4 BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA CHO “DÂN NGOẠI ĐẠO”

4 BÍ QUYẾT XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA CHO “DÂN NGOẠI ĐẠO”

Có thể nói, mạng xã hội khiến việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Thế nhưng, cơn lốc chuyển động số khiến các nền tảng mạng xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn không phải “dân chuyên social”, doanh nghiệp của bạn sẽ khó lòng trụ vững trên bản đồ social media ngày nay.

Hãy cùng điểm qua những mẹo nhỏ để tăng hiệu quả cho chiến lược social media dành cho “dân ngoại đạo”! 

Mẹo 1: Xây dựng chiến lược trước, chọn nền tảng mạng xã hội sau.

Khi bắt đầu chiến dịch, không ít người tạo hàng loạt tài khoản trên Facebook, Instagram, YouTube… cho thương hiệu của mình, sau đó mới lên kế hoạch nội dung ở từng nền tảng. Hệ quả là những tài khoản này bị bỏ hoang, không hoạt động năng suất, khiến chiến lược nội dung đạt được chỉ số vô cùng thấp.

Để tránh tình trạng như vậy, bạn nên cẩn thận xây dựng chiến dịch trước khi chọn lựa nền tảng social media. Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi như:

          Khách hàng của mình là ai?

          Họ thường hoạt động trên mạng xã hội nào?

         Đối thủ của mình thường quảng bá trên mạng xã hội nào? Họ có thành công không? Nền tảng nào của họ đạt hiệu quả cao nhất?

          Ai sẽ phụ trách lên kế hoạch và quản lý tài khoản mạng xã hội?

          Doanh nghiệp có chính sách riêng trên mạng xã hội để các nhân viên cùng tuân theo chưa?

          Nếu các nhân viên thay nhau quản lý tài khoản, họ đã nắm rõ nhiệm vụ cụ thể của mình hay chưa?

Qua những câu hỏi trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lựa chọn của mình và trả lời được câu hỏi: “Tại sao tôi sử dụng nền tảng mạng xã hội này và làm thế nào để đưa ra nội dung hiệu quả hơn?”

Mẹo 2: Phân tích SWOT ngắn gọn nhất có thể.

Mô hình SWOT là phương thức phổ biến giúp một doanh nghiệp phân tích điểm mạnh (Strength), điểm yếu (Weakness), cơ hội (Opportunities), thách thức (Threats). Nếu muốn phủ sóng thương hiệu trên social media, bạn phải lập một bảng phân tích SWOT để đưa ra mục tiêu, chiến lược phù hợp.

Nhiều người tốn rất nhiều thời gian để liệt kê các yếu tố mà SWOT yêu cầu. Tuy nhiên, sự thật là SWOT không cầu kỳ như tên gọi của nó. Hãy lập một bảng SWOT ngắn gọn và xúc tích nhất có thể với 2-3 gạch đầu dòng ở mỗi đề mục. Bạn nên tập trung nêu ra những điểm mạnh hay điểm yếu đặc trưng nhất, cấp thiết nhất trong doanh nghiệp của mình.

Mẹo 3: Tính hiệu quả quan trọng hơn độ viral. 

Nhiều chủ đầu tư khi tìm đến chuyên viên cố vấn Social Media đã tâm sự: “Tôi từng làm một video đạt 1,000,000 lượt xem. Tôi bắt đầu làm thêm nhiều video, nhưng không cái nào viral được như lần đầu tiên.”

Bạn cần hiểu rằng, thành công của doanh nghiệp trên mạng xã hội không đong đếm bằng sức “lan tỏa” (viral). Nếu mục tiêu của bạn đơn giản là tăng lượt xem thì vô cùng thiếu thực tế. Một content hiệu quả không cần thu hút tất cả mọi người trong số đông.

Đúng hơn, bạn nên tạo ra nội dung phù hợp mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ kênh nào khác. Chính những nội dung phù hợp ấy sẽ tạo tiền đề xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tạo dựng niềm tin nơi họ và thúc đẩy họ chuyển từ người xem thành người mua!

Mẹo 4: Hiểu rõ đặc trưng của từng nền tảng mạng xã hội để lựa chọn.

Làm thế nào để biết nền tảng nào phù hợp với doanh nghiệp của mình? Cách duy nhất là nắm rõ đặc trưng của từng mạng xã hội. Dưới đây là sơ lược về 5 nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam.

Facebook: Sử dụng Học máy (Machine Learning) để cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng cho người bán.

Điều đặc biệt ở Facebook là “thông tin cá nhân” không chỉ dừng lại ở tên tuổi, quê quán, trường lớp… trên hồ sơ của người dùng. Thuật toán Facebook cho phép người bán “lắng nghe” được những câu chuyện riêng tư của khách hàng với người thân và gia đình. Từ đó, đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Lợi thế này cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp. Nếu bạn chọn Facebook làm kênh trọng tâm để quảng bá cho việc kinh doanh, bạn và doanh nghiệp của mình phải chấp nhận những áp lực như: Nỗ lực xây dựng quan hệ với khách hàng, chăm chỉ phản hồi yêu cầu từ mục tin nhắn, năng nổ livestream để giới thiệu mặt hàng mới… 

Instagram: Sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và thương mại.

Xuất phát điểm của Instagram là một nền tảng chia sẻ hình ảnh. Cùng với sự ra đời của Instagram Stories và Instagram Reels, người dùng trên đây đòi hỏi những trải nghiệm “thích tai, vui mắt”. Vì thế,  “hình ảnh đẹp” là chìa khóa để thành công trên Instagram. Doanh nghiệp cần đầu tư thật nhiều vào mặt hình ảnh để hòa chung không gian nghệ thuật” trên Instagram nếu chọn đây là xuất phát điểm của mình.

Đồng thời, Instagram cũng là nơi các influencer (người ảnh hưởng) vừa và nhỏ nở rộ. Bạn có thể cân nhắc hợp tác cùng những influencer này để giới thiệu sản phẩm hoặc tăng độ nhận biết cho thương hiệu của mình.

Youtube: Thanh tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google.

Hợp tác cùng YouTuber cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. Bạn có thể nhập những từ khóa liên quan vào thanh tìm kiếm, xem qua những YouTuber nào xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, nghiên cứu nội dung video của họ xem có phù hợp với mình không. 

Điều quan trọng là đừng tập trung vào những kênh có lượng người theo dõi lớn. Bởi hiệu quả không được đo bằng độ “viral” mà là nội dung phù hợp. Chọn những kênh YouTube có độ tương tác cao với người xem và có nội dung liên quan đến sở thích của khách hàng mình. Nếu kênh của bạn chưa đủ 1000 lượt xem, hãy kết hợp với các YouTuber để làm livestream giới thiệu sản phẩm.

Pinterest: Chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh.

Kinh doanh trên Pinterest có lẽ còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là một nền tảng tiềm năng. Thuật toán của Pinterest gợi ý cho người dùng những hình ảnh tương tự với nội dung họ đang tìm kiếm. Chức năng này giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội xuất hiện ở mục “Gợi ý”, tiếp cận được những khách hàng không ngờ đến. Người dùng chủ yếu trên Pinterest là phụ nữ, phù hợp với các mặt hàng thời trang, đồ ăn, đồ trang trí nội thất.

TikTok: Nội dung mới mẻ và giải pháp tiết kiệm.

Nếu doanh nghiệp của bạn không thể chi trả để thuê agency, hãy chọn TikTok. TikTok hỗ trợ doanh nghiệp với đa dạng các giải pháp quảng cáo. Bạn có thể liên kết với một TikToker phù hợp và thực hiện một hashtag challenge để quảng bá. Yêu cầu về hình ảnh trên TikTok không cần quá cầu kỳ. Nội dung chỉ cần thể hiện cá tính mạnh và độ sáng tạo. 

Nguồn: Advertising Vietnam

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Tìm Kiếm Dịch Vụ SEO Hosting Giá Rẻ? Xem Ngay Các Gói Thuê Hosting Hấp Dẫn!

SEO Hosting là sự lựa chọn lưu trữ chiến lược để tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Với địa chỉ IP duy nhất và hiệu suất cao, nó giúp tăng cường SEO và tải trang nhanh chóng. Quản lý linh hoạt và tính linh hoạt làm cho nó trở thành công cụ quan trọng cho chiến lược SEO của bạn. [caption id="attachment_11460" align="aligncenter" width="564"] Hình 1: SEO Hosting[/caption]   SEO HOSTING - NÂNG CẤP THỨ HẠNG SEO WEBSITE 1. SEO Hosting là gì? SEO HOSTING là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản…

Thiết Kế Landing Page Chuyên Nghiệp với Công Ty NR Global

Thiết kế Landing page đóng vai trò không thể phủ nhận trong chiến lược marketing trực tuyến của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đây là điểm đầu tiên mà khách hàng tiềm năng tiếp xúc với thương hiệu của bạn sau khi nhấp vào một quảng cáo hoặc liên kết. Vì vậy, một landing page chất lượng không chỉ giúp thu hút sự chú ý của người truy cập. Mà còn có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự. Tại sao nên chọn NR Global để thiết kế Landing Page? Với kinh nghiệm dày dặn và sự…

Tại Sao Bạn Nên Đăng Ký Mua Chứng Chỉ SSL Của Công Ty NR Global?

Bạn có một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến? Nếu có, việc bảo vệ thông tin của khách hàng là một ưu tiên hàng đầu. Chứng chỉ SSL là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu truyền tải qua mạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích tại sao bạn nên đăng ký mua chứng chỉ SSL của công ty NR Global. Lợi Ích Của Chứng Chỉ SSL từ Công Ty NR Global 1. Bảo Vệ Dữ Liệu Của Khách Hàng Một chứng chỉ SSL sẽ mã hóa thông…

Giải Pháp Thiết Kế Website Trọn Gói Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp

Bạn có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và bạn muốn thể hiện điều đó trên mạng? Thiết kế website trọn gói của NR Global sẽ giúp bạn biến ước mơ kinh doanh của mình thành hiện thực. Với sự kết hợp giữa sự sáng tạo và chuyên môn, chúng tôi cung cấp các giải pháp thiết kế website độc đáo và hiệu quả, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khách hàng. Những Lợi Ích Từ Thiết Kế Website Trọn Gói Mang Lại Thiết kế website không chỉ đơn giản là tạo ra một trang…

Chăm Sóc Fanpage Hiệu Quả Với Dịch Vụ Của Công Ty NR Global

Bạn đang muốn tăng cường hiệu quả kinh doanh thông qua mạng xã hội? Fanpage Facebook là một công cụ quan trọng để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc fanpage hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn, với sự hỗ trợ từ công ty NR Global. Tại Sao Chăm Sóc Fanpage Quan Trọng? Fanpage trên mạng xã hội như Facebook không chỉ là một công cụ để tương tác với khách hàng mà còn là một phần quan trọng của chiến lược marketing…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…

Thiết kế landing page hiệu quả chỉ với 7 bước

 Khi bạn quyết định thiết kế landing page để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng. Hiểu rõ quy trình thiết kế là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc viết nội dung cho trang landing page cũng cần được thực hiện trước khi bắt đầu hợp tác với công ty thiết kế. Dưới đây là quy trình tạo trang landing page của NR Global giúp bạn thực hiện hiệu quả và tránh lãng phí thời gian. I. Thiết kế landing page là gì? Thiết kế Landing Page là một loại thiết kế các trang web độc…

Cách xây dựng Profile công ty hiệu quả | NR GLOBAL

Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc xây dựng một Profile công ty hiệu quả và hồ sơ năng lực chuyên nghiệp là điều cần thiết để thu hút khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Một Profile ấn tượng không chỉ giới thiệu doanh nghiệp của bạn mà còn phản ánh sự chuyên nghiệp, uy tín và năng lực của bạn trong ngành. Hãy cùng NR GLOBAL khám phá các bước quan trọng để tạo nên một hồ sơ công ty hoàn hảo, giúp bạn nổi bật và thành công hơn trong mắt các đối…

SSL là gì? Những điều quan trọng về chứng chỉ SSL cần phải biết

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ SSL khi truy cập vào website. Vậy chứng chỉ SSL là gì? SSL là một chuẩn công nghệ bảo mật phổ biến được sử dụng để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền tải giữa máy chủ web và trình duyệt. Hãy cùng NR Global tìm hiểu sâu hơn về SSL và làm thế nào để đăng ký chứng chỉ bảo mật SSL cho website trong bài viết dưới đây nhé! I. SSL là gì? Chắc chắn là bạn cũng đã từng nghe nhắc đến cụm từ chứng chỉ SSL…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10