Khi bạn quyết định thiết kế landing page để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng. Hiểu rõ quy trình thiết kế là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, việc viết nội dung cho trang landing page cũng cần được thực hiện trước khi bắt đầu hợp tác với công ty thiết kế. Dưới đây là quy trình tạo trang landing page của NR Global giúp bạn thực hiện hiệu quả và tránh lãng phí thời gian.
I. Thiết kế landing page là gì?
Thiết kế Landing Page là một loại thiết kế các trang web độc lập. Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: chuyển đổi lưu lượng truy cập thành hành động. Như đăng ký, mua hàng, hoặc để lại thông tin liên hệ. Thông thường, các trang này hiển thị thông tin về các ưu đãi, chương trình khuyến mãi. Hoặc thậm chí là các sự kiện như webinar và thông tin sản phẩm.
Landing Page đóng vai trò là công cụ để truyền đạt thông điệp trực tiếp tới độc giả. Từ đó thu hút sự chú ý của họ .Tăng sự tương tác với nội dung trên website của bạn.
II. Quy trình thiết kế landing page chuyên nghiệp
Bạn có thể sử dụng công cụ tạo trang Landing Page đơn giản chỉ với 7 bước dưới đây:
Bước 1: Xem xét lựa chọn công cụ thiết kế Landing Page
Một công cụ tạo Landing Page tích hợp đầy đủ các chức năng sau có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
Những chức năng của Landing Page:
– Trình tạo kéo-thả: Bằng cách kéo-thả các mục mẫu trang có sẵn mà không cần phải có kiến thức về lập trình web.
– Khả năng thực hiện A/B test: Điều này cho phép bạn so sánh các phiên bản khác nhau của trang Landing Page. Giúp hiểu rõ hơn về phân khúc khách truy cập và đo lường hiệu quả của từng mẫu.
– Bảng phân tích dữ liệu: Cung cấp các dữ liệu quan trọng như lượt xem, lượt truy cập, thời gian trung bình trên trang. Ngoài ra còn có tỷ lệ bỏ trang và tỷ lệ chuyển đổi.
– Mẫu template đa dạng và có thể tùy chỉnh: Cung cấp các mẫu Landing Page đa dạng và linh hoạt. Để bạn có thể sáng tạo và thiết kế theo ý muốn. Lưu ý chọn các công cụ có nhiều mẫu template để tùy chỉnh.
Ví dụ, bạn có thể tham khảo các mẫu Landing Page đẹp của NR Global:
– Landing Page tích hợp WordPress: Việc sử dụng công cụ tạo Landing Page cho phép bạn dễ dàng tích hợp và thiết kế bằng WordPress.
– Đáp ứng khung hình: Công cụ cần đảm bảo rằng trang Landing Page có thể hiển thị một cách chính xác trên nhiều kích thước màn hình và nền tảng khác nhau
Bước 2: Thiết kế landing page đẹp tạo trải nghiệm người dùng
Việc thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) là một lĩnh vực rộng lớn. Chúng ta có thể tập trung vào bốn yếu tố chính dưới đây để giúp bạn thiết kế một trang Landing Page. Giúp hấp dẫn khách hàng và quan trọng nhất, tăng tỉ lệ chuyển đổi:
– Tóm gọn, súc tích: Tiêu đề của Landing Page cần chứa thông tin về khuyến mãi/sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Điều này rất quan trọng vì bạn chỉ có khoảng 15 giây để thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng. Sau đó hướng họ tới nút chuyển đổi.
– Cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ/sản phẩm: Nếu bạn đang bán sản phẩm, hãy cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Bao gồm tính năng, lợi ích, hình ảnh thương hiệu và giới thiệu sản phẩm trên trang.
– Uy tín doanh nghiệp: Hiển thị logo của các đối tác, nhận xét từ khách hàng. Hoặc bài viết về sản phẩm của bạn. Đây là cách hiệu quả để tăng độ tin cậy và làm bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
– Tạo cảm giác khẩn trương: Sử dụng một đồng hồ đếm ngược trên trang Landing Page để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Bước 3: Tối ưu hóa tốc độ tải trang
Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để tối ưu tốc độ của trang Landing Page:
– Sử dụng Hệ thống phân phối nội dung (CDN): Bằng cách phân tán dữ liệu trên các máy chủ đặt tại các vị trí gần người truy cập. CDN giúp giảm thiểu thời gian tải trang.
– Tối ưu hóa hình ảnh: Trước khi đưa ảnh lên trang, điều chỉnh kích thước phù hợp với giao diện website và nén file ảnh để giảm dung lượng. Thường bằng cách sử dụng định dạng ảnh PNG và JPEG.
– Cài đặt Tăng tốc cho trang di động (AMP): AMP là một cấu trúc website được Google phát triển. Tạo ra trang web với tốc độ tải nhanh và hiệu quả, đặc biệt trên các thiết bị di động.
Các biện pháp này giúp tăng tốc độ tải trang Landing Page. Cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.
Bước 4: Sử dụng hình ảnh có tính mô tả cao
Hình ảnh mang tính mô tả là các phần bao gồm cả video và hình ảnh. Được sử dụng để minh họa và giải thích các lợi ích của dịch vụ. Cũng như những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trên trang web của bạn.
Ví dụ trang Landing Page về dịch vụ bất động sản nhà đất:
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một căn hộ, chung cư hay một ngôi nhà phù hợp với nhu cầu thì hình ảnh trong landing page đã mô tả được yêu cầu của bạn.
Ví dụ bạn là một hairdresser thì bạn phải để hình ảnh trên trang. Để có thể cho khách hàng thấy được các mẫu tóc, dịch vụ chăm sóc tốt như thế nào và góp phần giúp salon của bạn có sự chuyên nghiệp và uy tín hơn.
Bước 5: Phù hợp và thân thiện trên mọi thiết bị
Khi thiết kế Landing Page, phải đảm bảo rằng nó được tối ưu và hiển thị một cách thích hợp. Trên cả giao diện desktop và các thiết bị di động. Vì hơn nửa lượng truy cập vào website đều từ các thiết bị di động.
Vậy làm thế nào để tạo một trang Landing Page phù hợp với các thiết bị khác nhau?
Điều này phụ thuộc vào công cụ tạo Landing Page mà bạn sử dụng. Đảm bảo rằng công cụ mà bạn chọn có khả năng tạo ra các trang với giao diện phù hợp trên mọi thiết bị và kích thước màn hình khác nhau.
Bước 6: Nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng khách hàng và thị trường
Mặc dù giao diện và tính năng của một Landing Page đều có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của trang. Nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là nội dung bài viết trên trang. Để thu hút và chuyển đổi khách hàng, bạn cần hiểu rõ tâm lý của họ và tạo ra nội dung hấp dẫn và thuyết phục.
Dưới đây là một số cách hiệu quả để tương tác và trò chuyện với các khách hàng tiềm năng của bạn:
– Chú trọng vào xu hướng: Thực hiện phỏng vấn với một nhóm từ 5 đến 12 người. Tại sao? Bởi vì bạn có thể thu thập được xu hướng và nhu cầu của một tệp khách hàng cụ thể. Thông qua việc phỏng vấn năm khách hàng đầu tiên.
– Trò chuyện tự nhiên: Hãy duy trì một cuộc trò chuyện tự nhiên và thoải mái. Vì đây là cuộc phỏng vấn, không phải là một cuộc thẩm vấn. Mục tiêu của bạn là khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ và ý kiến cá nhân.
Nếu bạn muốn tập trung vào việc thu thập ý kiến từ khách hàng thông qua việc sử dụng phiếu khảo sát. Dưới đây là một số mẹo hữu ích có thể giúp bạn:
– Lựa chọn câu hỏi trắc nghiệm: Đề xuất nhiều lựa chọn khác nhau để khách hàng có thể chọn câu trả lời phù hợp với họ.
– Tập trung vào một ý trong mỗi câu hỏi: Tránh đặt quá nhiều ý trong một câu hỏi để tránh làm người trả lời bối rối. Hãy nhớ rằng đây là một phiếu khảo sát, không phải là một bài kiểm tra.
Bước 7: Áp dụng hai công thức tạo nội dung sau
Dưới đây là hai phương pháp đơn giản bạn có thể sử dụng :
Trước – Sau – Kết nối (Before – After – Bridge)
Bắt đầu bằng việc mô tả vấn đề mà khách hàng đang gặp trên trang Landing Page. Giải thích làm thế nào sản phẩm/dịch vụ có thể giúp khách hàng giải quyết được vấn đề đó. Cuối cùng là đề xuất khuyến mãi mà bạn đang quảng cáo trên trang. Nêu những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi họ đăng ký hoặc mua hàng từ bạn.
Tính năng – Điểm mạnh – Lợi ích (Features – Advantages – Benefits)
Đây là một cách đơn giản và trực tiếp để mô tả sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Trình bày tính năng của sản phẩm/ dịch vụ. Sau đó nêu rõ điểm mạnh của chúng. Giải thích cách mà khách hàng sẽ hưởng lợi từ tính năng đó. Cấu trúc của bài viết theo dạng này sẽ tuân theo công thức: “Khi bạn sử dụng… sản phẩm này, bạn có thể… vì vậy bạn sẽ nhận được…”
Xem thêm: Bí quyết tạo nên trang landing page hấp dẫn thu hút khách hàng
Với 7 bước như trên, bạn có thể xây dựng các trang Landing Page. Giúp doanh nghiệp và chiến dịch bán hàng của bạn thành công ngoài sức mong đợi và ít tốn kém chi phí.
Không cần phải dành cả tháng để tạo ra một trang Landing Page hoàn hảo cho mình. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện các bài kiểm tra A/B. Mục đích là để xác định trang Landing Page nào sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận cao nhất cho bạn. Bạn muốn thử thiết kế Landing Page?
Hãy liên hệ NR Global miễn phí ngay hôm nay.
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.