Chăm sóc khách hàng cũng là một trong những chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nó giúp giữ chân khách hàng, quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Hiểu rõ tầm quan trọng đó, NR Global luôn xem chăm sóc khách hàng là cách xây dựng lợi thế cạnh tranh.
1. Làm chủ cảm xúc của cá nhân
NR cho rằng kiểm soát và làm chủ cảm xúc của mình là một kỹ năng chăm sóc khách hàng. Nó là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mỗi cá nhân.
Tại NR Global, mỗi nhân viên cần tránh mang theo cảm xúc tiêu cực khi làm việc với khách hàng. Đó có thể là giận dỗi, khó chịu, lo lắng vì bất kỳ một lý do nào đó bên ngoài. Chỉ cần có thái độ nóng giận, bực bội không kiểm soát, bạn sẽ khiến khách hàng khó chịu. Từ đó họ đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn và một đi không trở lại.
Kiểm soát cảm xúc cá nhân. Nguồn: Internet
2. Kiên nhẫn khi chăm sóc khách hàng
Trong quá trình gặp gỡ khách hàng, không phải khách nào cũng vui vẻ, dễ tính. Bạn có thể sẽ gặp những vị khách khó chiều, đòi hỏi và có phần khắt khe. Vì vậy kiên nhẫn là đức tính mà đội ngũ nhân viên tại NR phải rèn luyện.
Kiên nhẫn là cách để giữ bình tĩnh giải đáp những vấn đề mà khách hàng đưa ra. Làm được điều này, bạn sẽ tạo niềm tin và uy tín với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
3. Không bao giờ nói không, hãy đưa ra giải pháp
Trong quá trình làm việc, mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đối với những tình huống vượt tầm kiểm soát, bạn không được bỏ mặc khách hàng và nói “Việc này không thể giải quyết được”. Bạn cần cùng họ tìm ra giải pháp. Dĩ nhiên, không phải trường hợp nào cũng phải thực hiện chính xác những gì khách muốn. Tuy nhiên, mỗi nhân viên tại NR luôn thể hiện sự linh hoạt và năng động nhất có thể.
Hãy nói với khách hàng về những gì bạn có thể thực hiện – chứ không phải những gì bạn không thể thực hiện.
Mỗi nhân viên tại NR luôn thể hiện sự linh hoạt và năng động nhất có thể. Nguồn: Internet
4. Lắng nghe chọn lọc những gì khách hàng nói
Hãy nhớ rằng, khách hàng tin rằng bạn có thể giúp họ giải quyết những khó khăn nên mới tìm tới. Là một nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn cần lắng nghe những gì họ nói.
Kỹ năng lắng nghe cũng cần phải trau dồi và giữ vững nó. NR Global luôn tập trung vào những gì khách hàng nói. Chúng tôi luôn giữ thái độ cởi mở lắng nghe và không cắt ngang lời của khách cho dù đó là phàn nàn.
5. Thấu hiểu tâm lý khách hàng
Đây là yếu tố tiên quyết trong chiến lược chăm sóc khách hàng của NR Global nói riêng và các doanh nghiệp nói chung. Nhu cầu của mỗi người khác nhau nhưng điểm chung là khách hàng nào cũng muốn được phục vụ tốt.
Hiệu quả nhất vẫn là nắm bắt tâm lý khách hàng, biết họ cần gì, muốn gì. Đây là cách giúp gây ấn tượng với khách hàng và mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: Internet
6. Chăm sóc khách hàng bằng sự chân thành
Để giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng, chân thành chính là yếu tố mấu chốt. Bởi họ hoàn toàn có thể cảm nhận được bạn có thật sự dùng cái tâm để hỗ trợ họ hay không.
Người làm việc chỉ vì bị ép buộc, cho đó là trách nhiệm phải làm sẽ khác với người thực sự muốn mang sản phẩm/ dịch vụ của mình giúp đỡ người khác. Khi khách hàng trở thành bạn, bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí thái độ của bạn còn giúp bạn có thêm khách hàng mới từ lời giới thiệu của những khách hàng cũ.
7. Chuyên nghiệp trong các tài liệu và nội dung gửi đến khách hàng
Điều này giúp khách cảm thấy mình thực sự được quan tâm và quan trọng. Thông thường các nhân viên kinh doanh sẽ có sẵn một bộ mẫu soạn sẵn. Bao gồm hợp đồng, báo giá, thư chào mừng…, đến khi cần có thể gửi ngay.
Chuyên nghiệp trong các tài liệu và nội dung gửi đến khách hàng. Nguồn: Internet
Trên đây là 7 điều mà nhân sự NR Global hướng tới trong quá trình chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc chu đáo chính là cầu nối để doanh nghiệp tạo nên mối quan hệ tốt với khách hàng. Điều một công ty cần nhất chính là một văn hóa hướng tới khách hàng. Ở đó, từng nhân viên, dù nằm trong bất kỳ bộ phận nào, đều hiểu và coi trọng những nhu cầu của khách hàng.
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03