• EnglishVietnamese

Top 4 loại Audio Content HOT nhất năm 2022

Top 4 loại Audio Content HOT nhất năm 2022

Bên cạnh các hình thức Marketing khách như quảng cáo, Social Media,… thì Audio Content là một thế mạnh mới nổi gần đây mà những Marketer không nên bỏ qua. Đây là một hình thức Marketing tồn tại dưới dạng âm thanh, bài hát,… Vậy có những loại Audio Content nào nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng? Doanh nghiệp cần chú ý những gì để bắt kịp với xu hướng Marketing hiện nay? Hãy cùng NR Global tham khảo tất tần tật ngay trong bài viết dưới đây!

1. Tìm kiếm bằng giọng nói – Audio Content thông qua Voice Search

Tìm kiếm bằng giọng nói là một hình thức phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây. Có thể thấy rằng, Voice Search được ứng dụng không chỉ trong các các trang mạng xã hội mà còn ở những ứng dụng trên thiết bị di động. Chẳng hạn như Siri của Apple, Alexa hay các vật dụng AI khác,…

Lý giải cho sự phổ biến của việc tìm kiếm bằng giọng nói này là vì các công cụ tìm kiếm (SERP) đang có sự thay đổi không ngừng. Chính vì thế mà các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi theo để bắt kịp xu hướng. Đồng thời giúp cho trải nghiệm của khách hàng được suôn sẻ hơn, đáp ứng được nhiều nhu cầu.

2. Podcast – Audio Content nổi bật nhất 2022

Podcast chắc rằng đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người dùng trong những năm gần đây. Các Podcast thường được xây dựng tập trung về một chủ đề nào đó. Thậm chí là một mảng “ngách” mà người xây dựng nội dung muốn truyền tải. Nếu các doanh nghiệp hay thương hiệu muốn sử dụng Podcast để làm Marketing. Hãy tập trung vào một nội dung phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp.

Theo số lượng của Forbes thống kê, số lượng kênh hoạt động ở Podcast đã lên đến 800.000. Với đa dạng các loại chủ đề khác nhau, từ kinh doanh, phát triển bản thân cho đến Marketing,… Ngoài ra còn có những kênh chỉ để tâm sự những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống thường ngày. Tại Việt Nam, số lượng người sử dụng Podcast cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính vì thế mà đây sẽ là dạng Audio Content đón đầu xu hướng trong những năm tới.

3. Sách nói (Audiobook)

Sách nói là một hình thức sách điện tử cũng đang dần phát triển nổi bật không kém. Đây là một sự chuyển đổi nội dung của các trang sách sang giọng nói. Khi cuộc sống của con người quá bận rộn hoặc mọi người tìm đến những cách phát triển bản thân mà không cần mất quá nhiều thời gian. Lúc này sách nói là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Người dùng có thể đọc sách thông qua sách nói ở bất cứ nơi đâu, không cần phải nhìn vào trang sách hay màn hình điện thoại nữa.

4. Quảng cáo bằng âm thanh (Audio Ads)

Âm thanh là cách tiếp nhận thông tin nhanh nhất của người dùng. Đây là hình thức Marketing tiềm năng giúp cho các doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện và tạo liên kết với các khách hàng nhiều hơn. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức này để quảng cáo cho những sản phẩm/dịch vụ của họ.

Theo Plug In, việc tiếp nhận thông tin bằng âm thanh thông qua quảng cáo làm cho 59% người nghe nhớ đến slogan của thương hiệu. 10% nhớ đến tên thương hiệu và tăng đến 9% khả năng nhận dạng thương hiệu. Không chỉ vậy, việc sử dụng quảng cáo bằng âm thanh có thể điều chỉnh theo từng khu vực. Ngoài ra còn được thay đổi theo nhân khẩu học, đối tượng khách hàng tiềm năng. Để giúp gia tăng hiệu quả các chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Trên đây là một số dạng Audio Content đã và đang được các doanh nghiệp sử dụng trong các chiến lược Marketing. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết thêm nhiều hình thức áp dụng Audio Content. Cũng như lựa chọn được hình thức áp dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hãy theo dõi website của NR Global để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký