• EnglishVietnamese

Livestream bán hàng – Những cơ hội và thách thức

Livestream bán hàng – Những cơ hội và thách thức

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, livestream bán hàng dần trở thành giải pháp lợi hại đem lại nguồn thu không nhỏ cho các chủ kinh doanh online. Lần lượt các kênh livestream được mở ra từ facebook, tiktok, shopee… Vậy làm thế nào để livestream bán hàng hiệu quả. Tất cả sẽ được NR Global giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc livestream bán hàng

Tiết kiệm chi phí mặt bằng

Thực tế cho thấy, khi livestream bán hàng lên ngôi, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh mà không cần lo chi phí mặt bằng. Họ hoàn toàn có thể tận dụng một góc nào đó trong ngôi nhà của mình và decor lại. 

Nhờ xu hướng này mà việc kinh doanh dễ dàng hơn đối với những cá nhân hạn chế về vốn. Hơn nữa, việc tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng cũng phần nào gia tăng lợi nhuận cho chủ shop.

Một góc trong nhà cũng dễ dàng trở thành địa điểm livestream bán hàng miễn phí.

Một góc trong nhà cũng dễ dàng trở thành địa điểm livestream bán hàng miễn phí.

Nguồn: Internet

Tương tác trực tiếp với người xem

Với livestream bán hàng, người bán và người mua tương tác trực tiếp với nhau. Điều này giúp rút ngắn thời gian của 2 bên. Người bán không mất thời gian check tin nhắn và người mua cũng không mất thời gian chờ đợi. Mọi thắc mắc về giá cả, mặt hàng đều được người bán giải đáp trực tiếp và ngay lập tức. 

Do đó, việc mua hàng cũng trở nên nhanh chóng hơn. Đặc biệt, lợi nhuận sẽ rất cao nếu người bán khôn khéo trong cách thuyết phục người mua.

Tăng độ tin cậy cho khách hàng

Livestream trở nên hấp dẫn và thu hút chính là nhờ tính xác thực. Không ít tình huống “cười ra nước mắt” với các tình huống hình ảnh thì lung linh còn khi nhận hàng thì “một trời một vực”. Do đó, người mua luôn cân nhắc rất kĩ và dè chừng hơn khi mua hàng qua mạng. Và live stream bán hàng lên ngôi lấy lại niềm tin cho khách hàng. Họ được nhìn sản phẩm ở mọi góc và trực tiếp xem người bản sử dụng nó. 

Khách hàng sẽ có tâm lý đây là những gì thực tế nhất, không qua quá trình chỉnh sửa. Mọi hình ảnh lúc này đều đơn giản và không quá hào nhoáng như hình trên mạng. Do đó, người mua cảm thấy tin cậy vào độ chân thực của sản phẩm. Họ cảm nhận được vẻ đẹp, tính năng, trực tiếp chứng kiến công dụng của sản phẩm đó. 

Màu sắc, hình dáng sản phẩm qua livestream được hiển thị chân thật nhất.

Màu sắc, hình dáng sản phẩm qua livestream được hiển thị chân thật nhất.

Nguồn: Internet

Một số bất cập trong việc livestream bán hàng

Không biết cách sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu

Khách hàng thường cho rằng, chỉ các mặt hàng bình dân với sử dụng phương thức livestream. Do đó, một số thương hiệu lớn livestream bán hàng vô tình làm mất đi hình ảnh của thương hiệu. 

Hơn nữa, một sai sót nhỏ cũng rất khó để sửa chữa. Đôi khi một hành động hớ hênh, một lời nói vô tình lại gây ra nhiều sự việc đáng tiếc. Để tránh điều này, các thương hiệu lớn cần có sự dàn dựng kĩ càng, công phu hơn. Với các nhãn hàng lớn, phải có 1 chương trình livestream chuyên nghiệp. Chương trình này nằm trong chiến lược Sales & Marketing của doanh nghiệp. Phải tạo ra điểm khác biệt để giữ vững hình tượng cho thương hiệu của mình 

Livestream bán hàng có độ cạnh tranh cao

Đầu tiên là sự cạnh tranh về giá bán. Một khi đã livestream bán hàng thì không thể tránh được tình trạng giá bán bị đối thủ nắm rõ. Và các livestream thường áp dụng giá rẻ hơn để kích thích người mua. Trong trường hợp này, nếu hạ giá thì sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu, đôi khi còn lỗ vốn. Nhưng không đưa ra các chương trình khuyến mãi, hạ giá thì không thể cạnh tranh với cửa hàng khác. Đây là tình huống cực kỳ khó xử.

Ngoài ra, khi livestream bán hàng trên tiktok, facebook ngày một phổ biến có nghĩa là người người đều livestream. Không phải ai cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Lúc này, sự độc đáo, khác biệt là yếu tố thu hút người xem và mua sản phẩm của bạn. Nếu không, nhìn đâu cũng thấy phát trực tiếp thì dần dần người xem sẽ thấy phiền và lướt qua.

Khi livestream bán hàng càng phổ biến thì độ cạnh tranh càng cao. Nguồn: Internet

Khi livestream bán hàng càng phổ biến thì độ cạnh tranh càng cao. Nguồn: Internet

Để đạt hiệu quả cao thì live stream bán hàng cần những gì?

Xây dựng kế hoạch và phương thức chốt đơn rõ ràng

Dù là livestream tương tác ngẫu nhiên với khách hàng nhưng bạn vẫn phải có sự chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên không cần quá rập khuôn vì nó sẽ làm giảm đi tính tự nhiên và chân thực vốn có. Bên cạnh đó, để livestream bán hàng không bị rối thì bạn cần có phương thức chốt đơn rõ ràng. Bao gồm như cú pháp chốt đơn, người chốt đơn, người lấy hàng…

Cần lên kế hoạch rõ ràng để livestream được chỉn chu nhất có thể

Cần lên kế hoạch rõ ràng để livestream được chỉn chu nhất có thể. Nguồn: Internet

Kết hợp với các sàn thương mại điện tử

Số liệu cho thấy, việc đa dạng kênh và chuyển đổi mô hình kinh doanh online giúp các cá nhân/ doanh nghiệp tăng trưởng thành công trong dịch bệnh. Sàn thương mại điện tử là một giải pháp cực kỳ hữu ích. Bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn về việc lên nội dung, thiết kế, triển khai các gói khuyến mãi… Khách hàng xem chương trình, chọn sản phẩm đưa vào giỏ hàng và sử dụng mã giảm giá… ngay trên một nền tảng duy nhất. 

Xây dựng kênh fanpage thu hút

Facebook vẫn đang là nền tảng phổ biến nhất với hơn 60 triệu người dùng. Ngoài việc livestream bán hàng thì fanpage của bạn cũng cần được trau chuốt. Cả về mặt nội dung và hình thức để gây ấn tượng với khách hàng. Một fanpage với lượng follow cao cũng là cách để video trực tiếp của bạn hiển thị rộng rãi hơn. 

NR Global là đơn vị tư vấn xây dựng nội dung Fanpage sao cho thu hút, lôi cuốn người xem. Tối ưu hóa toàn bộ chi phí trong suốt chiến dịch của bạn. Với chi phí vận hành chỉ bằng một nhân sự, fanpage của bạn sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng từ đội ngũ cố vấn, content writer, designer… 

Đến với NR Global chi phí bạn bỏ ra chỉ bằng một phần nhỏ so với mức lợi nhuận thu lại nhờ hiệu quả marketing

Fanpage của bạn sẽ trở nên thu hút chỉ với chi phí thấp

Fanpage của bạn sẽ trở nên thu hút chỉ với chi phí thấp. Nguồn: Internet

Kết hợp chạy quảng cáo, influencers/KOLs

Thay vì tốn chi phí mặt bằng, trang trí cửa tiệm, bạn hoàn toàn có thể dành số vốn đó để đầu tự chạy quảng cáo hoặc thuê KOLs. Đây là bước đệm để việc livestream bán hàng đạt hiệu quả cao hơn.

Xu hướng kết hợp với KOLs để quảng bá thương hiệu không còn là điều quá xa lạ. Không phải các nhãn hàng lớn mới có thể sử dụng phương thức này để marketing. Tuỳ vào ngân sách mà bạn có thể hợp tác với một số cá nhân phù hợp. Nó giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được một lượng khách hàng lớn nhờ sức ảnh hưởng của KOLs.

Ngoài ra, kết hợp chạy quảng cáo cũng là một giải pháp mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, NR Global cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng. Nhằm tăng lượt tìm kiếm và đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, việc livestream thêm hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao cho cá nhân, doanh nghiệp.

Kết hợp chạy quảng cáo, influencers/KOLs

Kết hợp chạy quảng cáo, influencers/KOLs. Nguồn: Internet

Có thể thấy, do tình hình dịch bệnh khách hàng sẵn sàng ngồi hàng giờ trước máy tính hoặc điện thoại để mua sắm. Livestream bán hàng dần trở thành xu hướng thịnh hành trong kinh doanh. Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Theo dõi NR Global để cập nhật những kiến thức thú vị nhé.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký