hoạt động”. Chúng ở đó và thực hiện nhiệm vụ cung cấp nội dung cho độc giả, thúc đẩy người ta mua hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

Do đó, bạn cần lưu ý ưu tiên nội dung evergreen với sức sống lâu dài. Với đặc điểm trường tồn theo thời gian, không lỗi thời, luôn đảm bảo cung cấp đúng thông tin cho khách hàng… nội dung evergreen xứng đáng được đầu tư kỹ lưỡng và cập nhật thường xuyên.

6. Người tiêu dùng tự quyết định – xu hướng content marketing 2022

Xu hướng tự quyết định của người tiêu dùng đã được Marcus Sheridan (*) đề cập đến trong quyển sách “They Ask, You Answer” (Họ hỏi, bạn trả lời) như một triết lý chủ chốt. Với triết lý này Marcus đã truyền cảm hứng và giúp hàng triệu người trên khắp thế giới đạt được thành công của riêng họ và giúp quyển sách được Forbes xếp vào top 11 quyển sách marketing mà mọi CMO nên đọc.

Sheridan nói rằng có khoảng 33% người tiêu dùng muốn một giải pháp tự phục vụ khi mua hàng. Dù bạn thuộc ngành hàng nào cũng có thể áp dụng giải pháp này để tăng tốc độ trải nghiệm chuyển đổi. Vậy làm như thế nào ?

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin để họ tự quyết định

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin để họ tự quyết định

Hãy cung cấp sẵn nội dung giới thiệu, hướng dẫn sử dụng, đánh giá sản phẩm/ dịch vụ… dạng bài blog, video… hoặc thiết kế sẵn các bài kiểm tra trắc nghiệm nhanh để giúp khách hàng xác định nhu cầu của họ và gợi ý sản phẩm phù hợp. Song song đó, bạn cũng cần hướng dẫn cách liên hệ mua hàng để họ có thể chủ động thao tác khi có nhu cầu.

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin

Bạn cần đưa cho khách hàng mọi thông tin cần thiết và khi thực sự muốn mua hàng, họ sẽ liên hệ với bạn. Sau đây là một số mô hình đáp ứng xu hướng tự phục vụ của người tiêu dùng:

  • Tự đặt lịch hẹn: dịch vụ khám sức khỏe, đặt bàn nhà hàng…
  • Tự chọn sản phẩm: khách hàng tùy chọn mua một (hoặc nhiều sản phẩm), cho vào giỏ hàng, tiến hành thanh toán theo ý thích.
  • Tự định giá: cung cấp bộ lọc sản phẩm/ dịch vụ theo mức giá (từ thấp đến cao, cao đến thấp, tìm trong khoảng giá) để khách hàng tự chọn mức giá phù hợp.

Với xu hướng này, bạn cần có kế hoạch xây dựng nội dung phù hợp cho từng thao tác của khách hàng trên website. Các nội dung tưởng chừng như rất nhỏ nhặt như pop-up thông báo cập nhật giỏ hàng, thanh toán thành công… nhưng lại rất quan trọng, giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, content marketing 4.0 cần phải kết hợp với yếu tố kỹ thuật. Khi xây dựng website có chức năng bán hàng, bạn cần chú ý các phần lập trình chức năng tìm kiếm, thao tác mua hàng, thanh toán… sao cho mang đến trải nghiệm mượt mà, chính xác nhất.

Theo brandsvietnam

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10