Top 7 thủ thuật chăm sóc khách hàng ấn tượng tốt

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải quan tâm đến cảm nhận khách hàng. Dịch vụ khách hàng là công cụ để doanh nghiệp có thể gia tăng được vị thế cạnh tranh. Đồng thời chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp còn mang lại nguồn doanh thu vô cùng to lớn. Với 7 thủ thuật chăm sóc khách hàng dưới đây, NR Global sẽ giúp bạn có thêm kiến thức giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Thủ thuật chăm sóc khách hàng tạo ấn tượng tốt

1. Cung cấp những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Cung cấp những trải nghiệm vượt trội là cách tốt nhất để tạo ấn tượng đối với khách hàng. Họ sẽ cảm nhận được những năng lực tích cực và gia tăng sự tin tưởng đối với thương hiệu. Chúng ta sẽ dễ dàng xúc tiến được sản phẩm đến khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt như một cách để tạo động lực và cầu nối. Những khách hàng có ấn tượng tốt với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp như một người lan truyền. Họ sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với nhiều người hơn. Doanh nghiệp gia tăng được khách hàng có được sự tín nhiệm của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phát triển và tiến tới sự thành công như mong muốn.

2. Điều tra cảm nhận dịch vụ của khách hàng sau khi mua

Lưu trữ các thông tin của khách hàng là điều cần thiết trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Điều tra là cách để doanh nghiệp có thể biết được khách hàng cảm nhận thế nào về sản phẩm, dịch vụ cũng như các vấn đề liên quan. Từ đó, chúng ta có những hành động giải quyết kịp thời để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Chúng ta có thể thực hiện khảo sát sau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm được một thời gian. Bạn có thể gửi phiếu khảo sát qua email hoặc thông qua gọi điện cho khách hàng. Câu hỏi trong phiếu khảo sát như những cảm nhận, trải nghiệm hay mong muốn của khách hàng. Việc điều tra như một cách để gây thiện chí và cầu thị. Từ đó, doanh nghiệp tạo được mối quan hệ và gắn kết với khách hàng hơn.

Giải quyết các nhu cầu của khách hàng

3. Chào đón khách hàng thật nồng hậu

Không có vị khách nào muốn mình bị bỏ rơi khi bước chân vào cửa hàng. Vì thế, một câu chào xã giao đầu tiên sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với họ. Tùy vào sở thích của khách hàng mà có người thích tư vấn hoặc không, hãy lưu ý điểm này. Nếu không biết họ có cần tư vấn hay không thì cách tốt nhất là duy trì khoảng cách cần thiết. Thường với các dòng sản phẩm cao cấp – có giá trị, khách hàng sẽ cần được tư vấn hơn cả. Ngoài ra, biểu cảm khuôn mặt cũng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng. Vì thế, hãy luôn mỉm cười để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

4. Lắng nghe & giải quyết những vấn đề của khách hàng

Lắng nghe và giải quyết những vấn đề của khách hàng cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhân viên bán hàng tốt không cần phải là người hay ăn nói mà là người thực sự biết lắng nghe khách hàng. Hãy hỏi những câu hỏi ngắn gọn và khiến khách hàng trả lời càng nhiều càng tốt. Càng thu thập được nhiều thông tin, bạn càng có cơ hội giải quyết các nhu cầu của khách hàng.

Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, việc nhận được những lời phàn nàn là thường xuyên xảy ra. Dù đúng hay sai, bạn cũng nên có một thái độ giải quyết thiện chí. Hãy chủ động “xin lỗi” khách hàng và dựa vào tính huống cụ thể mà xem xét cách giải quyết. Nếu bạn làm tốt điều này, rất có thể biến các khách hàng khó tính trở thành những khách hàng trung thành, thân thiết.

5. Trò chuyện với khách hàng về chủ đề mà họ thích thú

Trong giao tiếp chăm sóc khách hàng, đừng nói quá nhiều về sản phẩm dịch vụ của công ty. Nó sẽ làm khách hàng nhàm chán và tạo một bức tường vô hình ngăn cách với bạn. Thay vào đó, hãy trò chuyện về những gì khách hàng cảm thấy thích thú. Thông qua câu chuyện, bạn có thể biết được tính cách và sở thích của họ. Từ đó, có một cách chăm sóc hiệu quả cho từng khách hàng khác nhau. Đây cũng là một cách để bày tỏ sự quan tâm đến con người họ chứ không đơn thuần là vì mục đích kinh doanh.

Đầu tư chuyên môn cho đội ngũ chăm sóc khách hàng

6 . Xúc tiến các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng

Hãy tạo ra những trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chúng có thể là các chương trình giảm giá hoặc các quà tặng đi kèm khi mua sản phẩm. Thông qua các chương trình này, doanh nghiệp sẽ gắn kết với khách hàng hơn. Đến lúc đó, bạn hãy mời họ cùng giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.

Theo nghiên cứu, khách hàng thường bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì thế, hãy thường xuyên tạo ra chúng và lồng ghép vào đó các hành động chia sẻ. Điều này sẽ giúp sản phẩm dịch vụ của bạn lan tỏa đến với nhiều người hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh thu, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

7. Đầu tư chuyên môn cho đội ngũ chăm sóc khách hàng

Để có thể tư vấn, giải quyết và giữ chân khách hàng, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn. Việc đầu tư vào chuyên môn sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm dịch vụ có giá trị. Khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đầu tư vào chuyên môn phải được bồi dưỡng qua các chương trình lý thuyết cho đến thực tế. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều với mỗi tình huống xảy ra trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Sự thành công chính là việc bạn trải nghiệm và giải quyết nó một cách tối ưu.

Trên đây là một số thủ thuật chăm sóc khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt mà NR Global muốn gửi đến bạn. Với những thủ thuật này, bạn sẽ có cho mình một phương pháp chăm sóc khách hàng phù hợp. Từ đó gia tăng được cái nhìn thiện cảm từ khách hàng và xúc tiến sản phẩm dịch vụ được tốt hơn.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10