• EnglishVietnamese

Bán hàng online kênh nào là hiệu quả và chất lượng nhất?

Bán hàng online kênh nào là hiệu quả và chất lượng nhất?

Hiện nay bán hàng Online đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Hoạt động này giúp người bán thu về mức doanh thu khá “hời” so với bán hàng truyền thống như trước đây. Vậy hãy cùng NR Global tìm hiểu cách bán hàng Online hiệu quả hơn với bài viết dưới đây nhé!

Bán hàng Online là gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm về bán hàng Online. Bán hàng Online (bán hàng trực tuyến) được hiểu là các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hoá diễn ra trên mạng Internet.

Hay hiểu một cách đơn giản, bán hàng Online là một hình thức bán hàng qua các kênh Online trên mạng lưới Internet mà người bán không có cửa hàng thật. Hoặc có cửa hàng nhưng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua các kênh này. Với phương thức quảng bá này của bạn, đa số khách hàng sẽ lựa chọn đặt hàng Online.

Hình thức bán hàng này giúp cả người bán, người mua tiết kiệm được thời gian. Người bán sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng. Tiết kiệm được một số chi phí không cần thiết trong quá trình bán hàng.

Các kênh bán hàng Online hiện có

Hiện nay, vì xu thế bán hàng Online phát triển mạnh mẽ mà các kênh bán hàng cũng ngày một nhiều. Đa dạng hơn để phục vụ cho hình thức bán hàng này.

Dưới đây là một số kênh mà bạn có thể tham khảo:

  • Google
  • Facebook
  • Website của doanh nghiệp bạn
  • Các sàn Thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…
  • Email Marketing
  • Youtube
  • Zalo
  • Instagram
  • Các kênh rao vặt: vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,…
  • Và một số trang mạng xã hội khác: Twitter, Tiktok,…

Các kênh bán hàng Online hiệu quả và chất lượng nhất hiện nay

Chắc hẳn đến đây, bạn sẽ nóng lòng muốn biết được các kênh bán hàng Online nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, mang về doanh thu tốt nhất cho bạn? NR Global sẽ không để bạn phải chờ lâu, dưới đây sẽ là thông tin mà bạn muốn được tìm hiểu  nhất.

FACEBOOK

Để nói đến kênh bán hàng hiệu quả nhất, không thể không nói đến Facebook. Các hình thức bán hàng trên các kênh này rất đa dạng. Facebook giúp người bán có thể lựa chọn được hình thức bán phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh. Với ưu điểm dễ sử dụng, số lượng người sử dụng kênh này đông. Người bán có thể dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Hơn thế nữa, người bán có thể tương tác với khách hàng thường xuyên và nhanh chóng. Các hình thức bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua trên kênh này là: bán hàng qua Livestream, qua Facebook Fanpage, chạy quảng cáo Facebook,…

WEBSITE

Website là kênh bán hàng Online không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Thực tế chứng mình, Website là nơi được khách hàng truy cập tìm kiếm thông tin sản phẩm và đặt hàng nhiều nhất trong các kênh (nếu doanh nghiệp có). Một gợi ý cho bạn, nếu bạn chăm chút cho Website hơn, làm cho Website của bạn đặc sắc, các thao tác, điều hướng di chuyển trong Website dễ dàng hơn, đều này sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn.

CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Chạy theo xu hướng hiện nay, các sàn thương mại đang không ngừng  phát triển để kịp đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chính vì sự phát triển đó, bạn phải không ngừng nỗ lực, tích cực đưa các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh lên các sàn Thương mại điện tử này nếu muốn tăng doanh thu. Vì hiện nay số lượng người sử dụng các sàn này là cực lớn và đang không ngừng tăng. Theo thống kê quý I/2021 lượng truy cập mỗi tháng trên Shopee: 63.703.300; Lazada: 17.950.000; Tiki: 19.023.300, đều này cho thấy bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là vô cùng “béo bở”.

CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI KHÁC

Đuổi theo sử phát triển của các kênh bán hàng Online khác, Zalo cũng cho thấy được sự phát triển của kênh này trong những năm gần đây. Cụ thể, đây là kênh bán hàng đầy triển vọng khi tính đến năm 2020 có 64 triệu người sử dụng, hứa hẹn sẽ không ngừng phát triển hơn nữa trong tương lai.Kênh này cũng trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp và cá nhân.

Ngoài ra còn có Instagram, là kênh bán hàng mới phát triển gần đây và được nhiều bạn trẻ quan tâm sử dụng. Người bán cần chú trọng vào kênh bán hàng tiềm năng này vì tính đến năm 2020 đã có khoảng 100 triệu người Việt Nam sử dụng kênh này.

Cách bán hàng Online hiệu quả và chất lượng nhất qua các kênh

Cuối cùng, dù là bán hàng qua kênh nào đi nữa, thì bạn vẫn phải chú trọng thật kỹ càng đến từng sản phẩm mà mình bán. Bạn cần rau chuốt nội dung của từng bài viết, cẩn thận xem xét từng bức hình sẽ đăng tải để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có theo quy định của các kênh bán hàng. Hay xây dựng một kế hoạch bán hàng thật tốt để mỗi sản phẩm được đăng tải và rao bán chuyên nghiệp hơn, thu về hiệu quả xứng đáng,…Và dưới đây NR Global xin chia sẻ thêm cho bạn một số “Tip” để hoạt động bán hàng Online được hiệu quả hơn:

  • Đưa ra lợi điểm khác biệt của sản phẩm (USP)
  • Mô tả thật kỹ càng thông tin về sản phẩm
  • Xác định đối tượng khách hàng hướng đến
  • Hiểu được Insight của khách hàng
  • Tìm hiểu về thị trường đang kinh doanh và đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về bán hàng Online, các kênh bán hàng hiệu quả mà NR Global muốn gửi đến người đọc. Hy vọng những điều này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, tối ưu nhất, đảm bảo doanh thu được như mong đợi, cần có kế hoạch chiến lược Marketing cụ thể. Có một đơn vị tư vấn, hỗ trợ về các chiến dịch Marketing một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Liên hệ ngay cho NR Global, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký