3 SỰ THẬT VỀ HÀNH VI MUA SẮM CỦA GEN Z

3 SỰ THẬT VỀ HÀNH VI MUA SẮM CỦA GEN Z

3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z – Nắm bắt xu hướng tương lai

Bạn đã nghe nhiều về cụm từ “Gen Z thời đại 4.0 – Những người quyết định tương lai”. Vậy họ là ai? .

Ngày nay, nếu thế hệ Y là những người “chạy theo xu hướng”, thì các bạn trẻ chính là “ người dẫn đầu xu hướng”. Chính vì thế, họ có rất nhiều khác biệt trong hành vi. Từ đó, dự báo sẽ tạo ra những thách thức lớn cho marketer.  Điều nhận thấy trong việc tiếp cận, tương tác cũng như chiếm lấy trái tim của họ.

Mới đây, theo báo cáo Consumers of Tomorrow từ Nielsen đã đưa ra top 3 sự thật về hành vi mua sắm của Gen Z.

Gen Z, họ là ai?

Gen Z hay còn gọi là thế hệ Z. Đây là thế hệ được sinh ra trong giai đoạn 1996 – 2010.

Và đây cũng là khoảng thời gian mà Internet bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam (1997). Theo sau đó là sự đổ bộ của các “ông lớn” trong mảng công nghệ. Đó là Facebook (2004), Youtube (2005) và Apple (2007). 

Sinh ra và lớn lên trong thế giới trực tuyến. Chính vì vậy, họ có lợi thế vô cùng to lớn so với các anh chị gen Y. Là lứa thế hệ tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng. Vì vậy, phần lớn xu hướng hiện nay đều được tạo bởi các bạn trẻ thế hệ này.

Gen Z- những người trẻ tạo ra xu hướng

Gen Z sớm được tiếp cận với công nghệ mới. Và vì thế, họ đại diện cho những bạn trẻ tự tin và yêu thích khám phá thế giới. Công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những bạn trẻ thuộc thế hệ này.

Với 44 tỷ đô la chi tiêu cho mua sắm. Thế hệ này chiếm 32% tổng số người tiêu dùng trực tuyến trên thế giới .Con số này được dự đoán sẽ tăng lên trong 1 đến 2 năm tới. (theo: The State of Gen Z 2019).

Học tập, giải trí, làm việc và ngay cả thói quen mua sắm của họ. Những hoạt động đó đều gắn liền với các hoạt động liên quan đến Internet và công nghệ. Vì dành khá nhiều thời gian trên mạng xã hội. Do đó, việc chọn lựa và quyết định mua sản phẩm của lứa thế hệ này sẽ kỹ lưỡng hơn. Hơn thế nữa, nó còn tốn nhiều thời gian hơn và khắt khe hơn.

3 sự thật về hành vi mua sắm của gen Z

1. TV vẫn rất quan trọng

Mặc dù lớn lên giữa làn sóng phát triển công nghệ & mạng xã hội, nhưng có đến 90% Gen Z vẫn xem TV mỗi ngày. Do đó, nếu công ty bạn đang dự định cắt ngân sách cho TV để chuyển dần sang Digital. Với lý do này thì đó có thể không phải là một lựa chọn khôn ngoan. 

2. Ít trung thành với thương hiệu

Có đến 41% Gen Z sẵn sàng thử một sản phẩm mới. Đây vừa là một cơ hội cho các thương hiệu đưa ra nhiều sản phẩm mới, độc đáo, sáng tạo. Mặc khác, vì những người tiêu dùng trẻ này luôn luôn thay đổi. Chính vì vậy, đây cũng là một thách thức lớn trong việc giữ chân họ.

3. Tôn vinh giá trị văn hóa, xã hội

Tuy sinh ra trong xã hội hiện đại. Nhưng Gen Z vẫn rất ủng hộ các giá trị văn hóa Việt. Đặc biệt là, những giá trị văn hóa có yếu tố cổ điển vượt thời gian. Cùng với đó, họ còn quan tâm đến các vấn đề trách nhiệm xã hội và bình đẳng. Doanh nghiệp cần nắm bắt những yếu tố này. Với mục đích, để xây dựng hình ảnh và giá trị thương hiệu xoay quanh đó.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về hành vi mua sắm của Gen Z. Hãy trở thành người giỏi nắm bắt và tạo ra xu hướng. Họ sẽ đuổi theo xu hướng của bạn!

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO – NR Global

NR Global là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói với chất lượng cao và theo chuẩn SEO. Với kinh nghiệm và am hiểu sâu về lĩnh vực này. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp thiết kế tối ưu. Giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh trực tuyến. [caption id="attachment_10494" align="aligncenter" width="700"] Công ty thiết kế website NR Global[/caption] 1. Thiết kế website chuyên nghiệp 1.1. Giao diện hấp dẫn và trải nghiệm người dùng tốt Chúng tôi hiểu…

Sức mạnh của Nghệ thuật Storytelling trong Content Marketing

Marketing bằng storytelling - phương pháp kể chuyện, đang dần trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về khái niệm storytelling và cách xây dựng một câu chuyện hấp dẫn, có khả năng kết nối với cảm xúc của khách hàng hay chưa? Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về storytelling. Lợi ích và cách đơn giản để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, có khả năng "chạm" đến cảm xúc của khách hàng.…

Bí Quyết Thiết Kế Landing Page Hấp Dẫn Tạo Ấn Tượng Với Khách Hàng

Landing page đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng ban đầu với khách hàng trực tuyến. Đây là cánh cửa đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi ghé thăm trang web của bạn và chính nó quyết định liệu họ có ở lại và tương tác hay không. Vì vậy, việc thiết kế một trang Landing page hấp dẫn và tạo ấn tượng là một bí quyết quan trọng để thu hút sựchú ý và chuyển đổi khách hàng thành thành viên trung thành. Trong bài viết này, NR Global và…

Tối Ưu Google Ads Đơn Giản Giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng

Với hơn một tỷ lượt mua sắm trên Google mỗi ngày, quảng cáo Google mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng trong những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình mua sắm. Trong bài viết này, NR Global sẽ cùng bạn khám phá cách tối ưu Google Ads để tăng doanh số bán hàng trên các kênh và không gian quảng cáo đa dạng khác của Google. Bằng cách áp dụng 3 kỹ thuật tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả. Bạn sẽ có thể nắm…

Tận dụng Video ngắn trong chiến lược Marketing thương hiệu

Trong thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, xu hướng sử dụng video ngắn trong marketing ngày càng trở phổ biến. Nhu cầu tiêu thụ nội dung ngắn và dễ tiếp thu của người dùng tăng cao. Vì thế các doanh nghiệp cũng đang chú ý và đẩy mạnh nhằm dễ dàng thu hút khách hàng. Đặc biệt, các video ngắn đang mở rộng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn trên mọi nền tảng mạng xã hội.  Bằng cách cung cấp nội dụng có giá trị, bạn có thể quảng bá sản phẩm, thu hút…

Các cách thức hữu ích để bảo mật Website của doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc sở hữu một trang web là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một trang web bị tấn công có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, từ mất thông tin khách hàng đến thiệt hại tài chính và danh tiếng. Vì vậy, việc bảo vệ trang web của bạn trước các mối đe dọa mạng là cực kỳ cần thiết. Hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về một…

Thiết kế Website F&B: Bước ngoặc cho Doanh nghiệp F&B trong cuộc chiến kinh doanh

Thị trường F&B của Việt Nam đang giữ được sự tăng trưởng ổn định sau đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc, cuộc chiến giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong cuộc đua về các kênh Digital. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của các doanh nghiệp trong ngành F&B chính là có một website F&B chuyên nghiệp và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần thiết kế website F&B, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của NR Global. Thực trạng ngành F&B ngày nay…

Đánh giá xu hướng hành vi người dùng trên Website năm 2023

Tìm hiểu xu hướng hành vi người dùng trên Website sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được những nhu cầu đó một cách tối ưu nhất. Bởi người dùng Website tiếp nhận và chịu sự ảnh hưởng từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. Hành vi người dùng trên Website đã và đang có không ít sự thay đổi. Hãy cùng NR Global tìm hiểu ngay xu hướng hành vi của người dùng trên trang Web trong thời đại công nghệ 4.0 là gì ngay nhé! Hành vi người dùng trên website…

Sự quan trọng của Keyword Research trong việc tối ưu website

Từ khóa là một yếu tố quan trọng đối với SEO, nó là chìa khóa kết nối giữa người dùng và trang web của doanh nghiệp. Bởi từ khóa có tác  dụng đưa nội dung bài viết đến gần hơn với người dùng khi họ tìm kiếm trên công cụ. Vì thế nghiên cứu từ khóa là hoạt động ảnh hưởng trực tiếp trong SEO. Bài viết này NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về từ khóa, hoạt động nghiên cứu từ khóa (Keyword Research) và tầm quan trọng của nó trong tối ưu website. Hãy cùng đọc bài viết…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10