• EnglishVietnamese

Bán hàng online kênh nào là hiệu quả và chất lượng nhất?

Bán hàng online kênh nào là hiệu quả và chất lượng nhất?

Hiện nay bán hàng Online đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Hoạt động này giúp người bán thu về mức doanh thu khá “hời” so với bán hàng truyền thống như trước đây. Vậy hãy cùng NR Global tìm hiểu cách bán hàng Online hiệu quả hơn với bài viết dưới đây nhé!

Bán hàng Online là gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm về bán hàng Online. Bán hàng Online (bán hàng trực tuyến) được hiểu là các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hoá diễn ra trên mạng Internet.

Hay hiểu một cách đơn giản, bán hàng Online là một hình thức bán hàng qua các kênh Online trên mạng lưới Internet mà người bán không có cửa hàng thật. Hoặc có cửa hàng nhưng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua các kênh này. Với phương thức quảng bá này của bạn, đa số khách hàng sẽ lựa chọn đặt hàng Online.

Hình thức bán hàng này giúp cả người bán, người mua tiết kiệm được thời gian. Người bán sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng. Tiết kiệm được một số chi phí không cần thiết trong quá trình bán hàng.

Các kênh bán hàng Online hiện có

Hiện nay, vì xu thế bán hàng Online phát triển mạnh mẽ mà các kênh bán hàng cũng ngày một nhiều. Đa dạng hơn để phục vụ cho hình thức bán hàng này.

Dưới đây là một số kênh mà bạn có thể tham khảo:

  • Google
  • Facebook
  • Website của doanh nghiệp bạn
  • Các sàn Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…
  • Email Marketing
  • Youtube
  • Zalo
  • Instagram
  • Các kênh rao vặt: vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,…
  • Và một số trang mạng xã hội khác: Twitter, Tiktok,…

Các kênh bán hàng Online hiệu quả và chất lượng nhất hiện nay

Chắc hẳn đến đây, bạn sẽ nóng lòng muốn biết được các kênh bán hàng Online nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, mang về doanh thu tốt nhất cho bạn? NR Global sẽ không để bạn phải chờ lâu, dưới đây sẽ là thông tin mà bạn muốn được tìm hiểu  nhất.

FACEBOOK

Để nói đến kênh bán hàng hiệu quả nhất, không thể không nói đến Facebook. Các hình thức bán hàng trên các kênh này rất đa dạng. Facebook giúp người bán có thể lựa chọn được hình thức bán phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh. Với ưu điểm dễ sử dụng, số lượng người sử dụng kênh này đông. Người bán có thể dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, người bán có thể tương tác với khách hàng thường xuyên và nhanh chóng. Các hình thức bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua trên kênh này là: bán hàng qua Livestream, qua Facebook Fanpage, chạy quảng cáo Facebook,…

WEBSITE

Website là kênh bán hàng Online không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Thực tế chứng mình, Website là nơi được khách hàng truy cập tìm kiếm thông tin sản phẩm và đặt hàng nhiều nhất trong các kênh (nếu doanh nghiệp có). Một gợi ý cho bạn, nếu bạn chăm chút cho Website hơn, làm cho Website của bạn đặc sắc, các thao tác, điều hướng di chuyển trong Website dễ dàng hơn, đều này sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.

CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Chạy theo xu hướng hiện nay, các sàn thương mại đang không ngừng  phát triển để kịp đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chính vì sự phát triển đó, bạn phải không ngừng nỗ lực, tích cực đưa các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh lên các sàn Thương mại điện tử này nếu muốn tăng doanh thu. Vì hiện nay số lượng người sử dụng các sàn này là cực lớn và đang không ngừng tăng. Theo thống kê quý I/2021 lượng truy cập mỗi tháng trên Shopee: 63.703.300; Lazada: 17.950.000; Tiki: 19.023.300, đều này cho thấy bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là vô cùng “béo bở”.

CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI KHÁC

Đuổi theo sử phát triển của các kênh bán hàng Online khác, Zalo cũng cho thấy được sự phát triển của kênh này trong những năm gần đây. Cụ thể, đây là kênh bán hàng đầy triển vọng khi tính đến năm 2020 có 64 triệu người sử dụng, hứa hẹn sẽ không ngừng phát triển hơn nữa trong tương lai.Kênh này cũng trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.

Ngoài ra còn có Instagram, là kênh bán hàng mới phát triển gần đây và được nhiều bạn trẻ quan tâm sử dụng. Người bán cần chú trọng vào kênh bán hàng tiềm năng này vì tính đến năm 2020 đã có khoảng 100 triệu người Việt Nam sử dụng kênh này.

Cách bán hàng Online hiệu quả và chất lượng nhất qua các kênh

Cuối cùng, dù là bán hàng qua kênh nào đi nữa, thì bạn vẫn phải chú trọng thật kỹ càng đến từng sản phẩm mà mình bán. Bạn cần rau chuốt nội dung của từng bài viết, cẩn thận xem xét từng bức hình sẽ đăng tải để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có theo quy định của các kênh bán hàng. Hay xây dựng một kế hoạch bán hàng thật tốt để mỗi sản phẩm được đăng tải và rao bán chuyên nghiệp hơn, thu về hiệu quả xứng đáng,…Và dưới đây NR Global xin chia sẻ thêm cho bạn một số “Tip” để hoạt động bán hàng Online được hiệu quả hơn:

  • Đưa ra lợi điểm khác biệt của sản phẩm (USP)
  • Mô tả thật kỹ càng thông tin về sản phẩm
  • Xác định đối tượng khách hàng hướng đến
  • Hiểu được Insight của khách hàng
  • Tìm hiểu về thị trường đang kinh doanh và đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về bán hàng Online, các kênh bán hàng hiệu quả mà NR Global muốn gửi đến người đọc. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, tối ưu nhất, đảm bảo doanh thu được như mong đợi, cần có kế hoạch chiến lược Marketing cụ thể. Có một đơn vị tư vấn, hỗ trợ về các chiến dịch Marketing một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Liên hệ ngay cho NR Global, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Đón đầu xu hướng với 10 phong cách thiết kế logo năm 2022

Thế giới thiết kế sáng tạo luôn từng bước thay đổi và mang đến những bất ngờ mới mẻ. Thiết kế logo đang dần...

Số hóa trong quản lý kinh doanh

Số hóa trong hoạt động quản lý kinh doanh của Doanh nghiệp có vai trò ngày một quan trọng hơn. Số hoá trong quản...

Ứng dụng Chatbot – Xu hướng mới trong kinh doanh online

Làm thế nào để tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch với nguồn nhân lực đang thiếu từ ảnh hưởng của...

SMS Marketing hiệu quả với doanh nghiệp

Hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh từ chiến dịch SMS Marketing là một vấn đề không thể phủ nhận....

5 Cách nhanh chóng và dễ dàng để tự học lập trình web

Tự học lập trình Web – từ khóa nổi bật hiện nay, là một công việc vô cùng hot bởi sự phát triển không...

Mô hình AIDA là gì? Cách áp dụng nó trong chiến dịch Marketing

Mô hình AIDA được hình thành như một cách để cải thiện tỷ lệ thành công trong chiến lược Sale & Marketing. Nó giúp...

10 Câu hỏi cần giải đáp trước khi kinh doanh

Ai trong chúng ta cũng muốn kinh doanh một thứ gì đó để có thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên khi bắt đầu...

Chúc mừng Tân trưởng nhóm Kinh doanh – Anh Thư

Chúc mừng cô gái nhỏ nhắn xinh xắn của NR Global – Anh Thư nhận chức Trưởng nhóm kinh doanh. NR rất vui khi...

Những lợi của Google Map Review trong kinh doanh

Một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng, làm thương hiệu mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Google map review....

Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký